SUPERCAR UPDATE ALL CONTENT


Magazine Online สำหรับแฟนคลับซุปเปอร์คาร์ของเมืองไทย
ก้าวสู่ปีที่ 14 ของ BANGKOKSUPERCAR.COM ที่เรายังคงตั้งใจมุ่งมั่นในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบเกี่ยวกับรถซุปเปอร์คาร์ เราได้รวยรวมประวัติและตำนานอันทรงคุณค่าของรถซุปเปอร์คาร์ยี่ห้อต่างๆไว้ และข่าวอัพเดทรถซุปเปอร์คาร์ พร้อมเทคโนโลยี และเทรนด์ใหม่ๆ มาให้ท่านได้รู้ก่อนใค



Maserati Project 24 นี่คือรถแข่งขนานแท้ ไม่สามารถวิ่งบนถนนทั่วไปได้ ตอนนี้รถยังอยู่ในระหว่างพัฒนาจึงยังไม่มีภาพรถจริงออกมา มิติตัวรถกว้าง 2,020 มม. สูง 1220 มม. น้ำหนักรถเปล่าน้อยกว่า 1,250 กก. ช่วยให้ได้อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักประมาณ 1.69 กก./แรงม้า

Chiron Super Sport 300+ พิเศษกว่า Chiron Super Sport ตั้งแต่ภายนอกด้วยตัวถังคาร์บอนเปลือยทั้งลำ โลโก้บูกัตติบนกระจังหน้าทำจากเงินแท้ถูกเคลือบเป็นสีดำพร้อมคาดเส้นสีส้ม Jet Orange ยาวกลางรถสไตล์เดียวกับ Veyron Super Sport ปี 2010 

Novitec 765LT Spider มากับชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ที่เติมแต่งให้รถดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวขึั้น ตั้งแต่ฝากระโปรงชุดใหม่ N-Largo สไตล์ Senna, กรอบโคมไฟหน้า, ช่องดักลมข้างรถ, ช่องดักลมฝากระโปรงท้าย

Battista จะถูกประกอบขึ้นด้วยมือที่ Pininfarina SpA atelier ในเมือง Cambiano ประเทศอิตาลี ในโรงงานมีโซนการผลิตแบ่งออกถึง 14 โซน และโซนสำหรับรับรองลูกค้านั่ง Config รถ ซึ่งจะมี Dave Amantea หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Automobili Pininfarina

TechArt 911 GTS จัดมาแบบหล่อๆ ด้วยชุดแต่ง TECHART Aerokit ที่มีการทดสอบผ่านอุโมงค์ลมมาอย่างดี ให้การขับที่ดีขึ้นแน่นอน ชิ้นส่วนประกอบด้วย ชุดสปอยเลอร์หน้า ช่องลมกระจังหน้า  ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนฯ เบาเพียง 6.7 กก.

Monza SP2 คันนี้ถือเป็นโปรแกรมใหม่ที่เรียกว่า "MANSORY Bespoke" ซึ่งทำมารองรับลูกค้าที่ขับไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ที่ต้องการชุดแต่งแบบเฉพาะตัวหนึ่งเดียวในโลก

ภายในขวดบรรจุ Blanc de Blancs องุ่นขาว 100% พันธุ์ Chardonnay Grand Cru ในปี 2013 เป็นผลจากฤดูหนาวที่หนาวเย็นและเปียกชื้น ตามด้วยฤดูใบไม้ผลิที่เย็นสบาย จากนั้นจึงเริ่มเก็บเกี่ยวในช่วงปลายปี สภาพอากาศนี้ส่งผลให้ได้แชมเปญมีรสชาติเข้มข้นสดใหม่ มีความเป็นกรดที่ดี

Novitec Ferrari SF90 มากับความดุดันด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์มากมายรอบคัน ที่ผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลมช่วยเพิ่มแรงกดได้อย่างดี ได้ล้อฟอร์จผลิตโดยทาง Vossen มีให้เลือก 3 ลาย

ถ้าคุณเลือกเครื่อง V8 จะได้ท่อไอเสียใหม่แบบสปอร์ตซุ่มเสียงเร้าใจ ส่วนเครื่อง V6 Hybrid ไม่ได้เปลี่ยนท่อ แต่ปรับปรุงเสียงเครื่องยนต์ให้สนุกขึ้นเมื่อเข้าโหมด Sport โดยระดับเสียงจะไม่ดังมากจนรบกวนผู้โดยสารด้านหลัง

ด้านขุมพลังจะเป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน Zonda Revolucion แบบ V12 ขนาด 6.0 ลิตร หายใจเอง พัฒนาโดย Mercedes-AMG รีดกำลังได้สูงสุด 789 แรงม้า กับแรงบิด 750 นิวตันเมตร

Artura GT4 รถแข่งตัวใหม่ที่พร้อมลุยในฤดูกาล 2023 เทคโนโลยีส่วนใหญ่ยังเหมือน Artura เวอร์ชั่นถนน โครงสร้างเป็นแบบโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวถังมีการอัพเกรดแอร์โรไดนามิกเพิ่มแรงกดให้สูงขึ้น มีกันชนหน้ายกชิ้นใหม่

นาฬิกาสุดลิมิเต็ด ร่วมกันออกแบบระหว่าง Roger Dubuis (โรเช่ย์ ดูบุยส์) และทีมแข่ง Lamborghini Squadra Corse ตัวเรือนขนาด 45 มม. ทำงานด้วยกลไลออโตเมติก RD630 กันน้ำลึก 5 bar (50 เมตร) ใช้วัสดุแบบ Mineral Composite Fiber (MCF)

Lamborghini Countach LPI 800-4 ไอเปอร์คาร์ตัวใหม่ ผลิตขึ้นเพียง 112 คัน ในโลก ค่าตัวระดับ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 100 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) ตอนนี้ก็ทยอยผลิตออกมาเรื่อยๆ แล้ว ล่าสุดเป็นคิวของญี่ปุ่น แน่นอนไฮไลต์ของงานคือ

โรนัลโด้และครอบครัวเดินทางไปพักร้อนที่เกาะมาจอร์การ์ (Majorca) ประเทศสเปน ได้มีการเตรียมเรือยอร์ชหรู และขนไฮเปอร์คาร์ Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse และ Benz G-Class มาขับเล่นด้วย จากรายงานข่าวเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 11 โมงเช้า ในวันจันทร์ที่ 20 มิ.ย.

Huayra Codalunga ชื่อสุดอ่านยาก ถ้าแปลเป็นอังกฤษจะหมายถึง ’Longtail’ หรือพวกเราจะเรียกง่ายๆ ว่า Huayra หางยาวก็ได้ มันถูกสร้างโดยแผนกพิเศษ Pagani Grandi Complicazioni การออกแบบร่วมมือกันระหว่างปากานีและตัวลูกค้าโดยตรง เราไม่ทราบว่าเขาเป็นใครแต่แน่นอนว่าเป็นลูกค้าประจำคนสำคัญแน่ๆ ตัวรถทำมาในสไตล์รถแข่งยุค 60

Porsche 911 Carrera GTS Cabriolet America  นี่คือตัวพิเศษเฉพาะตลาดอเมริกา ตัวถังสีน้ำเงินพิเศษ Azureblue356 ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก 356 America Roadster ปี 1953 ข้างประตูเสริมสติ๊กเกอร์สีขาวแดงพร้อมอักษร ‘America’ ส่วนท้ายรถก็ทำอักษร ‘911 Carrera’ เป็นสีขาว

พิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2022 ณ โรงแรมหรู Belmond Hotel Cipriani ในเมืองเวนิส ท่ามกลางบรรยากาศอันวิจิตรบรรจง ต่อหน้าคณะลูกขุนผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากทั่วทุกมุมโลก 

นี่คือ Bugatti Centodieci คันแรกของโลกจากทั้งหมด 10 คัน ตัวถังเลือกใช้สีน้ำเงิน EB110 Blue ทั่วคัน บวกกับล้อสีเงิน EB110 Sport Silver ดูเรียบหรูคลาสสิค สเปคจะเหมือนกับรถ EB110 GT ปี 1991 ที่เห็นในรูปซึ่งก็เป็นของเจ้าของ Centodieci คันนี้นั่นเอง

458 Italia ของจัสติน แรกเริ่มเป็นตัวถังสีขาว จากนั้นเอารถไปแต่งที่  West Coast Customs ตัวถังมีการเปลี่ยนโลโก้ม้าลำพองด้านหน้า Wrap สีเป็นสีน้ำเงิน Frozen Blue chrome จัดเต็มด้วยชุดแต่ง Wide Body จาก Liberty Walk ล้อเปลี่ยนเป็นของ Forgiato Dieci-ECL ขอบ 20 นิ้ว ห้องโดยสารโดยรวมยังเดิมๆ

สำหรับการปรับแต่งโดยทาง Novitec นี้ แทบจะไม่ยุ่งเกี่ยวชิ้นส่วนพาร์ทตัวถังเดิมเลย เพราะ STO นั้นทำมาสุดอยู่แล้ว มีไม่กี่จุดเท่านั้นที่เปลี่ยน เช่น ชุดสเกิร์ตข้างขยายช่องอากาศใหญ่กว่าเดิม, ฝาครอบกระจกมองข้าง และช่องรับอากาศเข้าข้างหน้าต่าง วัสดุจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด

มีเพียงไม่กี่จุดเท่านั้นที่พอจะจับผิดได้ เช่น ตราโลโก้ S ข้างตัวรถ กระจกมองข้างสีดำเงา เบรกคาลิปเปอร์สีแดงสด และเพิ่มล้อลายใหม่เฉพาะรุ่น S ขอบ 22 นิ้ว 10 ก้าน มีให้เลือกสองสี ดำเงา  Gloss Black และทองอ่อนๆ Pale Brodgar Satin จุดที่รุ่นนี้เน้นจริงๆ คือ ติดตั้งท่อไอเสียแบบสปอร์ต เพื่อให้ฟิลลิ่งการขับรวมถึงเสียงนั้นสะใจกว่ารุ่นมาตราฐานชัดเจน

Manthey Performance Kit เป็นชุดแต่งที่ร่วมมือกันระหว่าง Porsche กับทาง Manthey โดยจะปรับแต่งเฉพาะด้านแอร์โรไดนามิกกับส่วนของแซสซี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์ เริ่มจากหน้ารถ จะได้ลิ้นใต้กันชนที่ใหญ่ขึ้นกับเพิ่มครีบที่ข้างกันชนสองฝั่งช่วยสร้างแรงกดได้ดี

Mercedes-AMG ONE มันคือ F1 ที่วิ่งบนถนนปกติได้ ใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์โมโนค๊อก แซสซีเป็นอลูมิเนียม เปลือกนอกตัวถังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด น้ำหนักรถเพียง 1,695 กก. ด้านรูปทรงจัดเต็มแนวรถแข่ง ส่วนกันชนหน้าเน้นช่องลมเต็มพื้นที่ ฝากระโปรงมีโลโก้ดาวสามแฉกเป็นงานทำสีด้วยมือพ่นแอร์บรัช

ACH130 Aston Martin Edition เปิดตัวครั้งแรกวันที่ 3 ม.ค. 2020 เป็นเฮลิคอปเตอร์สั่งทำพิเศษ งานออกแบบภายนอกภายในจัดการโดย Aston Martin ตัวถังภายนอกมีสีหลักให้เลือกทั้ง เขียว Stirling Green, เงิน Skyfall Silver, เทา Xenon Grey, บรอนซ์ Arizona หรือดำ Ultramarine Black

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้