SUPERCAR UPDATE ALL CONTENT


Magazine Online สำหรับแฟนคลับซุปเปอร์คาร์ของเมืองไทย
ก้าวสู่ปีที่ 14 ของ BANGKOKSUPERCAR.COM ที่เรายังคงตั้งใจมุ่งมั่นในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบเกี่ยวกับรถซุปเปอร์คาร์ เราได้รวยรวมประวัติและตำนานอันทรงคุณค่าของรถซุปเปอร์คาร์ยี่ห้อต่างๆไว้ และข่าวอัพเดทรถซุปเปอร์คาร์ พร้อมเทคโนโลยี และเทรนด์ใหม่ๆ มาให้ท่านได้รู้ก่อนใค



ทั้งหมดเราสามารถเลือกได้เลยจะเอาโชว์ลายคาร์บอนฯ หรือทับเป็นสีเดียวกับตัวรถก็ได้ ล้อก็มีให้เลือกหลายสไตล์ หลากเฉดสี นอกจากนี้ก็ตามสไตล์ Novitec คือเปลี่ยนสปริงใหม่สวมเข้ากับโช๊คเดิมโรงงาน ถ้าอยากให้รถปรับระดับความสูง-ต่ำได้ ก็มีชุดควบคุม CAN-TRONIC ไฮดรอลิคให้ตัวรถหมอบลงอีก 40 มม.

รถพลังงานไฟฟ้าคันแรกของตระกูล Maybach ดีไซน์ภายนอกเน้นความหรูด้วยตัวถังสีทูโทน อย่างคันในรูปจะเป็นสีแดงเมทัลลิก Zircon Red ตัดกับสีดำ Obsidian Black และข้างตัวรถยังมีงานฝีมือลากเส้น pinstripe ด้วยพู่กันเหมือนกับพวก Rolls-Royce อีกด้วย ทางด้านหน้าอลังกาลด้วยกระจังแนวตั้งจำลองขนาดใหญ่

Lotus Type 62-2 ถูกสร้างบนพื้นฐาน Lotus Evora โดยเปลือกตัวถังถูกสร้างพิเศษใหม่เป็นงานคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักต่ำกว่า 1,000 กก. Type 62-2 แบ่งระดับออกมาด้วยกัน 3 รุ่น คือ Type 62-2 ตัว Classic 430 แรงม้า, Type 62-2 Gold Leaf คันสีขาว-แดง 500 แรงม้า และรุ่นท๊อปล่าสุด

ด้านบนหลังคาแปลกใหม่ด้วยโครงสร้างแบบโครงกระดูก "exoskeleton" และติดโพลีคาร์บอเนตใสนอกจากจะช่วยให้ห้องโดยสารดูโปร่งสบายแล้ว มันยังเป็นประตูหนีภัยที่ถอดออกได้ เป็นไปตามข้อกำหนดของ FIA บางจุดตัวรถ เช่น สปลิตเตอร์ด้านหน้า, สเกิร์ตข้าง และดิฟฟิวเซอร์ จะทำจากพลาสติกเสริมแรงด้วยเส้นใยธรรมชาติ

Audi grandsphere มีขนาดมิติตัวรถ ยาว 5.35 เมตร กว้าง 2 เมตร สูง 1.39 เมตร และระยะฐานล้อ 3.19 เมตร ถือว่ายาวพอๆ กับ RR Ghost และกว้างเกือบเท่า RR Phantom นั่นบ่งบอกว่านี่จะเป็นตัวหรูขั้นสุดแน่นอน มันถูกสร้างบนแพลตฟอร์มใหม่เรียกว่า Premium Platform Electric หรือ PPE

นี่คือรถจำลอง McLaren MP4-26 รถสูตรหนึ่งที่ใช้ในการแข่งขันฤดูกาล 2011 ขับโดย Lewis Hamilton แชมป์โลก 7 สมัย และ Jenson Button รถจำลองนี้ถูกสร้างมาแทบไม่ต่างจากของจริง ต่างตรงที่ไม่มีเครื่องยนต์ช่วยให้คุณขนย้ายได้สะดวก

ถ้าคุณต้องการให้เครื่อง V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ทรงพลังยิ่งขึ้นคุณต้องจ่ายเงิน 4,200 ยูโร ราว 161,000 บาท ทาง Wheesandmore จะติดตั้งกล่องจูน Tec-tronic แบบ Plug&Play เข้าไป จากเดิมมีม้า 1,000 ตัว

โชว์รูม Bugatti Singapore ตั้งอยู่บนถนน 45 Leng Kee กำกับดูแลโดยตัวแทนจำหน่ายอย่าง Wearnes Automotive ไม่ใช่แค่บูกัตติอย่างเดียว พวกเขายังมีแบรนด์เทพๆ อย่างเช่น Rimac, Aston Martin, Bentley, Jaguar, หรือ Pininfarina

SPOFEC จับ Rolls-Royce Ghost ใหม่ มาแต่งหน้าทาปากใหม่แฝงความสปอร์ตเพิ่มขึ้น โดยยังหรูหราไม่เสียความเป็น RR รูปลักษณ์ภายนอก มีอยู่ 4 จุดที่เปลี่ยน คือ กันชนหน้า, แผงซุ้มล้อหน้า, สเกิร์ตข้าง, กันชนท้าย และสปอยเลอร์หลังขนาดเล็ก ทุกชิ้นจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ที่เลือกลงสีทับได้

ขายหมดเกลี้ยงเรียบร้อย กับไฮเปอร์คาร์สุดแรงจากแดนเท็กซัส Hennnessy Venom F5 ที่สร้างมาเพียง 25 คันในโลก พร้อมกับค่าตัวระดับ 2.1 ล้าน เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 68 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า ล่าสุดกับงาน Monterey Car Week ที่จบไปไม่นาน ก็ได้นำรถคันที่ 3 ไปโชว์ให้แฟนๆ ได้ชื่นชมด้วย

Aventador S Roadster Korean Special Series สร้างมาเพื่อชาวเกาหลีใจรักกระทิงดุโดยเฉพาะ พัฒนาร่วมกันโดย Automobili Lamborghini และ Lamborghini Seoul ตัวรถจะมีด้วยกัน 2 แบบ คือ คันตัวถังสีเขียว Green Ocno เป็นสัญลักษณ์ของ 'ความรู้สึกอบอุ่นแบบเกาหลี' และอีกคันสีน้ำเงิน  Blue Emera

NSX Type S ผลิตขึ้นที่ Performance Manufacturing Center ใน Marysville รัฐโอไฮโอ หน้าตาดูเกรี้ยวกราดขึ้นจากรุ่นปกติ ด้วยโคมไฟหน้ารมดำ กันชนหน้าดีไซน์ใหม่เพิ่มการระบายความร้อนได้ดีขึ้น หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ช่วยลดจุดศูนย์ถ่วง กันชนท้ายก็ปรับทรงช่องอากาศด้านข้างใหม่ ได้ดิฟฟิวเซอร์ใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น

Aston Martin Valkyrie Spider นี่คือไฮเปอร์คาร์ที่สร้างมาให้เข้าใกล้รถ Formula One มากที่สุด และวิ่งใช้งานบนถนนปกติได้ ในรุ่น Spider จะใช้หลังคาแบบบานพับคู่ถอดด้วยมือรูปทรงเหมือนปีกนกขนาดเล็ก

Countach LPI 800-4 เปิดตัวพร้อมรหัสใหม่ LPI (Longitudinale Posteriore Ibrido) บ่งบอกว่ามากับเทคโนโลยีไฮบริด ตัวรถยังคงใช้พื้นฐานจากรุ่น Aventador โครงสร้างแซสซีส์โมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมเฟรมอะลูมิเนียมเสริมความแข็งแรง ส่วนเปลือกบอดี้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด

นี่คือ Mulsanne Grand Limousine รถรุ่นนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2015 โดยแผนก Mulliner ไม่เคยใช้งาน และจดทะเบียนเรียกว่ากำลังหาเจ้าของอยู่ ใช้ขุมพลังเป็นแบบ V8 ขนาด 6.75 ลิตร เทอร์โบคู่ 512 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,020 นิวตัน-เมตร มันยาวขึ้นจากรุ่นปกติ 1 เมตร

Huayra BC ถือเป็นไฮเปอร์คาร์ตัวเทพที่ได้รับการปรับแต่งมาสุดพอสมควรแล้ว แต่การมาของแพ็คเกจ Pacchetto Tempesta จะช่วยให้ Huayra BC ดีขึ้นไปอีก เริ่มจากการได้สปลิตเตอร์หน้าใหม่ เหนือเครื่องยนต์ติดตั้ง Scoop ดักอากาศระบายความร้อนขนาดใหญ่อีก 2 ช่อง ส่วนบั้นท้ายมากับปีกท้ายทรงใหม่

McLaren Speedtail Albert รถคันนี้สร้างขึ้นให้เหมือนกับรถ Speedtail คันแรก ที่เอาไว้วิ่งทดสอบเมื่อปี 2018 ชื่อของมันตั้งตามสถานที่เอาไว้ทดสอบรถ Albert Drive  โดยความพิเศษของ Speedtail คันนี้ อยู่ที่งานตัวถังแบบไล่เฉดใช้เวลาทำกว่า 6 สัปดาห์

หลังจากที่ปล่อย Novitec Ferrari F8 N-Largo ไปไม่นาน พวกเขาเปิดตัวต่อทันทีครั้งนี้เป็น 812 GTS N-Largo เปิดประทุนเครื่อง V12 สุดแรง ไปดูกันว่าสเปคจะเป็นยังไง

ถ้าคุณต้องการเรือยอชท์สุดแรง เหนือระดับ และมีเพียง 63 ในโลก ต้องนี่เลย Tecnomar for Lamborghini 63 เรือยอชท์สุดพิเศษที่ดึงงานดีไซน์จากไฮเปอร์คาร์สุดล้ำอย่างรุ่น Terzo Millennio และ Sian FKP 37 ลำเรือมีขนาดความกว้าง 18 ฟุต ยาว 63 ฟุต น้ำหนัก 24 ตัน ตัวถังใช้โครงสร้างทำจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา

สมัยนี้คนที่ขับ RR Ghost ไม่ต้องเป็นอาเสี่ยเสมอไปแล้ว อาจจะเป็นลูกมหาเศรษฐีวัยเพียง 30-40 ต้นๆ ที่รักในความหรูสบายอลังกาล และแน่นอนวัยรุ่นชอบแต่งรถกันอยู่แล้วทาง Mansory เล็งเห็นจึงปล่อยชุดแต่งของ Ghost ตัวล่าสุดมาให้ได้เสียเงินกัน

Flying Spur Hybrid Odyssean Edition งานตัวถังเลือกใช้สี Pale Brodgar คิ้วโคมไฟหน้า-ไฟท้าย, กรอบกันชนหน้า, โครเมียมข้างรถ-กันชนท้าย และล้อขนาด 21 แบบก้านคู่ มาในโทนสีทอง ภายในห้องโดยสารหรูหราทุกอณู คอนโซลกลางรวมถึงแผงประตูหน้า เลือกใช้ไม้ koa

McLaren 765LT Spider ฮาร์ดคอร์ท้าทายสายลม เปิดตัวมาพร้อมสีใหม่น้ำเงิน Ambit Blue มีเฉพาะตัว Spider เท่านั้น น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,279 กก. หนักเพิ่มขึ้น 50 กก. จาก 765LT คูเป้ เพราะมีกลไลหลังคามอเตอร์ไฟฟ้าอีก 8 ตัว เปิดประทุนรวดเร็วภายใน 11 วินาที ใช้งานได้ที่ความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม

Pininfarina Battista ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าจากอิตาลี เพียง 150 คันในโลก สำหรับลูกค้าที่ซื้อ Battista จะได้รับเชิญให้เดินทางไปกับทีมออกแบบ ถึงโรงงานผลิต Cambiano ในอิตาลี เพื่อสร้างรถในแบบของคุณไม่ซ้ำใครอย่างเต็มที่ คุณอยากได้แบบไหนล่ะ?? พวกเขาสามารถทำให้คุณได้หมด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้