SUPERCAR UPDATE ALL CONTENT


Magazine Online สำหรับแฟนคลับซุปเปอร์คาร์ของเมืองไทย
ก้าวสู่ปีที่ 14 ของ BANGKOKSUPERCAR.COM ที่เรายังคงตั้งใจมุ่งมั่นในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบเกี่ยวกับรถซุปเปอร์คาร์ เราได้รวยรวมประวัติและตำนานอันทรงคุณค่าของรถซุปเปอร์คาร์ยี่ห้อต่างๆไว้ และข่าวอัพเดทรถซุปเปอร์คาร์ พร้อมเทคโนโลยี และเทรนด์ใหม่ๆ มาให้ท่านได้รู้ก่อนใค



Huracán Super Trofeo EVO2 ใหม่ล่าสุด ถูกพัฒนาต่อจากรุ่น Super Trofeo EVO รูปลักษณ์หล่อขึ้นกว่าเดิมชัดเจน ด้วยโคมไฟหน้า LED ชุดใหม่แบบเรียวเล็ก กันชนพร้อมลิ้นขนาดใหญ่คล้ายคลึงกับรุ่น STO ฝากระโปรงแบบมีช่องท่ออากาศลดอุณหภูมิเครื่องและเพิ่มแรงกด ด้านท้ายก็ปรับเปลี่ยนเยอะ

นี่คือ AMG GT R Roadster ที่ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น SLR Stirling Moss ชื่อของมัน Bussink เป็นนามสกุลของชายชื่อ Ronald Alexander Bussink ซึ่งเป็นนักสะสมรถ และคือผู้ออกแบบรถคันนี้ เขาคือใคร? Bussink ถือเป็นผู้นำด้านการออกแบบของขนาดยักษ์ ในอุตสาหกรรมสวนสนุก อย่างชิงช้าสวรรค์

ความสนุกเร้าใจจากการขี่รถไล่ล่ากันถือว่าขาดไม่ได้เลยกับหนังแอ๊คชั่นสมัยนี้ แต่เบื้องหลังความมันส์นี้ก็ต้องสูญเสียรถไปมากมายกว่าจะถ่ายกันเสร็จสิ้น วันนี้เรามาจัด 10 อันดับ ดารา Hollywood ที่ทำลายรถมากที่สุดในระหว่างถ่ายทำ จะมีใครบ้างมาดูกันเลยครับ!!

เปาโล ดิบาล่า บอกว่าเขาเป็นคนที่ชอบในซุปเปอร์คาร์มาตลอด หลังจากที่เขาได้ไปสำนักงานใหญ่ของ Lamborghini เขาก็ตัดสินใจทันที ใช้เวลารอไม่กี่ปี Aventador คันงามก็มาถึงเรียบร้อย สเปครถที่ดิบาล่าเลือกเป็นรุ่นเปิดประทุน Aventador S Roadster ตกแต่งภายนอกด้วยสีเหลือง New Giallo Orion

Manny Khoshbin  นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังชาวอเมริกัน ที่เชื่อว่าทุกคนรู้จักเฮียแกแน่นอน เพราะเขาเป็นผู้ชื่นชอบและสะสมรถระดับเทพมากมายที่รวมๆ กันแล้วน่าจะแตะระดับพันล้านได้ไม่ยาก วันนี้เราเลือกรถของเขามา 5 คัน มาดูกันว่ามันจะสุดแค่ไหน!

RM 40-01 นาฬิกาที่ใช้เวลาพัฒนากว่า 8,600 ชั่วโมง มากับดีไซน์ทรงหยดน้ำเหมือนกับรถ McLaren Speedtail กรอบและตัวเรือนทำจากไทเทเนียมปัดเงาเกรด 5 บวกกับวัสดุ Carbon TPT ด้านข้างทั้ง 2 ฝั่งติดตรา McLaren ภายในหน้าปัดแบบ Skeleton เน้นโชว์กลไกเคลื่อนไหวที่ดูซับซ้อนแต่อ่านเวลาง่าย ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา เป็นที่อยู่ที่ของ Tourbillon (ตูบิยอง) ซึ่งเป็นหัวใจหลักของนาฬิกา

Portofino โดย Mansory ถูกจับมาใส่ชุดแต่งรอบคัน เป็นวัสดุฟอร์จคาร์บอนทั้งหมด ตั้งแต่ ลิ้นกันชนหน้า, ฝากระโปรงหน้า, ช่องอากาศข้างตัวรถ กระจกมองข้าง,สกิร์ตข้าง, Diffuser ท้ายทรงดุกว่าเดิม, ปีกท้ายขนาดเล็ก และจุดที่เด่นสุดของคันนี้คือหลังคาแข็ง

Marshall Goldman ถือเป็นโชว์รูมเก่าแก่ในอเมริกาอยู่มานานกว่า 40 ปี มีรถซุปเปอร์คาร์หายากในคลังมากมาย ถ้ายังไม่ถูกใจพวกเขายังมีบริการช่วยค้นหารถให้คุณได้ และนี่เป็นตัวเทพอีกคันที่เพิ่งเข้ามาในโชว์รูม Koenigseegg CCX ปี 2008

อย่าเพิ่งตกใจนี่ไม่ใช่ Lykan Hypersport  ของแท้ แต่คือรถสตั้น 1 ใน 10 คัน ที่เหลือรอดจากการถ่ายทำหนัง มันถูกดัดแปลงให้ต่างจากของจริงมาก ก็แน่ล่ะใครจะกล้าเอารถจริงคันละกว่า 3.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 105 ล้านบาท แถมมีแค่ 7 คันในโลกมากระโดดข้ามตึกเล่น รถสตั้นคันนี้โครงแซสซีส์ทำจากอลูมิเนียม เปลือกตัวถังและเครื่องยนต์เปลี่ยนไปใช้วัสดุไฟเบอร์กลาสทั้งหมด

812 Competizione ตัวแรงขั้นสุดที่หลายรอคอย อัพเกรดจาก 812 superfast น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,487 กก. ลดไป 38 กก. การกระจายน้ำหนักดีขึ้น หน้า 49% หลัง 51%

TechArt GrandGT ชุดแต่งล่าสุด ทำมารองรับ Panamera ทั้งเวอร์ชั่น 4 ประตู Saloon และ 5 ประตู Sport Turismo หล่อดุขึ้นชัดเจนด้วยโป่งล้อขนาดใหญ่ ล้อหน้าถูกขยาย Track ล้อกว้างกว่าเดิม 50 มม. และ Track ล้อหลังกว้างขึ้นอีก 80 มม. ได้แผงกันชนหน้าใหม่ปรับปรุงการไหลเวียนอากาศเข้าอินเตอร์คูลเลอร์ และระบบระบายความร้อนเบรกดีขึ้น

ไฮเปอร์คาร์คันนี้เกิดจากความร่วมทุนระหว่าง SILK EV บริษัท วิศวกรรมและการออกแบบยานยนต์ระหว่างประเทศ และ FAW ซึ่งเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของจีน จึงได้ก่อตั้งเป็นชื่อ Silk-FAW โดยจะเน้นสร้างรถหรูระดับพรีเมี่ยม จนไปถึงระดับไฮเปอร์คาร์ไฮบริด และพลังงานไฟฟ้า

Aston Martin V12 Speedster DBR1 ตัวพิเศษนี้มากับสีตัวถังเอกลักษณ์ของค่าย Aston Martin Racing Green บนฝากระโปรงหน้า และที่บานประตูจะเห็นวงกลมสีขาว ที่เป็นงานทำด้วยมือจากการใช้พู่กันลากเส้น เรียกว่า pinstripe ถือว่าต้องใช้ฝีมืออย่างมาก ล้ออัลลอยเป็นแบบ Center lock ขนาด 21 นิ้ว พร้อมจานเบรก คาร์บอน-เซรามิค

Wraith Overdose Black Badge ชุดพาร์ทแบบ Widebody ล่าสุด ที่จะทำให้รถดูน่ากลัว ใหญ่โตอลังกาลจากผู้พบเห็น ล้อหน้ามีการใส่สเปเซอร์หนา 12 มม. ทำให้ Track ล้อขยายเพิ่มมาจากเดิม 24 มม. และล้อหลังใส่สเปเซอร์หนา 15 มม. ขยายเพิ่มจากเดิมอีก 30 มม. ชุดแต่งภายนอกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์และลงสีทับไปทั้งหมด ทั้งกันชนหน้า

นี่คือการแปลงโฉมรอบคันแบบไม่เหมือนใคร F8XX มากับตัวถังสีเขียวพิเศษ Catania Green เสริมความอลังกาลด้วยชิ้นส่วนฟอร์จคาร์บอนลายหินอ่อนทั่วคันที่มีน้ำหนักเบาพิเศษ แถมด้านแอร์โรไดนามิกก็ดีขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็น ชุดกันชนหน้าเสริมลิ้นกับคาร์นาดด้านข้าง, ฝากระโปรงหน้า, กระจกมองข้างเสริมครีบ,สกิร์ตข้าง, ช่องดักอากาศข้างตัวรถ

Rolls-Royce Dawn คันนี้เป็นผลงานพิเศษร่วมออกแบบกับ Kengo Kuma เขาคือใคร? เคนโกะ คุมะ เป็นสถาปนิกชาวญี่ปุ่นระดับโลก ผู้อยู่เบื้องหลังงานออกแบบสนามกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020, พิพิธภัณฑ์ Yusuhara Wooden Bridge, Asakusa Culture Tourist Information Center, พิพิธภัณฑ์ Nezu ในโตเกียว และอื่นๆ อีกมาก

สีตัวถังมีมาให้เลือก 5 เฉดพิเศษด้วยกัน คือ สีน้ำเงิน Oslo Blue, สีส้ม Gulf Orange, สีเขียว Mint Green, สีแดง Ruby Red และม่วง Viola purple metallic ในทุกสีจะมีการคาดลายยาวกลางตัวรถ และตราฉลองครบรอบ 20 ปี ข้างตัวรถ ซึ่งจะเป็นงานทำสีทั้งหมด แอร์โรไดนามิกประสิทธิภาพดีขึ้น

CONTINENTAL GT V8 EQUINOX EDITION ผลงานล่าสุดวางขายเฉพาะตลาดญี่ปุ่น สไตล์ภายนอกเน้นความเรียบหรูทรงพลัง ตัวถังมีให้เลือก 2 สี คือ ขาว icy cool Glacier White หรือดำ black Onyx

GT-R NISMO Special Edition เผยโฉมมาด้วยสีใหม่เทา Stealth Gray เพิ่มความดุด้วยฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์เงาช่วยลดน้ำหนักลงไป 100 กรัม มีครีบช่องลมที่ซุ้มล้อหน้าเช่นเคย ที่บั้นท้ายสปอยเลอร์เป็นชุดเดิมจากตัว 2020 แต่ตราโลโก้นิสสันเป็นแบบใหม่เรียบร้อยสามารถเปล่งแสงได้

F-TYPE R-Dynamic Black ตัวพิเศษใหม่ มีให้เลือกทั้งตัวถัง Coupe และแบบเปิดประทุน Convertible รูปลักษณ์ภายนอกเน้นสปอร์ตหรูด้วยออฟชั่น  Black Pack ชิ้นส่วนสีดำเงารอบคัน ตั้งแต่ ลิ้นล่าง, กรอบกระจังหน้ารถ, ช่องระบายอากาศข้างรถ, กรอบหน้าต่าง, ตราโลโก้ท้ายรถ, ตัวอักษร F-Type และใส่ล้ออัลลอยด์ 5 ก้าน ขนาด 20 นิ้ว สีดำเงา

Huayra BC Roadster คันนี้มีชื่อเล่นว่า Supernova สั่งทำพิเศษด้วยผิวตัวถังแบบ exposed carbon fiber โชว์ลวดลายคาร์บอนฯ ทั้งคัน สาดด้วยสีทอง Ora Rosa ต่อเนื่องกับชุดล้อฟอร์จอลูมิเนียมสี Bronzo Chiaro มองใกล้ๆ จะเห็นเนื้อสีมีประกาย ตัดกับคาลิปเปอร์เบรกสีแดงได้อย่างลงตัว ภายในห้องโดยสารถือว่าเนี๊ยบสุดๆ มาในโทนอบอุ่น เบาะนั่งใช้หนังแท้สี Tan

Zonda Revolucion คันนี้ครอบครองโดยเจ้าของ TopCar Design สำนักแต่งรถจากประเทศรัสเซีย และพี่แกยังมี Pagani เทพๆ อีก 5 คัน เริ่มจาก Pagani Zonda Unica Roadster คันเดียวในโลก, Pagani Zonda Cinque คันที่ 3 จาก 5, Pagani Huayra BC Roadster คันที่ 1 จาก 40, Pagani Huayra Imola คันที่ 1 จาก 5 และ Pagani Zonda HP Barchetta คันที่ 3 จาก 3 เรียกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

หลายคนที่เดินห้างน่าจะเคยเห็นสินค้าบางชิ้นติดตรา Red dot นี้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า, เฟอร์นิเจอร์, หรือแม้กระทั่งรถยนต์ทุกประเภท Red Dot Design Award ถือเป็นเวทีแข่งขันงานออกแบบระดับโลกที่ใหญ่ และโด่งดังที่สุด ดำเนินการโดย Design Zentrum Nordrhein Westfalen ในประเทศเยอรมนี

นี่คือ Bentayga Hybrid สั่งทำพิเศษจากลูกค้าชาวจีน ตัวถังภายนอกมากับโทนเขียวมรกต Viridian สุดหรู ที่วัฒนธรรมจีนสื่อถึงความบริสุทธิ์, การฟื้นฟู, ความปรารถนา, ความสามัคคี และการเติบโต ล้อขนาดใหญ่ 22 นิ้ว ลาย Mulliner ซี่ล้อใส่สีเขียว Viridian เพิ่มเข้าไป ห้องโดยสารก็สั่งทำด้วยหนังแท้สีเขียวเข้ม Cumbrian green

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้