บทความ supercar

Aston Martin DBR22 ไฮเปอร์คาร์เปลือยหลังคาใหม่ล่าสุด คลาสเดียวกับพวก Ferrari Monza, McLaren Elva สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ของแผนก Q แผนกพิเศษของ Aston Martin

ใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง 'Cars' ปี 2006 ของ Pixar ก็น่าจะรู้จักกันดีกับสาวสวย Porsche 911 รหัส 996 นามว่า แซลลี่  คาร์เรร่า (Sally Carrera) ซึ่งคือแฟนสาวของพระเอก ไลท์นิ่ง แมคควีน (Lightning McQueen) คันสีแดงนั่นเอง

ขุมพลัง V6 ขนาด 1.6 ลิตร เทอร์โบ ตัวเดียวที่กับรถ F1 ผสานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 4 ตัว ทำให้กำลังรวมสองระบบเป็น 1,063 แรงม้า แน่นอนว่ารถระดับนี้จะมีการประกอบและทดสอบที่เนี๊ยบละเอียดมากราวกับนาฬิกาหรูชิ้นแพงๆ เรือนหนึ่ง

Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 ถือเป็นการสร้างมาตราฐานใหม่ของรถเปิดประทุน ด้วยความแรงที่ไม่มีใครเทียบได้กว่า 10 ปี จนถึงปัจจุบัน กับสถิติโลก 408.84 กม./ชม. หลายคนคิดว่ารุ่นเปิดประทุนก็ไม่ได้ต่างจากรุ่น Coupe มากนัก เพราะแค่ถอดหลังคาออกไป จริงๆ มันมีการทดสอบหลายอย่าง

Nico ต้องการให้รถเขาดูดุดันสไตล์ Batmobile ตัวถังเลือกเป็นสีดำเงา Stellar Black กลมกลืนไปกลับงานคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน สวมล้อลาย Vortex ขัดเงา พร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีดำเงา ภายในห้องโดยสารก็เน้นโทนดำล้วนด้วยวัสดุ

Novitec Ferrari Portofino M มีการเสริมหล่อภายนอกแบบพอประมาณด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ทั้ง ลิ้นสปอยเลอร์กันชนหน้า, กรอบช่องอากาศเข้ากันชนหน้าซ้าย-ขวา, ช่องอากาศออกฝากระโปรงหน้า, ช่องอากาศออกหลังซุ้มล้อหน้า

สำหรับใครที่เป็นแฟนบาสเกตบอล NBA ทุกคนต้องรู้จัก เคร็ก เซเกอร์ ตำนานโฆษก ที่มีสไตล์การแต่งตัวอันฉูดฉาด ลีลาการสัมภาษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเขาได้เสียชีวิตไปในวัย 65 ปี ด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ถูกออกแบบให้ถอดชิ้นส่วนเปลี่ยนได้ง่ายรวดเร็วเพียงไม่กี่วิ ด้านแอโรไดนามิกให้แรงกดที่สูงกว่ารุ่นก่อน 20% ดูจากภายนอกนี่หล่อจริงๆ ไม่ว่าจะสปิตเตอร์หน้า ครีบบานเกล็ดเหนือซุ้มล้อหน้า

ดิฟฟิวเซอร์ท้ายเสริมไฟเบรกสไตล์รถ F1 ได้ งานทุกชิ้นเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ถ้าไม่ชอบลายตารางแบบปกติ ยังมีลายคาร์บอนฯ อื่นๆ ให้คุณจิ้มได้

Maserati MC20 GT2 สร้างบนพื้นฐาน MC20 เวอร์ชั่นถนน แต่หน้าตาโหดดุกว่ามากด้วยชุดตัวถังใหม่สำหรับแข่งโดยเฉพาะ ดูจากรูปคร่าวๆ มันจะมีกันชนกับฝากระโปรงหน้าที่เป็นชิ้นเดียวกัน มีช่องลมเหนือซุ้มล้อหน้า กระจกมองข้าง

Maserati Project 24 นี่คือรถแข่งขนานแท้ ไม่สามารถวิ่งบนถนนทั่วไปได้ ตอนนี้รถยังอยู่ในระหว่างพัฒนาจึงยังไม่มีภาพรถจริงออกมา มิติตัวรถกว้าง 2,020 มม. สูง 1220 มม. น้ำหนักรถเปล่าน้อยกว่า 1,250 กก. ช่วยให้ได้อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักประมาณ 1.69 กก./แรงม้า

Chiron Super Sport 300+ พิเศษกว่า Chiron Super Sport ตั้งแต่ภายนอกด้วยตัวถังคาร์บอนเปลือยทั้งลำ โลโก้บูกัตติบนกระจังหน้าทำจากเงินแท้ถูกเคลือบเป็นสีดำพร้อมคาดเส้นสีส้ม Jet Orange ยาวกลางรถสไตล์เดียวกับ Veyron Super Sport ปี 2010 

Novitec 765LT Spider มากับชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ที่เติมแต่งให้รถดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวขึั้น ตั้งแต่ฝากระโปรงชุดใหม่ N-Largo สไตล์ Senna, กรอบโคมไฟหน้า, ช่องดักลมข้างรถ, ช่องดักลมฝากระโปรงท้าย

Battista จะถูกประกอบขึ้นด้วยมือที่ Pininfarina SpA atelier ในเมือง Cambiano ประเทศอิตาลี ในโรงงานมีโซนการผลิตแบ่งออกถึง 14 โซน และโซนสำหรับรับรองลูกค้านั่ง Config รถ ซึ่งจะมี Dave Amantea หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Automobili Pininfarina

TechArt 911 GTS จัดมาแบบหล่อๆ ด้วยชุดแต่ง TECHART Aerokit ที่มีการทดสอบผ่านอุโมงค์ลมมาอย่างดี ให้การขับที่ดีขึ้นแน่นอน ชิ้นส่วนประกอบด้วย ชุดสปอยเลอร์หน้า ช่องลมกระจังหน้า  ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนฯ เบาเพียง 6.7 กก.

Monza SP2 คันนี้ถือเป็นโปรแกรมใหม่ที่เรียกว่า "MANSORY Bespoke" ซึ่งทำมารองรับลูกค้าที่ขับไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ที่ต้องการชุดแต่งแบบเฉพาะตัวหนึ่งเดียวในโลก

ภายในขวดบรรจุ Blanc de Blancs องุ่นขาว 100% พันธุ์ Chardonnay Grand Cru ในปี 2013 เป็นผลจากฤดูหนาวที่หนาวเย็นและเปียกชื้น ตามด้วยฤดูใบไม้ผลิที่เย็นสบาย จากนั้นจึงเริ่มเก็บเกี่ยวในช่วงปลายปี สภาพอากาศนี้ส่งผลให้ได้แชมเปญมีรสชาติเข้มข้นสดใหม่ มีความเป็นกรดที่ดี

Novitec Ferrari SF90 มากับความดุดันด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์มากมายรอบคัน ที่ผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลมช่วยเพิ่มแรงกดได้อย่างดี ได้ล้อฟอร์จผลิตโดยทาง Vossen มีให้เลือก 3 ลาย

ถ้าคุณเลือกเครื่อง V8 จะได้ท่อไอเสียใหม่แบบสปอร์ตซุ่มเสียงเร้าใจ ส่วนเครื่อง V6 Hybrid ไม่ได้เปลี่ยนท่อ แต่ปรับปรุงเสียงเครื่องยนต์ให้สนุกขึ้นเมื่อเข้าโหมด Sport โดยระดับเสียงจะไม่ดังมากจนรบกวนผู้โดยสารด้านหลัง

ด้านขุมพลังจะเป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน Zonda Revolucion แบบ V12 ขนาด 6.0 ลิตร หายใจเอง พัฒนาโดย Mercedes-AMG รีดกำลังได้สูงสุด 789 แรงม้า กับแรงบิด 750 นิวตันเมตร

Artura GT4 รถแข่งตัวใหม่ที่พร้อมลุยในฤดูกาล 2023 เทคโนโลยีส่วนใหญ่ยังเหมือน Artura เวอร์ชั่นถนน โครงสร้างเป็นแบบโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวถังมีการอัพเกรดแอร์โรไดนามิกเพิ่มแรงกดให้สูงขึ้น มีกันชนหน้ายกชิ้นใหม่

นาฬิกาสุดลิมิเต็ด ร่วมกันออกแบบระหว่าง Roger Dubuis (โรเช่ย์ ดูบุยส์) และทีมแข่ง Lamborghini Squadra Corse ตัวเรือนขนาด 45 มม. ทำงานด้วยกลไลออโตเมติก RD630 กันน้ำลึก 5 bar (50 เมตร) ใช้วัสดุแบบ Mineral Composite Fiber (MCF)

Lamborghini Countach LPI 800-4 ไอเปอร์คาร์ตัวใหม่ ผลิตขึ้นเพียง 112 คัน ในโลก ค่าตัวระดับ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 100 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) ตอนนี้ก็ทยอยผลิตออกมาเรื่อยๆ แล้ว ล่าสุดเป็นคิวของญี่ปุ่น แน่นอนไฮไลต์ของงานคือ

โรนัลโด้และครอบครัวเดินทางไปพักร้อนที่เกาะมาจอร์การ์ (Majorca) ประเทศสเปน ได้มีการเตรียมเรือยอร์ชหรู และขนไฮเปอร์คาร์ Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse และ Benz G-Class มาขับเล่นด้วย จากรายงานข่าวเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 11 โมงเช้า ในวันจันทร์ที่ 20 มิ.ย.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้