บทความ supercar

Huayra Codalunga ชื่อสุดอ่านยาก ถ้าแปลเป็นอังกฤษจะหมายถึง ’Longtail’ หรือพวกเราจะเรียกง่ายๆ ว่า Huayra หางยาวก็ได้ มันถูกสร้างโดยแผนกพิเศษ Pagani Grandi Complicazioni การออกแบบร่วมมือกันระหว่างปากานีและตัวลูกค้าโดยตรง เราไม่ทราบว่าเขาเป็นใครแต่แน่นอนว่าเป็นลูกค้าประจำคนสำคัญแน่ๆ ตัวรถทำมาในสไตล์รถแข่งยุค 60

Porsche 911 Carrera GTS Cabriolet America  นี่คือตัวพิเศษเฉพาะตลาดอเมริกา ตัวถังสีน้ำเงินพิเศษ Azureblue356 ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก 356 America Roadster ปี 1953 ข้างประตูเสริมสติ๊กเกอร์สีขาวแดงพร้อมอักษร ‘America’ ส่วนท้ายรถก็ทำอักษร ‘911 Carrera’ เป็นสีขาว

พิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2022 ณ โรงแรมหรู Belmond Hotel Cipriani ในเมืองเวนิส ท่ามกลางบรรยากาศอันวิจิตรบรรจง ต่อหน้าคณะลูกขุนผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากทั่วทุกมุมโลก 

นี่คือ Bugatti Centodieci คันแรกของโลกจากทั้งหมด 10 คัน ตัวถังเลือกใช้สีน้ำเงิน EB110 Blue ทั่วคัน บวกกับล้อสีเงิน EB110 Sport Silver ดูเรียบหรูคลาสสิค สเปคจะเหมือนกับรถ EB110 GT ปี 1991 ที่เห็นในรูปซึ่งก็เป็นของเจ้าของ Centodieci คันนี้นั่นเอง

458 Italia ของจัสติน แรกเริ่มเป็นตัวถังสีขาว จากนั้นเอารถไปแต่งที่  West Coast Customs ตัวถังมีการเปลี่ยนโลโก้ม้าลำพองด้านหน้า Wrap สีเป็นสีน้ำเงิน Frozen Blue chrome จัดเต็มด้วยชุดแต่ง Wide Body จาก Liberty Walk ล้อเปลี่ยนเป็นของ Forgiato Dieci-ECL ขอบ 20 นิ้ว ห้องโดยสารโดยรวมยังเดิมๆ

สำหรับการปรับแต่งโดยทาง Novitec นี้ แทบจะไม่ยุ่งเกี่ยวชิ้นส่วนพาร์ทตัวถังเดิมเลย เพราะ STO นั้นทำมาสุดอยู่แล้ว มีไม่กี่จุดเท่านั้นที่เปลี่ยน เช่น ชุดสเกิร์ตข้างขยายช่องอากาศใหญ่กว่าเดิม, ฝาครอบกระจกมองข้าง และช่องรับอากาศเข้าข้างหน้าต่าง วัสดุจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด

มีเพียงไม่กี่จุดเท่านั้นที่พอจะจับผิดได้ เช่น ตราโลโก้ S ข้างตัวรถ กระจกมองข้างสีดำเงา เบรกคาลิปเปอร์สีแดงสด และเพิ่มล้อลายใหม่เฉพาะรุ่น S ขอบ 22 นิ้ว 10 ก้าน มีให้เลือกสองสี ดำเงา  Gloss Black และทองอ่อนๆ Pale Brodgar Satin จุดที่รุ่นนี้เน้นจริงๆ คือ ติดตั้งท่อไอเสียแบบสปอร์ต เพื่อให้ฟิลลิ่งการขับรวมถึงเสียงนั้นสะใจกว่ารุ่นมาตราฐานชัดเจน

Manthey Performance Kit เป็นชุดแต่งที่ร่วมมือกันระหว่าง Porsche กับทาง Manthey โดยจะปรับแต่งเฉพาะด้านแอร์โรไดนามิกกับส่วนของแซสซี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเครื่องยนต์ เริ่มจากหน้ารถ จะได้ลิ้นใต้กันชนที่ใหญ่ขึ้นกับเพิ่มครีบที่ข้างกันชนสองฝั่งช่วยสร้างแรงกดได้ดี

Mercedes-AMG ONE มันคือ F1 ที่วิ่งบนถนนปกติได้ ใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์โมโนค๊อก แซสซีเป็นอลูมิเนียม เปลือกนอกตัวถังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด น้ำหนักรถเพียง 1,695 กก. ด้านรูปทรงจัดเต็มแนวรถแข่ง ส่วนกันชนหน้าเน้นช่องลมเต็มพื้นที่ ฝากระโปรงมีโลโก้ดาวสามแฉกเป็นงานทำสีด้วยมือพ่นแอร์บรัช

ACH130 Aston Martin Edition เปิดตัวครั้งแรกวันที่ 3 ม.ค. 2020 เป็นเฮลิคอปเตอร์สั่งทำพิเศษ งานออกแบบภายนอกภายในจัดการโดย Aston Martin ตัวถังภายนอกมีสีหลักให้เลือกทั้ง เขียว Stirling Green, เงิน Skyfall Silver, เทา Xenon Grey, บรอนซ์ Arizona หรือดำ Ultramarine Black

Ferrari Daytona SP3 สเกล 1:8 มีความสูง 14 ซม. ยาว 59 ซม. และกว้าง 29 ซม. มีชิ้นส่วนตัวต่อรวมทั้งหมด 3,778 ชิ้น แบบจำลองนี้ร่วมมือกันทำงานระหว่าง Ferrari และ LEGO ทำให้รูปทรงนั้นมีความสวยงามตามต้นฉบับ

MC20 Cielo ยังมีรุ่นพิเศษ PrimaSerie Limited Edition ซึ่งทำขึ้นเพียง 65 คันเท่านั้น ตัวถังจะใช้สีฟ้า Acquamarina ที่พ่นหนา 3 ชั้น มีโลโก้ตรีศูลขนาดใหญ่เหนือเครื่องวางกลางเป็นงานทำสี และตรา Maserati ท้ายรถ แถบตรา MC20 ข้างประตู

Rolls Royce Boat Tail คันที่ 2 เปิดตัวครั้งแรกที่ Concorso d'Eleganza, Villa d'Este อิตาลี เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 65 รถคันนี้เป็นของลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งจะมอบให้คุณพ่อเขาและจะเป็นมรดกล้ำค่าแก่ครอบครัว ลูกค้าได้นำเปลือกหอยมุกสี่แบบมาเสนอกับแผนกดีไซน์ Rolls Royce เพื่อนำมาใช้กับสีตัวถังภายนอก

นี่คือ Ferrari SF90 แต่งเต็มนามว่า Mansory F9XX รูปทรงทำเอานึกถึงรถแข่ง FXX-K EVO กันเลย ตัวถังรอบคันมีส่วนประกอบจากฟอร์จคาร์บอนฯ เพื่อความเบา กันชนหน้าใหม่หมด

แต่เน้นเพิ่มรายละเอียดเล็กๆ เข้าไปทำให้รถดูสมบูรณ์แบบขึ้น จุดที่เปลี่ยนไปจากรุ่นแรก ภายนอกจะมีกระจังหน้า Pantheon Grille ที่เพิ่มเส้นคาดแนวนอนด้านบนให้รับกับเส้นไฟหน้า DRL พร้อมได้ไฟเรืองแสงซ่อนในกระจังเหมือนกับ Ghost ตัวใหม่เรียบร้อย

Roma คันนี้ผ่านการปรับแต่งที่โชว์รูม Ferrari New York ที่นี่เป็นโชว์รูมแรกในอเมริกาเหนือที่มีแผนก Tailor Made รวมอยู่ด้วย วัสดุสีสันต่างๆ จึงมีให้เลือกมากมายจบในที่เดียว ตัวถังภายนอกเป็นสีพิเศษน้ำเงิน Indigo Metal ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากสีย้อมครามของญี่ปุ่น

Hercules 6x6 Military Edition กระบะขับเคลื่อนหกล้อสุดโหด ตัวรถยาว 6.1 เมตร สูง 2 เมตร กว้างสูงสุด 2.2 เมตร งานตัวถังทำจากไฟเบอร์กลาสเสริมด้วยเคฟลาร์และเหล็กอย่างหนา ต้านทานไรเฟิลจู่โจมได้ กระจกรอบคันกันกระสุน หม้อน้ำ แบตเตอรี่ และถังเชื้อเพลิง

สร้างโดย McLaren Special Operations (MSO) มากับสีเงินพิเศษชื่อว่า 'Platinum Jubilee' และโลโก้ McLaren หน้ารถก็เปลี่ยนเป็นคำว่า Elizabeth II ทั้งสีและโลโก้ผ่านการเคลือบขั้นสูงโดย AkzoNobel

นี่คือรุ่นที่ขยายฐานล้อเพิ่มขึ้น 180 มม. มองจากภายนอกจะเห็นบานประตูหลังยาวขึ้นชัดเจน ได้กระจังหน้าแนวตั้งใหม่ 'Vertical Vane Grille' ดูโอ่อ่า ใส่ล้อขัดเงาลาย 10 ก้าน ขนาด 22 นิ้ว ถึงแม้รถจะยาวขึ้นแต่การขับขี่นั้นไม่ด้อยไปกว่ารุ่นปกติเลย ด้วยการใส่ระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังใหม่

Huracan GT3 EVO2 รถแข่งคลาส GT3 ล่าสุดของปี 2022 มาแทนที่ Huracan GT3 EVO ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2019 ตัวถังภายนอกทำจากคาร์บอนคอมโพสิตแบบถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้รวดเร็ว น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,230 กก. เครื่องยนต์ก็เหมือนกับ STO เวอร์ชั่นถนนเลย

ด้านหน้าเปลี่ยนใหม่หมดทั้งโคมไฟหน้า กันชนมาในดีไซน์ 3 มิติ มีเว้าเข้าไปเจาะรูช่องถี่ๆ ฝากระโปรงช่องลมแบบคู่ เพิ่มช่องอากาศเข้าอินเตอร์คูลเลอร์บริเวณหน้าต่าง บั้นท้ายแบบปิดทึบไม่เห็นเครื่องยนต์ ดิฟฟิวเซอร์ก็ชุดใหม่ ส่วนท้ายของรถถูกขยายให้ยาวขึ้นช่วยเพิ่มแรงกด

Aventador LP 780-4 Ultimae ถือเป็น V12 N/A ตัวสุดท้าย ที่น่าเก็บไว้ในครอบครองอย่างยิ่ง รูปลักษณ์ภายนอกกลับสู่ความเรียบง่ายเหนือกาลเวลา เมื่อมองจากด้านหน้าจะเหมือน Aventador S แต่ถ้ามองจากด้านข้างและหลังมันคือ SVJ

ก่อนอื่นทุกคนที่ซื้อจะต้องมี 812 Superfast 1 คัน + Ferrari ที่สั่งตรงจากโรงงานหรือ ผ่านดีลเลอร์ อีก 5 คันครับ พวกมือ 2 หรือรถที่โชว์รูมสั่งมาไม่นับครับ

Jesko Absolut คันที่เราเห็นนี้จะเป็นรถทดสอบอย่างเป็นทางการของโรงงาน และจะเป็นผู้นำโครงการ Jesko Absolut ตั้งแต่ต้นจนจบไปถึงช่วงการผลิตจริง ตัวถังดุดันด้วยสีเทา Graphite Grey ตัดด้วยเส้นสีส้ม Tang Orange ตัวรถสร้างขึ้นเพื่อทำความเร็วสูงโดยเฉพาะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้