บทความ supercar

Puro หมายถึง integrity (ความสมบูรณ์), authenticity (ความถูกต้อง), perfection (ความสมบูรณ์แบบ) ซึ่งก็เป็นแนวทางที่ปากานีทำมาโดยตลอดอยู่แล้ว โปรแกรมนี้เกิดมาเพื่อดูแลรถไฮเปอร์คาร์ระดับสุดยอด ที่นับปีจะมีแต่มูลค่าเพิ่มขึ้น เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ครอบครองรถได้อย่างดี

เฟอร์รารี่มี Tailor Made ลัมโบร์กินี่ Ad Personam มาเซอร์ราติก็มีแผนกปรับแต่งเฉพาะเรียกว่า Fuoriserie เช่นกัน ขอแค่จ่ายหนักหนักหน่อยคุณจะได้รถที่ไม่เหมือนใครแน่นอน MC20 Fuoriserie Edition for David Beckham สั่งทำพิเศษโดยเฮียเบ็คคันนี้น่าจะติ๊กทุกช่องออฟชั่น

โชว์รูม Mansory แห่งแรกในดูไบ ตั้งอยู่บนถนน Sheikh Zayed ห่างจาก Burj Khalifa ตึกที่สูงที่สุดในโลกไม่ถึง 10 กม.  ตัวโชว์รูมภายนอกมาเป็นโทนสีดำทันสมัย มีขนาดพื้นที่ 800 ตารางเมตร สามารถโชว์รถได้พร้อมกันถึง 20 คัน มีโซน Config รถแสดงตัวอย่างวัสดุ หนัง คาร์บอนฯ เฉดสีตัวถัง และล้อกว่า 33 แบบ ให้สัมผัสจริง

Regera เป็นชื่อในภาษาสวีเดนหมายถึง การขึ้นครองราชย์ บ่งบอกความเป็นราชาอย่างแท้จริง มันเป็นรถปลั๊กอินไฮบริด ใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 3 ตัว ให้พละกำลังรวมกว่า 1,500 แรงม้า

C‑X75 คันสีส้มนี้ ตั้งขายโดยทาง Simon Drabble Cars มากับหมายเลขแซสซีส์ 007 มันคือ 1 ใน 7 คัน ที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับหนัง Spectre โดยเฉพาะ หน้าตาภายนอกสวยล้ำไม่ต่างจากตัวต้นแบบ แต่มีการปรับปรุงโครงสร้างตัวถังกับระบบช่วงล่างให้แข็งแกร่งพิเศษ สเปคเดียวกับรถแข่งแรลลี่ WRC ภายในห้องโดยสารดูดิบๆ

Porsche Design True Wieless PDT60 มากับรูปลักษณ์สไตล์เรียบหรูมินิมอล กล่องชาร์จหูฟังฝาเปิดแบบเลื่อนสไลด์ใช้วัสดุอลูมิเนียมสลับหนัง ชาร์จผ่านสาย USB-C หรือผ่านแท่นชาร์จไร้สายก็ได้ ตัวหูฟังสีเงินสุดพรีเมี่ยม มีระบบ active noise cancelling

เวอร์ชั่น Blackline ได้รับการตอบรับที่ดีมากใน Continental GT ปกติ เรียกได้ว่าลูกค้ากว่า 40% ต้องสั่งสเปคนี้ ด้วยกระแสที่ดีจึงมีให้เลือกในรุ่นหรูสุดอย่าง Mulliner ด้วย Mulliner Blackline จะมีการตกแต่งภายนอกที่ดุดันมากขึ้น เห็นได้จากแผงกระจังหน้าแบบ Double Diamond ช่องดักอากาศกันชน กรอบโคมไฟหน้า-ไฟท้าย

SPOFEC OVERDOSE ชุดแต่งงานคาร์บอนไฟเบอร์ Widebody ที่จะมาเพิ่มความน่าเกรงขามให้ Dawn Black Badge ของคุณอีกขั้น ได้ทั้งกันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ตข้าง ซุ้มล้อที่ดูบึกบึน และสปอยเลอร์ท้ายตูดเป็ด ด้านหน้าตัวรถกว้างขึ้น 7 ซม. และทางด้านหลังเพิ่มขึ้น 13 ซม. ต่อด้วยล้อหล่อๆ

รุ่นพิเศษเฉพาะตลาดออสเตรีย ใช้พื้นฐานจากตัว 911 GT3 Touring Package ตกแต่งพิเศษด้วยตัวถังสีเทาเงิน Fish Silver Grey Metallic ที่ดูเรียบทันสมัย เป็นการรำลึกถึงสีเทา ‘Fish Silver Grey’ ที่เคยอยู่บน Porsche 356 ซึ่งเป็นหนึ่งในสองคันแรกที่ทางออสเตรเลียนำเข้ามาขายเมื่อปี 1951

Lexus ROV ยังไม่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% แต่จะมากับเครื่องยนต์สันดาปขนาด 1.0 ลิตร ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนแทนที่น้ำมันเบนซิน ซึ่งมีข้อดีกว่าเบนซิน ในเรื่องการจุดระเบิดที่เร็วและสมบูรณ์ และปล่อยมลพิษต่ำเกือบเป็นศูนย์

Porsche Vision Granturismo รถแข่งพลังไฟฟ้าสุดล้ำสำหรับโลกเสเมือนจริง มากับรูปลักษณ์อันเพรียวบาง ด้านหน้ารถลาดต่ำพิเศษไฟหน้า LED 4 จุด อันเป็นเอกลักษณ์แบบที่เราเห็นในรถปอเช่ร์ปัจจุบัน ไม่มีประตูแบบรถปกติ แต่ใช้เปิดกระจกบังลมกับหลังคาขึ้นมาทั้งชิ้นสไตล์เครื่องบินรบ

เหนือซุ้มล้อหน้าเราจะเห็นรูกลม 9 ช่อง ตัวรูมีความลึก 30 มม. ถูกป้องกันอย่างดีมั่นใจได้ว่าจะไม่มีหินทะลุออกมาจากรูระหว่างขับ มันทำหน้าที่คล้ายปล่องภูเขาไฟ ปล่อยอากาศส่วนเกินออกมา ช่วยควบคุมสมดุลระหว่างแรงกดแรงยกที่บริเวณล้อหน้าได้อย่างดี และยังช่วยสร้างแรงกดเพิ่มเติมประมาณ 20 ถึง 30 กิโลกรัม

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจ กับวงการแฟชั่นที่ได้สูญเสียคนเก่งๆ อย่าง Virgil Abloh ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White และเป็นครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Louis Vuitton ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ถึงแม้เขาจะจากไปแล้วแต่เขาได้ฝากผลงานไว้มากมาย

'Project Deep Space' จะเป็นไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ถัดจาก Venom F5 ที่น่าจะเป็นเครื่องสันดาปตัวสุดท้าย ฉีกแนวจากเดิมมาในรูปแบบ Gran Tourer ระดับโครตหรู บานประตูยกเปิดแบบปีกนก Gullwing โครงสร้างตัวถังใช้คาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ภายในห้องโดยสารทำมานั่งได้สี่คน

รูปลักษณ์ภายนอกดุกว่า Cayman รุ่นอื่นชัดเจน เริ่มจากด้านหน้า กันชนจะได้ดิฟฟิวเซอร์แบบปรับได้บวกกับช่องม่านอากาศด้านข้าง ฝากระโปรงทำจากพลาสติกผสมเส้นใยคาร์บอนเสริมแรง (CFRP) เสริมด้วยช่องลม NACA Duct เอาไปช่วยระบายความร้อนระบบเบรก

Dubai Hills Vista โครงการใหม่ล่าสุด เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Dubai Hills Estate พัฒนาโดย Emaar Properties มีบ้านทั้งหมด 40 หลัง สไตโมเดิน 6 ห้องนอน อยู่ในทำเลอันเงียบสงบ ใช้เวลาเดินทางเข้าใจกลางเมืองดูไบเพียง 20 นาที ในทุกหลังจะได้วิวสนามกอล์ฟขนาดใหญ่

คุณจะได้เพลิดเพลินกับไฮเปอร์คาร์ รวมถึงอาจจะได้พูดคุยนักสะสมไฮเปอร์เหล่านั้นด้วย และนี่คือหนึ่งในไฮเปอร์คาร์ที่พบเจอในงานแน่นอน Hennessy Venom F5 ค่าตัวกว่า 2.1 ล้าน $ (ประมาณ 68 ล้านบาท) มากับตัวถังสีเงินพิเศษ “Lausanne Silver” พร้อมพาดลายแดง ขาว น้ำเงินกลางตัวรถ

Ferrari Daytona SP3 เป็นไฮเปอร์คาร์ที่สร้างขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งยุค 60 ในตำนาน 3 คัน  330 P3/4, 330 P4 และ 412P เรียกได้ว่าคว้าสามอันดับแรกเรียงต่อกันที่ 24 Hours of Daytona ในรอบแรกของการแข่งขัน International World Sports Car Championship ตัวแชสซีส์สร้างจากวัสดุคอมโพสิตทั้งหมดเทคโนโลยีเดียวกับรถ Formula 1

Rimac Campus ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง 3LHD มีพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในเมือง Sveta Nedelja ประเทศโครเอเซีย ห่างจากที่เก่าไม่ถึง 10 กม. เดินทางไม่เกิน 15 นาที ที่ใหม่นี้สามารถรองรับพนักงานได้กว่า 2,500 คน มากกว่าพนักงานปัจจุบัน 2 เท่า ภายในโครงการนั้นมีทุกอย่างจริงๆ

Novitec Ferrari Roma ถึงแม้จะกำกับว่าเป็น Novitec แต่พวกเขายังคงความเรียบหรูเดิมของ Roma ไว้ได้ดี สิ่งที่คุณจะได้ไป คือ ชิ้นงานคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ไม่ว่าจะ ลิ้นกันชนหน้าที่ใหญ่กว่าเดิม แผงกระจังหน้า

พิเศษด้วยตัวถังสีแดงสุดหรู Crystal over Magma Red ที่ผ่านการพ่นสีถึง 5 ชั้น และต้องไล่ขัดด้วยมือแต่ละชั้นเป็นเวลากว่าห้าชั่วโมง ซึ่งภายในเนื้อสีชั้นสุดท้ายยังมีการใส่อนุภาคคริสตัล ทำให้สีเกิดการเรืองแสงเปล่งออร่าขึ้นมา ด้านข้างรถยังมากับเส้น Double Coachline คู่

Ferrari BR20 เป็นผลงานพิเศษตามคำขอจากลูกค้ารายนึง ที่มี GTC4LUSSO ด้วยความเบื่อหรืออะไรก็แล้วแต่ พี่แกเลยให้ทางเฟอร์รารี่จับมันแปลงโฉมกลายเป็นรถ Fastback และถอดเบาะหลังทิ้งซะเลย ตัวรถยาวกว่าเดิม 3 นิ้ว สไตล์รถได้แรงบันดาลใจจากเฟอร์รารียุค 1950 และ 60

ตามชื่อของมัน Centenario หมายถึง 100 ถูกสร้างมาพิเศษพื่อฉลองครบรอบ 100 ปี แก่ Ferruccio Lamborghini ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ทำให้หลายคนเล็งที่จะครอบครองมันมาก ผลิตเพียง 40 คัน ในโลก แบ่งเป็น Coupe และ Roadster อย่างละ 20 คัน ตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์มากับดีไซน์สุดอลังกาล

ยังไม่เร้าใจพอ เลยจัดการเปลี่ยนกล่องสมองกลใหม่ เทอร์โบชาร์จเจอร์ลูกใหญ่ขึ้น ไส้กรองอากาศ และระบบท่อไอเสียใหม่ยกชุด ลูกค้ายังสามารถเลือกได้ด้วยจะเอาปลายท่อแบบออกข้าง 2 ฝั่ง เหมือนเดิม หรือเป็นแบบท่อคู่ออกกลางตัวรถ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้