บทความ supercar

แพ็คเกจฉลองครบรอบ 60 ปี ทำมาเฉพาะ McLaren GT, Artura และ 750S ใหม่ล่าสุด ตัวถังภายนอกจะมีสีใหม่ให้เลือก 3 สี แรงบันดาลใจจากความสำเร็จของ Triple Crown เริ่มจากสีส้ม Indy Orange ที่ทำให้นึกถึงรถแข่ง M16D ที่รับชัยชนะ Indy 500 ปี 1974, สีขาว Monaco White

Mansory เปิดตัวชุดแต่ง Softkit รองรับทั้ง MC20 และ MC20 Cielo เป็นการติดตั้งพาร์ทชิ้นส่วนเข้าไป ไม่มีการแปลงยุ่งเกี่ยวตัวถังเดิม ชิ้นส่วนรอบคันทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมดมอบดีไซน์ที่อลังการตามสไตล์ Mansory

ชุดแต่งนี้ไม่ได้ให้แค่ความหล่อ แต่ยังให้ประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิคเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 123% สร้างแรงกดได้ 90 กก. ที 160 กม./ชม., 230 กก. ที่ 257 กม./ชม. และ 360 กก. ที่ 321 กม./ชม.

Ferrari SP-8 เป็นการออกแบบใหม่บนพื้นฐาน F8 Spider ดีไซน์ตัวรถร่วมมือกับทางเจ้าของรถชาวไต้หวันและทีมออกแบบของ Flavio Manzoni ที่ Ferrari Style Centre จากรถเปิดประทุนกลายมาเป็นโรดสเตอร์แบบไม่มีหลังคาปิดกั้น

มันมีชื่อว่า Shane รถไฟฟ้ารูปลักษณ์แปลกตา ถ้าเรียกว่าเป็นโฮเวอร์บอร์ดขนาดใหญ่ก็คงไม่ผิดเท่าไหร่ ตัวถังทรงเรียวบานประตูยกเปิดเข้าจากทางหน้ารถ รองรับผู้โดยสารได้ราว 5 คน ขนาบข้างด้วยล้อ 2 วงขนาดใหญ่

Betty Fisher คุณยายวัย 82 ปี เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘Knitty Betty’ อดีตเคยเป็นช่างขัดแอปเปิ้ลที่เกษียณแล้วและหลงใหลในงานเย็บปักถักร้อย แรงบันดาลใจที่ทำให้เธอมาเริ่มต้นสิ่งนี้ เกิดจากเหตุการณ์รถ Ford Fiesta ปี 2012 ของเธอที่โดนขี้นกตกใส่เต็มรถ เธอจึงไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ Lamborghini Urus สุดรักของลูกสาว Lorraine Fisher

RECARO x Porsche Gaming Chair Pepita เก้าอี้เกมมิ่งรุ่นพิเศษจาก Porsche ร่วมกับ RECARO โดดเด่นที่ส่วนกลางเบาะเป็นวัสดุผ้าลาย Peptia (Houndstooth) หรือ “เขี้ยวสุนัข” แบบเดียวกับเบาะ Porsche 911 ช่วงปี 1963-1973 รอบนอกเป็นวัสดุผ้าสีดำ

ขุมพลังแบบ V6 ทำมุม 120 องศา ขนาด 2,992 ซีซี เทอร์โบคู่ และตัดระบบไฮบริดที่อยู่ใน 296 GTB ออกไป ให้กำลังสูงสุด 700 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 740 นิวตันเมตร ส่งผลให้ 296 Challenge สร้างสถิติใหม่เมื่อเทียบขุมพลังระดับเดียวกัน 234 แรงม้า/ลิตร

การประกาศความร่วมมือนี้ถือเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่าง McLaren Automotive และ Monroe ซึ่งทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องด้านระบบกันสะเทือนมาตั้งแต่ปี 2011 ประเดิมรุ่นแรกด้วยระบบกันสะเทือน Kinetic ที่พบในรถ 12C

Ghost Black Badge Ékleipsis Private Collection ตัวถังภายนอกเป็นสีพิเศษ Lyrical Copper ที่ดูมืดลึกลับซ่อนรายละเอียดผงเม็ดสีทองแดงเมื่อกระทบแสงจะเห็นได้ชัดเจน และตัดเด่นด้วยสีส้ม Mandarin ที่เส้น Coachline, กันชนหน้าส่วนล่าง, ดุมล้อ และคาลิปเปอร์เบรก และตามสไตล์รุ่น Black Badge

เรือมีโหมดการขับขี่ให้เลือกหลากหลาย สามารถตั้งค่าล่วงหน้าได้ตามสถานการณ์ Docking, Range, Sport และ Sport Plus แต่ละโหมดจะให้การตอบสนองคันเร่งแตกต่างกัน ถ้าขับบริเวณใกล้ท่าเรือก็ใช้โหมด Docking ความเร็วจะถูกจำกัดไว้ที่ 8 นอต (เทียบเท่า 15 กม./ชม.)

Zeppelin ลำโพงไร้สายหน้าตาทรงเรือเหาะอันเป็นเอกลักษณ์ และพิเศษกว่ากับ Zeppelin McLaren Edition ที่มองก็รู้ทันทีว่า McLaren ด้วยการใช้สีส้ม Papaya Orange บนตัวขาตั้งพร้อมโลโก้ McLaren ชัดเจน

แมคลาเรน แบงคอก จัดงานเปิดตัวแมคลาเรน 750S รุ่นคูเป้ (Coupé) ให้สื่อมวลชนและลูกค้าได้ยลโฉมเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดย 750S นับเป็นแมคลาเรนรุ่นที่เบาที่สุดและทรงพลังที่สุดในบรรดารถจากสายการผลิตทั้งหมด  กำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับวงการซูเปอร์คาร์ พร้อมพุ่งทะยานสู่ผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ และเป็นโอกาสที่พิเศษมากที่สุดอีกวันหนึ่งที่ทางแมคลาเรน แบงคอก เชิญสื่อและลูกค้ามาร่วมฉลองแบรนด์แมคลาเรนครบรอบ 60 ปี

ล่าสุด Brabus สำนักแต่งชื่อดังจากเยอรมันซึ่งปรับแต่งรถหรูเหล่าซุปเปอร์คาร์มากมาย ประกาศจับมือกับ Hankook ซึ่งจะมียางที่ออกแบบมาโดยเฉพาะกับล้ออัลลอยด์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 23 นิ้ว ด้วยยาง UHP Ventus S1 evo 3 และ UUHP Ventus S1 evo Z ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันดีในเรื่องเข็มขัดรัดหน้ายาง

นอกเหนือจากตัวเลขยอดขาย ยุคของ Torsten ในฐานะซีอีโอ ยังทำให้ Rolls-Royce เป็นผู้บุกเบิกสิ่งใหม่ๆ โดยร่วมมือกับผู้นำระดับโลกในด้านศิลปะ แฟชั่น และความหรูหรา นำมาสู่จุดสูงสุดของแผนก Coachbuild ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ อย่างที่เราเห็นกับรถรุ่นพิเศษล่าสุดอย่าง Droptail

Collection Two ใหม่ เป็นผลงานสานต่อจาก Collection One ที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือน ก.พ. 2023 ในเมืองมิลาน Collection Two มี 16 สไตล์ที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน มีรายละเอียดต่างๆ มาจากไฮเปอร์คาร์ เช่น โลโก้บูกัตติสีแดง Macaron, แผงกระจังหน้าเกือกม้าตัดด้วยเลเซอร์, โลโก้ 'EB' และลายเซ็นอันโดดเด่นของ Ettore Bugatti

911 GT3 R rennsport รถแข่งตัวพิเศษออกแบบโดย Grant Larson และ Thorsten Klein จากทีมงาน Style Porsche รูปลักษณ์ภายนอกดุดันด้วยบอดี้ที่กว้างและมีกลิ่นอายย้อนยุค กระจกมองข้างถูกถอดออกแทนที่ด้วยกล้องมองภาพแยก 3 ตัว

Aston Martin Valhalla ซุปเปอร์คาร์เครื่องวางกลางที่วิ่งได้ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง ตัวรถพัฒนาร่วมกับทีมแข่ง F1 Aston Martin Aramco Cognizant โดยโฟกัสที่ การขับขี่ อากาศพลศาสตร์ และวัสดุที่ถ่ายทอดจาก F1 แบบเต็มเปี่ยม

N-Largo S สร้างมาเพื่อ 812 Superfast โดยเฉพาะ เป็นชุดแต่ง Wide body ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา โป่งหน้า-หลังถูกแผ่ขยายขึ้นกว้างขึ้นอีก 14 ซม. เมื่อเทียบกับรถเดิมๆ พร้อมประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งผ่านการทดสอบมาแล้วในอุโมงค์ลม

Lamborghini Revuelto เปิดตัวต่อหน้าแขก VIP และสื่อกว่า 250 ราย นอกจากนี้ในงานยังเปิดตัวควบคู่ไปกับผลงานศิลปะดิจิทัลที่เป็นเอกลักษณ์ที่เรียกว่า “Icons of a Tropical Future”

ศูนย์บริการหลังการขายแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของลอนดอน มีขนาดพื้นที่ 554 ตร.ม. มี 7 ช่องจอดซ่อม ใส่เทคโนยีใหม่ขั้นสูง อุปกรณ์วินิจฉัยล่าสุด พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญ รองรับรถตระกูล Chiron, Veyron 16.4 รวมถึงรุ่นคลาสสิก เช่น EB110,  EB110SS และมีห้องรับรองหรูหราสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า

มากับสีตัวถังภายนอกที่ไม่ธรรมดา 4 สี เริ่มจากน้ำเงิน Cerulean Blue เป็นสี MSO Bespoke ที่อยู่ใน McLaren P1, สีเขียว XP Green เป็นสีเดียวกับรถต้นแบบ McLaren F1 XP GT Longtail ปี 1997, สีเงิน Sarigan Quartz

นาฬิการุ่นใหม่นี้ใช้ชื่อว่า Excalibur Spider Revuelto Flyback Chronograph มาในรูปลักษณ์ดุดันสปอร์ตเน้นโทนสีดำ ส้ม เขียว ตัวเรือนขนาด 45 มม. ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ C-SMC ขอบ Bezel ทำจากเซรามิกทนรอยขีดข่วนเป็นพิเศษ ตัวเม็ดมะยมไทเทเนียม DLC สีดำ

ในปี 1963 Aston Martin ได้รับความนิยมอยู่แล้วเนื่องจากมี DB4 แต่ DB5 ได้ยกระดับสิ่งต่างๆ ขึ้นไปอีก มีการปรับปรุงหลายอย่าง โดยเฉพาะเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร (3,995 ซีซี) 282 แรงม้า ขยายความจุจากเครื่อง 3.7 ลิตร Twin Cam ใน DB4 เหล่าคนดังที่เป็นไอคอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้