บทความ supercar

Corvette Z06 GT3.R ถือเป็นรถแข่งคลาส GT3 คันแรกของเชฟโรเลตที่สร้างตามระเบียบข้อบังคับ FIA อย่างครบถ้วน มีสปลิตเตอร์คาร์บอนไฟเบอร์เสริมแรงกดด้านหน้ารถ ดิฟฟิวเซอร์ท้ายใหม่ช่วยกระจายอากาศจากหน้าไปหลังเพื่อการทรงตัว และปีกท้ายใหม่สำหรับปี 2024

Porsche Vision 357 รถต้นแบบฉลองครบรอบ 75 ปี เพื่อรำลึกถึง Porsche 356 ตัวรถมาในดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายเป็นสีทูโทน Ice Grey Metallic และ Grivola Grey Metallic ไฟหน้าไฟท้ายทำเป็นรูขนาดเล็ก ฝากระโปรงหน้ามาพร้อมสลักไว้เปิดได้รวดเร็ว กระจกบังลมหน้าแบบชิ้นเดียวโค้งกลืนไปกับเสา A กระจกมองข้างเดิมแทนที่ด้วยกล้องมองภาพ

Continental GT Azure หนึ่งเดียวนี้สั่งทำพิเศษโดยแผนก Mulliner เพื่อฉลองวันเกิดครบ 70 ปี ของรถคลาสสิค R-Type Continental ปี 1953 (สีงาช้างทะเบียน JAS 949) หนึ่งใน 208 คัน ตอนเปิดตัวครั้งแรกถือเป็นรถ 4 ที่นั่ง ที่เร็วและแรงที่สุดในตลาดเลยทีเดียว

Huayra Codalunga ถือเป็น Huayra พิเศษส่งท้าย ก่อนจะเปลี่ยนเป็นโฉมใหม่ Utopia มันถูกออกแบบให้เป็นรถ Hyper-GT หางยาว (Longtail) ที่มีสไตล์ยุค 60 ช่วงล่างยังถูกเซ็ตใหม่ให้นุ่มนวลเน้นความสบายมากขึ้น ตัวถังหนัก 1,280 กก. เบากว่า Huayra Coupe 70 กก.

Ferrari Roma คันนี้ถูกสร้างมาพิเศษไม่เหมือนใครโดยแผนก Tailor Made ร่วมมือระหว่าง Jiang Oiong'er ดีไซเนอร์หญิงชาวจีนที่มีชื่อเสียง ผิวตัวถังเลือกใช้สีเงินด้าน Sanusilver และใช้ด้วยสีแดงเงา Rosso Magma Glossy พาดยาวกลางลำตัวรถ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเครื่องเรือนในสมัยราชวงศ์หมิง

รูปลักษณ์ภายนอกอัพเกรดขึ้นไปจาก DBS ปกติ กันชนหน้าติดสปลิตเตอร์ใหม่ขนาบรวมช่องระบายอากาศออกใหม่สองช่อง ฝากระโปรงหน้าดีไซน์ช่องลมใหม่เป็นเว้าลงไปขนาดใหญ่ บวกกับช่องบานเกล็ดเหนือซุ้มล้อหน้า สิ่งเหล่านี้ช่วยจัดเรียงอากาศได้ดีขึ้นรวมถึงการระบายความร้อน

Corvette E-Ray นี่คือ Corvette รุ่นแรกที่ก้าวสู่ยุคไฟฟ้า ตัวถังภายนอกโดยรวมจะกว้างกว่า Stingray ปกติ 3.6 นิ้ว (เหมือน Z06) ตัวถังมีสีให้เลือก 14 สี รวมถึงสีใหม่ของปี 2024 Riptide Blue, Seawolf Grey และ Cacti พร้อมลายคาดกึ่งกลางรถสีน้ำเงิน Electric Blue (เลือกใส่ได้) ล้อลายใหม่ 5 แฉก หน้า 20 หลัง 21 นิ้ว คู่ยาง Michelin Pilot Sport หรือ Michelin Pilot Sport 4S

โชว์รูม Rimac แห่งใหม่ตั้งอยู่ในเมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ตัวแทนจำหน่ายโดย D'Ieteren Automotive นี่ถือเป็นโชว์รูมแห่งแรกใจกลางยุโรป และกลายเป็นพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกรายที่ 23

Mansory Venatus Coupé EVO C  ใช้เวลาวางแผนการสร้างกว่าจะเสร็จสิ้นราวปีครึ่ง โดยยังต้องรักษามาตราฐานความปลอดภัยของรถดั้งเดิมไว้ ตัวรถถูกจับรื้อประตูทั้งสี่บานออก แก้ตำแหน่งเสา B-Pillar

ภายนอกดุดันกว่าปกติ มีการปรับปรุงด้านแอโรไดนามิก กันชนหน้าติดสปลิตเตอร์ขนาดใหญ่เสริมแรงกด คานาร์ด 2 ชั้น เหนือหลังคามีช่องดักอากาศส่งเข้าเครื่องยนต์โดยตรง ปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์สามารถปรับองศาได้ ปีกหลังนี้สามารถสร้างแรงกด

มีชิ้นส่วนรวมทั้งหมด 905 ชิ้น ซึ่งมีรายละเอียดการเคลื่อนไหวให้เราสนุกได้ รูปลักษณ์มาในสีดำและสีเหลือง ซึ่งเป็นสีโปรดของ Ettore Bugatti ผู้ก่อตั้ง

สถานีชาร์จจะถูกสร้างบนทำเลที่ผ่านการคัดเลือกอย่างดี เช่น มีร้านอาหาร ห้องน้ำ และความสะดวกสบายอื่นๆ ตัวสถานีออกแบบให้กว้างขวางหรูทันสมัยมีหลังคาบังแดดฝนติดแผงโซล่าเซลล์ ติดกล้องวงจรปิด มีหลายขนาดแล้วแต่ทำเลตั้งแต่ 4, 12 และสูงสุด 30 ตู้ชาร์จ ตู้ชาร์จให้กำลังไฟสูงถึง 350 kW เพื่อความรวดเร็ว

ปี 2023 นี้ Hennessy คาดว่าจะส่งมอบไฮเปอร์คาร์ Venom F5 มากกว่า 20 คัน บุคลากรกว่า 90 คน ในโรงงานก็มุ่งมั่นเต็มที่ และปีนี้ยังมีแผนเตรียมขยายกำลังการผลิตเพิ่มด้วย

Bentley Bacalar เป็นอีกหนึ่งรุ่นหายากด้วยจำนวนการผลิตเพียง 12 คันในโลก มูลค่ากว่า 1.8 ล้านปอนด์ ตีเป็นเงินไทยราว 75 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) และขายหมดเกลี้ยงไปแล้ว เพราะงั้นนี่คือวิธีเดียวและถูกที่สุดที่จะได้ครอบครองมัน โมเดลขนาด 1:43

เป็นโมเดลประกอบด้วยมือในเวิร์กช็อปเมืองบริสตอลประเทศอังกฤษ สร้างขึ้นโดยใช้โปรแกรม CAD ออกแบบ ไม่ว่าจะโค้ดสี ขนาดมิติตัวถัง วัสดุทุกจุด ทาง Ferrari เป็นผู้ส่งข้อมูลให้ทั้งหมดเพราะงั้นรับประกันความสมจริงแน่นอน

เรื่องราวเริ่มต้นที่ร้านตัดผมเก่าแก่กับช่างตัดผมสูงอายุ ซึ่งกำลังถูกบังคับให้ปิดกิจการลงเนื่องจากลูกค้าน้อยลงมาก วันต่อมาชายหนุ่มซึ่งเป็นลูกค้าประจำตั้งแต่เด็กได้มาเห็นป้ายหน้าร้าน เขาจึงคิดหาทางกอบกู้ร้านตัดผมสุดรักให้ได้ ด้วยการขับ Lamborghini Huracán Tecnica สีเขียว Verde Selvans

ตัวถังรอบคันถูกจับแปลงใหม่เป็นวัสดุฟอร์จคาร์บอนฯ ทั้งหมด จำนวนช่องลมมากขึ้นและใหญ่ขึ้นชัดเจน ฝาครอบเครื่องยนต์พร้อมช่องดักอากาศ ปีกท้ายและดิฟฟิวเซอร์พัฒนาใหม่หมด ปลายท่อไอเสียออก 4 ท่อ

Centodieci คันสุดท้าย บอดี้ภายนอกมาด้วยสีขาว Quartz เนียนตา โชว์ผิวคาร์บอนไฟเบอร์สีดำที่ส่วนล่างตัวถังและยังสอดแทรกสีฟ้า Light Blue Sport ที่ก้ามคาลิปเปอร์เบรก รวมถึงโลโก้ Centodieci บนปีกท้าย  

ถูกวางตำแหน่งไว้รองจากรุ่น Pur Sport ลดความดุดันลงขับได้สบายขึ้น แต่ด้วยความที่ Chiron ถูกล๊อคให้ผลิตแค่ 500 คัน และถูกจองหมดไวมากจนเต็มโควต้าก่อนที่ Profilée จะพัฒนาเสร็จซะอีก จึงต้องยุติพัฒนารุ่นนี้ไปก่อน

โปรเจ๊คนี้เริ่มต้นกว่าสองปีครึ่งแล้ว นำทีมออกแบบโดย Flavio Manzoni รูปร่างของมันฉีกกฎเดิมๆ แต่ก็แอบแฝงความเป็นเฟอร์รารี่ยุคทศวรรษ 1960 และ 70 อย่าง  Ferrari 330 P3 และ 512S ตัวถังมีความเพรียวแบนเน้นงานอากาศพลศาสตร์เพื่อสร้างแรงกดให้มากทีสุดและลดแรงต้านให้น้อยที่สุด

Excalibur Spider Huracán Sterrato Monobalancier (MB) นาฬิการุ่นลิมิเต็ดส่งท้ายปี 2022 ร่วมมือโดย Roger Dubuis (โรเช่ย์ ดูบุยส์) และทีม Lamborghini Squadra Corse ตัวเรือนขนาด 45 มม. ทำจาก SMC Carbon เป็นวัสดุคอมโพสิตที่เบากว่าทองถึง 9 เท่า

ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์มีการปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์รอบคันรวมถึงดีไซน์ที่ดูล้ำขึ้น เห็นจากชุดไฟหน้า LED ใหม่ ฝากระโปรงหน้าพร้อมช่องลม NACA duct และช่องลมขนาดใหญ่

Maserati Tipo Folgore Gen3 รถแข่งรุ่นล่าสุดพร้อมลุยศึก Formula E ฤดูกาลที่ 9 ถือเป็นการสานต่อ Tipo 26 รถแข่งคันแรกที่ติดตราตรีศูลในปี 1926 ผ่านมา 96 ปี กลับมาด้วย Tipo Folgore Gen3 ตัวรถเป็นเอกลักษณ์ด้วยสีน้ำเงินเข้ม ขนาบข้างคนขับด้วยเส้น Tricolore ธงชาติอิตาลี

Bowers & Wilkins Px8 McLaren Edition ตัวหูฟังมาในโทนหรูสีเทา Galvanic Grey ควบคู่กับสีส้ม Papaya Orange ที่เป็นเอกลักษณ์ของ McLaren บริเวณ Headband คาดศรีษะและที่ครอบหูถูกหุ้มด้วยหนังอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้