ประวัติ LAMBORGHINI ตำนานแะเรื่องราวของ Lamborghini กระทิงดุ แห่งอิตาลี

8857 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประวัติ LAMBORGHINI ตำนานแะเรื่องราวของ Lamborghini กระทิงดุ แห่งอิตาลี

ตำนานรถกระทิงดุ Lamborghini เกิดจากชายชื่อ Ferrucio Lamborghini เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน ค.ศ. 1916 ในทางเหนือของอิตาลี เขาทำงานในด้านอุสาหกรรมจักรกล ชื่นชอบสนใจในเครื่องยนต์กลไกตั้งแต่วัยเด็ก เขาเกิดในครอบครัวชาวนา ในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองเคยรับใช้ชาติด้วยการทำงานในกองทัพอากาศของอิตาลีที่เมือง Rhodes หน้าที่หลักคือการซ่อมแซมยานพาหนะต่างๆ ในกองทัพ ต่อเนื่องจนถึง พ.ศ. 2489 ก็ได้กลับบ้าน แล้วด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมานี้ทำให้เขาต่อยอดในด้านธุรกิจ โดยเปิดโรงงานแทรกเตอร์ชื่อว่า “Lamborghini Trattori S.p.A.” ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในอิตาลี เขาประสบความสำเร็จอย่างมากจนร่ำรวย จนสามารถซื้อรถ เฟอร์รารี่, อัลฟา โรมิโอ, มาเซอราติ, จากัวร์, แอสตันมาติน, เซฟโลเลต หลายคันมาไว้ในครอบครองได้ตามที่ฝันไว้ 

ในสมัยนั้นรถเฟอร์รารี่เทคโนโลยีต่างๆ หรือด้านการประกอบรถอาจจะยังไม่ดีเท่าไหร่ ซึ่งลูกค้าหลายคนต่างก็ไม่พอใจกัน แต่ก็ไม่กล้าร้องเรียนไปตรงๆ เพราะกลัวอาจจจะไม่ได้ซื้อรถคันต่อไปอีก ด้วยความที่สมัยนั้นเฟอร์รารีโฟกัสกับงานด้าน Motorsport มากกว่า เงินพัฒนาส่วนใหญ่ก็ตกไปอยู่กับทีมแข่ง Ferruccio Lamborghini ได้นำเฟอร์รารี่ของเขารุ่น 250 GT เข้ารับการซ่อมบำรุง ที่ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาเรื่องของคลัทซ์ แต่เหมือนว่าทางโรงงานจะแก้ไขได้ไม่ตรงจุด เรียกว่าซ่อมไม่จบ กลับไปกลับมาหลายครั้ง ทำให้เขาเกิดความไม่พอใจในบริการหลังการขาย Ferruccio เลยตัดสินใจต่อตรง เพื่อไปพบกับ Enzo Ferrari คุยกันเพื่อเคลียร์ปัญหาดังกล่าวที่ไม่จบไม่สิ้น 

ในระหว่างสนทนากัน Enzo ได้ตอกกลับเชิงดูถูกว่า คุณไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับรถสปอร์ตเป็นพียงแค่บ้านนอก ซึ่งต่างกับ Enzo ที่มี DNA นักแข่งมาในสายเลือด หลังจากสนทนาจบความแค้นทำให้เกิดความอยากเอาชนะ เขาตัดสินใจที่จะสร้างรถของเขาเองเพื่อต่อกรกับเฟอร์รารี่ เป้าหมายคือเป็นรถที่เหนือกว่าทั้งในด้านสมรรถนะ ดีไซน์ ที่สำคัญคือบริการหลังการขายต้องไม่ทิ้งลูกค้า และพร้อมรับฟังทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวรถ 

เขาเริ่มก่อตั้งโรงงานชื่อ Automobile Lamborghini ในช่วงปี 1962 รัศมีโรงงานอยู่ห่างกับโรงงานเฟอร์รารี่เพียง 15 กม. เท่านั้น รถรุ่นแรกของค่ายที่ผลิตขายจริงประเดิมด้วยรุ่น 350 GT มันใช้เครื่องแบบ V12 3.5 ลิตร 80.8 แรงม้า (BHP) ตัวถังเสริมด้วยอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ช่วงล่างปีกนก ดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อม Limited Slip Differential (L.S.D) เรียกได้ว่าจัดเต็ม นี่ก็คือต้นกำเนิดชื่อเสียงต่างๆ ที่ทำให้ Lamborghini ยังคงคืนยัดจนทุกวันนี้ถึงแม้จะมีอุปสรรคมากมายให้ก้าวข้ามก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้