Pagani เปิดตัว!! Huayra R EVO ไฮเปอร์คาร์เปิดประทุนสุดโหด 900 แรงม้า เฉพาะสนามแข่งเท่านั้น

1842 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Pagani เปิดตัว!! Huayra R EVO ไฮเปอร์คาร์เปิดประทุนสุดโหด 900 แรงม้า เฉพาะสนามแข่งเท่านั้น

Horacio Pagani ได้สร้างอสูรกายสำหรับสนามแข่งมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะ Zonda R, Zonda Revolucion, Huayra R และผลงานล่าสุดเปิดตัวร้อนๆ Huayra R EVO ตัวแข่งเปิดประทุนสุดโหด

Huayra R EVO สร้างมาเพื่อเปิดประสบการณ์อิสระบนสนามแบบเปิดประทุน ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง IndyCar ไปจนถึงรถ Le Mans อันเก่าแก่ ตัวรถ Huayra R EVO จะมีความยาวกว่า Huayra R เพราะมีการปรับสไตล์มาในรูปแบบ ‘codalunga’ (long-tail) ส่วนท้ายรถยืดขยายขึ้น 190 มม. (ประมาณ 7.5 นิ้ว) มีสปิตเตอร์หน้าและช่วงฝากระโปรงหน้ายาวขึ้น คาร์นาด 2 ชั้น มีปีกท้ายใหม่ ครีบกลางใหม่ ส่งผลให้ได้ดาวน์ฟอร์ซเพิ่มขึ้นถึง 45% และประสิทธิภาพแอโรไดนามิกเพิ่มขึ้น 21% หลังคาแบบเปิดแยก 2 ชิ้น ยังมีส่วนเพิ่มน้ำหนักด้านหน้าและหลังในแนวตั้ง ช่วยเพิ่มแรงกดรวมเพิ่มเติมอีก 5%

เบรก Brembo เป็นจานคาร์บอนเซรามิกระบายอากาศในตัว CCM-R ใหม่ล่าสุด ล้อใหม่แบบ Aeroblade สวมกับยาง P Zero Slick ใหม่ล่าสุด หน้า 280/680 R19 และหลัง 345/725 R20 ช่วงล่างแบบปีกนกคู่ทำจากฟอร์จอลูมิเนียม สปริงขด โช้คอัพแบบแอคทีฟควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์เชื่อมต่อกับระบบแอโรไดนามิกส์แบบแอคทีฟ ช่วยให้ตัวรถควบคุมในระดับสุดยอดทุกสถานการณ์

ห้องโดยสารดุดันในแนวรถแข่งแต่ก็แฝงความหรูไว้ เบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุกันไฟ ใช้โฟม Ener-Core EC 50 ที่ปรับแต่งเข้ารูปได้กับแต่ละบุคคล พร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด

ขุมพลังแบบ V12-R EVO ขนาด 6.0 ลิตร N/A ที่อัพเกรดขึ้นไปจาก Huayra R รีดกำลังได้ถึง 900 แรงม้า ที่ 8,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร ที่ 5,800-8,200 รอบ/นาที ลากรอบได้สุด 9,200 รอบ เกียร์เป็นแบบ 6 สปีด ซีเควนเซียล ทำเฉพาะใน Huayra ตัวแข่ง ฉับไวแถมเบาเพียง 80 กก. เท่านั้น ชิ้นส่วนสำคัญอื่นๆ ก็ปรับปรุงด้วย ตั้งแต่ท่อร่วมไอดี ได้รับการปรับให้เหมาะสมด้วยการออกแบบทรัมเป็ตใหม่และเพลาลูกเบี้ยวใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการดูดอากาศ ระบบไอเสียก็ปรับค่าเพิ่มประสิทธิภาพและเสียงที่โหดขึ้น

Huayra R EVO จะเข้าร่วมการแข่ง Arte in Pista ซึ่งเป็นการแข่งสุดพิเศษสงวนไว้สำหรับเจ้าของ Pagani Track Hypercar เท่านั้น

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Pagani 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้