นี่คือ Aston Martin Vantage GT3 ตัวแข่งล่าสุดปี 2024

1174 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นี่คือ Aston Martin Vantage GT3 ตัวแข่งล่าสุดปี 2024

ต่อเนื่องจาก Vantage ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว มันยังมีพี่ชายที่คลอดออกมาพร้อมกันนั้นคือรถแข่ง Vantage GT3 ใหม่ 

Vantage GT3 รถแข่งรุ่นล่าสุดที่จะมาแทนที่ Vantage GTE และ GT3 ที่เปิดตัวในปี 2018 ซึ่งตอนนี้เลิกผลิตแล้ว ตัวรถเกิดจากความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่าง Aston Martin Racing (AMR) และ Aston Martin Performance Technologies (AMPT) หน้าตาภายนอกจัดเต็มด้วยชุดตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มดาวน์ฟอร์ซได้เต็มประสิทธิภาพ และยังสามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วในกรณีเกิดอุบัติชนเสียหายระหว่างการแข่งขัน ท่อไอเสียของ Akrapovic แยกออก 2 ท่อข้างตัวรถ เบรกจาก Alcon  ระบบกันสะเทือนถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมด และระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำสมัย

ห้องโดยสารออกแบบตามกฎระเบียบ FIA GT3 ตัดความหรูหราในรถถนนออกไปหมด รายล้อมด้วย Roll Cage ปกป้องคนขับ พวงมาลัยทรงรถ F1 ติดตั้งหน้าจอดิจิตอลแยก 2 จอแสดงข้อมูลต่างๆ ได้ละเอียด

เครื่องยนต์แบบ V8 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ตัวเดียวกับ Vantage เวอร์ชั่นถนน แต่ในสนามแข่งมีกฎบังคับอยู่ ดังนั้นแรงม้าจะปรับลดลงมาน้อยกว่ารุ่นถนนแน่นอน

Vantage GT3 จะแข่งขันในรายการ GT ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึง FIA World Endurance Championship, IMSA WeatherTech SportsCar Championship และ Fanatec GT World Challenge

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Aston Martin 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้