เผยโฉม!! McLaren Artura Spider เปิดประทุนหล่อเทพ 700 แรงม้า

1001 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! McLaren Artura Spider เปิดประทุนหล่อเทพ 700 แรงม้า

ใครที่อยากครอบครองซุปเปอร์คาร์จาก McLaren รุ่นเริ่มต้นอย่าง Artura ก็น่าสนมาก ด้วยการขับเคลื่อนแบบไฮบริด หน้าตาก็ไม่เป็นสองรองใคร และล่าสุดยังได้เปิดตัวเวอร์ชั่นเปิดประทุนอย่าง Artura Spider อีกด้วย

Artura Spider หล่อจัดเต็มด้วยหลังคาเปิดประทุน Retractable Hard Top (RHT) ทำงานรวดเร็วในเวลา 11 วินาที ที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 8 ตัว แยกกัน หลังคายังเป็นกระจก Electrochromic Glass ปรับโปร่งใสหรือทึบได้ตามใจชอบ ตัวรถมีน้ำหนักเบาสุด 1,457 กก. และน้ำหนัก Kerb weight 1,560 กก. ซึ่งเพิ่มจากตัวคูเป้เพียง 62 กก. ทำให้ Artura  Spider เป็นรถเปิดประทุนที่เบาที่สุดเมื่อเทียบกับรถเปิดประทุนค่ายอื่นๆ  ซึ่งมีความได้เปรียบมากถึง 83 กก.

ระบบกันสะเทือนของ Spider ยังได้รับการปรับปรุงวาล์วกันสะเทือนใหม่ให้ตอบสนองสูงสุดถึง 90% ดั่งใจผู้ขับไม่ว่าจะสภาพถนนแบบไหน โหมดการขับขี่ Comfort, Sport และ Track ควบคุมได้เพียงปลายนิ้ว

ภายในห้องโดยสารถือว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก ที่มีมาใหม่คือระบบเครื่องเสียงที่เป็นออฟชั่นจาก Bowers & Wilkins 12 ลำโพง จอกลางสัมผัส McLaren Infotainment System II ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย ถัดมาใต้จอกลางยังเพิ่มช่องชาร์จไร้สาย พวกปุ่มปรับควบคุมหลังคาจะติดตั้งบนหลังคาใช้งานได้สะดวก นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ เช่น ระบบเตือนการออกนอกเลน ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบจดจำป้ายจราจร

Artura Spider ยังคงมากับเครื่องยนต์รหัส M630 แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งตัว ซึ่งมีการอัพเกรดปรับเทียบใหม่ ทำให้ได้ม้าเพิ่มอีก 20 ตัว รวมเป็น 700 แรงม้า แรงบิดสูงสุดยังเท่าเดิม 720 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.0 วินาที, 0-200 ใน 8.4 วินาที, 0-300 ใน 21.6 วินาที กับท๊อปสปีด 330 กม./ชม. สำหรับลูกค้าที่ซื้อ Artura Coupe ไปก่อนหน้านี้สามารถนำรถมาอัพเกรดซอฟต์แวร์  เพื่อให้ได้แรงม้าเพิ่ม 20 ตัว แบบเวอร์ชั่นปี 2025 ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

มอเตอร์ไฟฟ้าของ Artura ติดตั้งอยู่ระหว่างระบบเกียร์ 8 สปีด คลัทซ์คู่ ที่เปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น 25% และมี E-Reverse (ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าถอยหลัง) แบตลิเธียมไอออนมีขนาดเท่าเดิม 7.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่ระยะทางวิ่งแบบไฟฟ้าล้วนนั้นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 33 กม. (จากเดิม 30 กม.) 

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : McLaren 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้