เผยโฉม!! Rolls-Royce Arcadia Droptail ตัวพิเศษคันที่ 3 จาก 4

501 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! Rolls-Royce Arcadia Droptail ตัวพิเศษคันที่ 3 จาก 4

Rolls-Royce Droptail เป็นรุ่นที่สร้างมาพิเศษเพียง 4 คันในโลก คันแรกมีชื่อว่า La Rose Noire, คันที่สองชื่อ Amethyst ต่อด้วยคันที่สามเพิ่งเผยโฉมมาใช้ชื่อว่า Arcadia

Rolls-Royce Arcadia Droptail ชื่อของมัน Arcadia ตั้งชื่อจากอาณาจักรแห่งตำนานของอาร์คาเดีย สถานที่ในตำนานเทพเจ้ากรีกโบราณที่เรียกว่า สวรรค์บนดิน ซึ่งก็ตรงตามความปราถนาของลูกค้า ตัวถังภายนอกมากับสีขาวสุดเรียบหรูที่มีการผสมอนุภาคอลูมิเนียมและอนุภาคแก้ว ช่วยเพิ่มความระยิบระยับเมื่อแสงสาดและเมื่อมองใกล้ๆ จะเห็นความลึกของสีที่ลวงตาดูไม่สิ้นสุด คาร์บอนไฟเบอร์ถูกใช้มาตัดในส่วนล่างตัวถังเป็นสีเงินสั่งพิเศษ

ห้องโดยสารมอบบรรยากาศที่สงบดุจที่พักส่วนตัว ด้วยหนังสีทูโทนสั่งพิเศษที่ลูกค้าขอสงวนชื่อสีไว้ เป็นหนังสีขาวตัดสีน้ำตาล กลมกลืนไปกับแผงไม้วีเนียร์ Santos Straight Grain ที่ถูกต่อลายอย่างสวยงาม ช่างฝีมือของโรลส์-รอยซ์ต้องใช้ชิ้นไม้ถึง 233 ชิ้น ทั่วห้องโดยสาร โดยมี 76 ชิ้น ที่นำไปใช้กับส่วนท้ายรถ ตัวไม้ทนทานต่อสภาพอากาศด้วยการเคลือบผิวแบบที่ใช้กันบนซูเปอร์ยอชต์ นาฬิกาที่ฝังอยู่บนคอนโซลหน้าก็ทำพิเศษ ตัวหน้าปัดเป็นลายแพทเทิร์น Guilloché (กิโยเช่) ทรงเลขาคณิตเล็กๆ เรียงต่อกัน ซึ่งถ้ามานับดูจะได้ทั้งหมด 119 เหลี่ยม ถือเป็นการยกย่องต่อแบรนด์โรลส์-รอยซ์ที่เพิ่งฉลองครบรอบ 119 ปี ไปเมื่อปี 2023

Rolls-Royce Droptail ยังเหลืออีกคันสุดท้าย ถ้าเผยโฉมเมื่อไหร่เราจะรีบมารายงานทันที

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Rolls-Royce

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้