Porsche Taycan Turbo GT ตัวแรงตัวจบ!! ครองตำแหน่งรถยนต์ 4 ประตู ที่เร็วที่สุดรอบสนาม Nürburgring

697 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Porsche Taycan Turbo GT ตัวแรงตัวจบ!! ครองตำแหน่งรถยนต์ 4 ประตู ที่เร็วที่สุดรอบสนาม Nürburgring

ไม่กี่เดือนนี้ปอร์เช่ได้โชว์ตัวเลข 7:07.55 นาที รอบสนาม Nürburgring ซึ่งเป็นความแรงของ Taycan รุ่นสูงเหนือ Taycan Turbo S ที่ใส่ Performance package ถึง 26 วินาที ตอนนี้ได้เผยโฉมแล้วมันคือ Taycan Turbo GT

Taycan Turbo GT วางตำแหน่งเป็นรุ่นสูงสุดของ Taycan ในปัจจุบัน มันกลายเป็นรถยนต์ 4 ประตู ที่เร็วที่สุดรอบสนาม Nürburgring (รวมเครื่องยนต์ทุกแบบ) และเมื่อ 23 ก.พ. 2024 ก็ได้ลงสนาม Weathertech Raceway Laguna Seca ในแคลิฟอร์เนีย คว้าตำแหน่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เร็วที่สุดที่สนาม ด้วยเวลา 1:27.87 นาที

Turbo GT ที่ติดตั้ง Weissach package ถูกอัพเกรดรอบคันด้วยชุดแต่งซึ่งช่วยเรื่องแรงกดรวมสูงสุด 220 กก. น้ำหนักตัวเบากว่า Turbo S ถึง 75 กิโลกรัม เนื่องจากใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มขึ้นบริเวณเสา B-pillars, เปลือกส่วนบนของกระจกมองข้าง และสเกิร์ตข้าง รวมถึงเบาะ bucket seats คาร์บอนไฟเบอร์ ช่องเก็บสัมภาระน้ำหนักเบา บานท้ายรถก็ตัดระบบไฟฟ้า Soft-close ออกเพื่อเซฟน้ำหนัก ระบบกันสะเทือน Porsche Active Ride ก็ถูกปรับแต่งเฉพาะ เบรกให้จานคาร์บอนเซรามิกเป็นมาตรฐาน เข้ากับคาลิเปอร์เบรกสีทอง Victory Gold และล้อฟอร์จน้ำหนักเบาขนาด 21 นิ้ว

Turbo GT มาพร้อมกำลัง  789 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,340 นิวตันเมตร และจะเพิ่มเป็น 1,034 แรงม้า เมื่อเปิดใช้งาน Attack Mode ผ่าน Paddle shift ระยะชั่วคราว 10 วินาที และจะสุดที่ 1,108 แรงม้า เป็นระยะเวลาสั้น 2 วินาที สำหรับช่วง overboost เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.3 วินาที  (2.2 วิ เมื่อติดตั้ง Weissach package) 0-200 กม./ชม. ใน 6.6 วินาที (6.4 วิ เมื่อติดตั้ง Weissach package) กับท๊อปสปีด 290 กม./ชม. (305 กม./ชม. เมื่อติดตั้ง Weissach package) ผลมาจากการอัพเกรดมอเตอร์ด้านหลังใหม่ พร้อมพัลส์อินเวอร์เตอร์กำลังกระแสไฟ 900 แอมป์ เหนือกว่าอินเวอร์เตอร์ 600 แอมป์ที่ใช้สำหรับ Turbo S นอกจากนี้เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น silicon carbide ยังใช้เป็นวัสดุเซมิคอนดักเตอร์ในพัลส์อินเวอร์เตอร์อีกด้วย อัตราทดเกียร์และความทนทานของกระปุกเกียร์ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น

Turbo GT มีสีตัวถังให้เลือกหลากหลาย แต่มีอยู่ 2 สี คือ Purple Sky Metallic และ Pale Blue Metallic ที่ทำมาเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Porsche 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้