เผยโฉม!! Lamborghini Huracán STJ เพียง 10 คันในโลก ส่งท้ายเครื่อง V10 N/A

338 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! Lamborghini Huracán STJ เพียง 10 คันในโลก ส่งท้ายเครื่อง V10 N/A

เครื่อง V10 N/A ถือเป็นเอกลักษณ์ของลัมโบร์กินีไม่แพ้เครื่อง V12 N/A และเครื่อง V10 N/A กำลังหมดวาระในสิ้นปีนี้ เพื่อไปสู่ยุคของขุมพลังไฮบริด Huracán STJ ตัวพิเศษนี้ทำมาเพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายให้เครื่องยนต์ V10

Huracán STJ เป็นคำย่อจาก Super Trofeo Jota ถ้าว่าง่ายๆ มันคือ STO ที่ถูกติดตั้งแพ็คเกจชุดแต่งที่พัฒนาขึ้นโดยช่างเทคนิคของ Lamborghini Squadra Corse ส่งผลต่อแรงกดและบาลานซ์รถที่เพิ่มขึ้น กันชนหน้ามีการเสริมคานาร์ด ปีกท้ายถูกปรับมุมขึ้น 3 องศาจากรุ่นปกติ ดิฟฟิวเซอร์ท้ายครีบใหญ่โหดขึ้น บริเวณแผงช่องระบายความร้อนใกล้ท่อไอเสียก็เซาะร่องเป็นอักษร STJ ด้วย

ช่วงล่างเปลี่ยนมาใช้ชุดโช้คอัพปรับได้สี่ทิศทางแบบรถแข่ง ปรับค่า Rebound/Compression ได้ และได้ยาง Bridgestone Potenza Race พัฒนาพิเศษให้การยึดเกาะสูง คู่กับล้อน็อตเดี่ยวขนาด 20 นิ้ว

ขุมพลังไม่ได้เปลี่ยนแปลงจาก STO เป็นแบบ V10 N/A ขนาด 5.2 ลิตร ให้กำลัง 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 565 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.0 วินาที, 0-200 ใน 9.0 วินาที ท๊อปสปีด 310 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ (LDF - Lamborghini Doppia Frizione) และขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง

ถึงแม้ตัวเลขความแรงจะเหมือน STO แต่ผลจากการอัพเกรดต่างๆ ทำให้มันวิ่งทำเวลาต่อรอบสนาม Nardò Technical Center Handling Track เร็วมากกว่าหนึ่งวินาที

Huracán STJ ผลิตจำกัดเพียง 10 คันในโลก และยังไม่มีการเผยราคาออกมา

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้