Bugatti Bolide โชว์ระบบเบรกขั้นเทพ! เอาม้า 1,600 ตัวได้อยู่หมัด

1393 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bugatti Bolide โชว์ระบบเบรกขั้นเทพ! เอาม้า 1,600 ตัวได้อยู่หมัด

Bugatti Bolide มาพร้อมพลังมหาศาลด้วยเครื่อง W16 8.0 ลิตร เทอร์โบ 4 ลูก ให้กำลังกว่า 1,600 แรงม้า การจะหยุดพลังนี้ได้อยู่หมัดต้องมาพร้อมเบรกที่เทพด้วยเช่นกัน

Bugatti ได้มอบหมายให้ทาง Brembo แบรนด์จากอิตาลีเป็นที่เราคุ้นเคยและยอมรับกันทั่วโลก จัดการสร้างระบบเบรกสำหรับ Bolide มันคือเบรกแบบคาร์บอน-คาร์บอน ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกับรถแข่ง LMh/LMDh และ Formula 1

เบรกหน้าของ Bolide เป็นเบรกคาร์บอน-คาร์บอนที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยจานเบรกขนาด 390x37.5 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 8 สูบ ส่วนด้านหลังใช้จานขนาด 390x34 มม. กับคาลิเปอร์ 6 สูบ ด้วยแม่ปั๊มสั่งทำพิเศษ รวมถึงน้ำมันเบรกสูตรพิเศษ Bolide จะหยุดและทะยานไปอย่างที่ไม่เคยมีรถคันอื่นเหมือน

Bugatti และ Brembo ยังร่วมกันพัฒนาเพื่อให้การระบายความร้อนเบรกมีประสิทธิภาพ ด้วยการมีช่องลมส่งอากาศไปสู่จานเบรกและผ้าเบรกกว่า 85-90%

Bolide ถูกนำไปลงสนาม Imola Circuit ในอิตาลี ท่ามกลางสายฝนเพื่อทดสอบโหมด Wet Mode และผ่านการทดสอบนี้ได้ด้วยดี พวกเขามีการประเมินตรวจสอบจุดต่างๆ และหาจุดผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งหมดนี้เพื่อให้เจ้าของ Bolide มั่นใจถึงประสิทธิภาพแม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดบนสนามแข่ง

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bugatti 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้