McLaren 620R ตัวแข่งสนาม ที่นำมาวิ่งถนนจริงได้

1665 จำนวนผู้เข้าชม  | 

McLaren 620R ตัวแข่งสนาม ที่นำมาวิ่งถนนจริงได้

McLaren 620R รถแข่งสนาม ที่ออกแบบมาให้ขับบนถนนทั่วไปได้ ผลิตมาแบบ limited edition เปรียบเสมือนน้องเล็กของ McLaren SENNA

พื้นฐานตัวรถของ McLaren 620R นั้นมาจากรถแข่ง 570S GT4 ทำให้มันเบาที่สุดในบรรดา Sport Series ของ McLaren โดยด้านแอร์โรไดนามิก ก็นำจากตัวแข่งมาปรับใช้ เริ่มจากปีกหลังคาร์บอนไฟบอร์ขนาดใหญ่จาก GT4 แบบปรับได้ พร้อมไฟเบรกในตัว เพิ่มแรงกดได้กว่า 185 กิโลกรัม ส่วนของฝากระโปรง และลิ้นกันชนหน้าคาร์บอนฯ ถูกออกแบบใหม่ เพื่อให้เหมาะกับใช้งานบนถนน เสริมแรงกดด้านหน้าได้อีก 65 กิโลกรัม โช้คอัพเบากว่ารุ่นปกติ 6 กิโลกรัม ปรับตั้งค่าได้ 32 ระดับ ล้อที่ให้มาขนาด 19 นิ้ว ด้านหน้า และหลัง 20 นิ้ว ส่วนของยาง ให้มามาตรฐาน เป็นแบบกึ่งสลิค สำหรับใช้งานถนนทั่วไป โดยมียางสลิคเป็นออฟชั่นเสริมเพื่อไว้ลงสนาม

ภายในห้องโดยสารของ McLaren 520R นั้นแน่นอนว่ามาในแบบรถแข่ง ถอดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นออก ทั้งพรมปูพื้น ระบบปรับอากาศ และระบบ Infotainment เพื่อลดน้ำหนัก (แต่ถ้าต้องการก็สามารถติดตั้งให้ได้) วัสดุโดยรอบใช้ Alcantara กับ คาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งแบบ Bucket Seat ก็ถูกลดน้ำหนัก พร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด และ Roll cage ปกป้องผู้ขับขี่ และระบบ Telemetry คอยวิเคราะห์ข้อมูลการขับขี่ ทั้งใน และนอกสนาม ให้มาเป็นมาตรฐาน

McLaren 620R เครื่องยนต์เป็นแบบ V8 ขนาด 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ ถูกปรับจูนใหม่ รีดกำลังได้ 610 แรงม้า (BHP) แรงบิด 619 นิวตัน-เมตร เร่ง 0-100 ในเวลา 2.9 วินาที ท๊อปสปีด 321 กิโลเมตร/ชั่วโมง เชื่อมกับเกียร์ 7 สปีด SSG ที่ทำงานได้ฉับไว ระบบช่วงล่างเป็นแบบ ปีกนกอลูมิเนียม พร้อมเหล็กกันโคลง ปลอดภัยด้วยชุดเบรกน้ำหนักเบา จานคาร์บอน-เซรามิค ใส่เทคโนโลยี Brake Booster เหมือนในรุ่น SENNA และ P1 GTR

McLaren 620R จะถูกผลิตมาพิเศษเพียง 350 คัน เท่านั้น สีสันสามารถเลือกได้ตามใจชอบ ผ่านแผนก MSO โดยจะเริ่มเข้าสู่การผลิตใน มกราคม ที่จะถึงนี้ ด้วยราคาค่าตัว $ 299,000 (ประมาณ 9 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษี)

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : McLaren


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้