นี่คือ Koenigsegg Agera RS ที่ถูกปรับแต่งใหม่ และใส่ความเป็น One:1 เข้าไป

7609 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นี่คือ Koenigsegg Agera RS ที่ถูกปรับแต่งใหม่ และใส่ความเป็น One:1 เข้าไป

Koenigsegg Agera RS เลิกผลิต และขายหมดเกลี้ยงไปแล้วเมื่อ 4 ปี ก่อน มันกลายเป็นรุ่นหายากด้วยจำนวนผลิตเพียง 25 คัน และในปี 2020 มีเจ้าของ Agera RS รายหนึ่ง ต้องการอัพเกรดรถของเขาซักหน่อย ทางโคนิคเซคก็เลยจัดให้ตามคำขอ

นี่คือ Agera RS Refinement เรียกง่ายๆ คือเป็นการจับมาอัพเกรดปรับปรุงใหม่ โดยผลงานนี้เริ่มต้นในฤดูใบไม้ร่วงปี 2019 จากลูกค้ารายหนึ่งที่ครอบครอง Agera RS และต้องการใส่ความเป็นรุ่น One:1 เข้ามาด้วย ทางโคนิคเซคจัดให้ตามคำขอ ชุดฝากระโปรงหน้าถูกรื้อเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด เพิ่มช่อง Scoop ดักอากาศขนาดใหญ่เหนือฝากระโปรงหลังแบบ One:1 ส่วนต่างๆ จะมาเป็นสีดำ อย่างตามจุดน๊อต, โลโก้ตัวรถ, เส้นคาดข้างตัวรถ และปลายท่อไอเสียสี jet black ส่วนปีกท้ายของเดิมจะทำงานด้วยสปริงแบบ Passive ถูกอัพเกรดเป็นปีกแบบ Active ควบคุมผ่านซอฟแวร์ในตัวรถ นอกเหนือจากภายนอกแล้ว ภายในก็มีการอัพเกรดเล็กน้อย ด้วยหน้าปัด SmartCluster ดึงมาจากตัว Regera ช่วยให้รถดูล้ำยุคยิ่งขึ้น การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ฟังดูเหมือนเป็นการเอาชุดแต่งใหม่มาติดง่ายๆ เข้าไป แต่ที่ทางโคนิคเซคทำ ถือเป็นการรีเอ็นจิเนียริ่งทั้งหมด

ทางด้านเครื่องยนต์ไม่ได้เปิดเผยว่ามีการอัพเกรดอะไรเพิ่มเติมไหม งั้นเราจะบอกสเปคเดิมๆ ให้ทราบกัน  Agera RS ใช้เครื่องยนต์บล๊อคอลูมิเนียม V8 ขนาด 5.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ 4 วาล์วต่อสูบ, DOHC, ระบบน้ำมันหล่อลื่นแบบ Dry sump กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 92 x 95.25 มิลลิเมตร กำลังอัด 9.3 : 1 ทำกำลังสูงสุด 1,160 แรงม้า ที่ 7,800 รอบ/นาที ลาก Redline ได้สุดที่ 8,250 รอบ เค้นแรงบิดได้ 1,000 นิวตัน-เมตร มาตั้งแต่ 2,700-6,170 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด สั่งการผ่าน paddle shift พร้อม auto shift mode และมีออฟชั่นเสริมสามารถสั่งเครื่องยนต์ 1 Megawatt ของรุ่น One:1 มาใส่ได้เลยถ้าต้องการ

ถือว่าได้ใจจริงๆ กับบริการหลังการขายของ Koenigsegg ที่ให้อิสระกับลูกค้าในสิ่งที่พวกเขาต้องการ

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Koenigsegg

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้