Lanzente จัดให้!! ทำการแปลง Zonda Revolucion ตัวแข่งให้วิ่งบนท้องถนนได้

2676 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lanzente จัดให้!! ทำการแปลง Zonda Revolucion ตัวแข่งให้วิ่งบนท้องถนนได้

Pagani Zonda Revolucion เปิดตัวมาในปี 2013 เป็นรถแข่งที่หายากด้วยการผลิตเพียง 5 คันในโลก พร้อมค่าตัว 2.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 87 ล้านบาท และปัจจุบันมูลค่าน่าจะสูงยิ่งขึ้นอีก ด้วยข้อจำกัดที่มันได้วิ่งได้เฉพาะในสนามแข่งเท่านั้น เจ้าของรถเลยนำมาให้ทาง Lanzente จัดการแปลงให้ใช้วิ่งบนถนนทั่วไปได้ซะเลย

Zonda Revolucion คันนี้ครอบครองโดยเจ้าของ TopCar Design สำนักแต่งรถจากประเทศรัสเซีย มันคือคันที่ 4 จาก 5 และพี่แกยังมี Pagani เทพๆ อีก 5 คัน เริ่มจาก Pagani Zonda Unica Roadster คันเดียวในโลก, Pagani Zonda Cinque คันที่ 3 จาก 5, Pagani Huayra BC Roadster คันที่ 1 จาก 40, Pagani Huayra Imola คันที่ 1 จาก 5 และ Pagani Zonda HP Barchetta คันที่ 3 จาก 3 เรียกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ กลับมาที่เจ้า Zonda Revolucion รถคันนี้ถูกดำเนินการโดยทาง Lanzente บริษัทจากประเทศอังกฤษที่เคยแปลง McLaren F1 GTR, McLaren P1 GTR และรุ่นอื่นๆ ให้วิ่งบนถนนมาแล้ว ไม่มีการเผยรายละเอียดดออกมาว่าพวกเขาเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไรไปบ้างแต่หลังจากที่ทำเสร็จ รถคันนี้จะได้ป้ายทะเบียน และใบอนุญาติให้วิ่งบนท้องถนนอังกฤษได้อย่างสบายใจ

Zonda Revolucion ใช้โครงสร้างแซสซีเป็นแบบ Carbon-Titanium ห่อหุ้มด้วยตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักรถเบาสุดขั้วเพียง 1,070 กก. (เบากว่า Mazda MX-5) ด้านแอร์โรไดนามิก กันชนหน้าติดตั้งลิ้นหน้าและปีกเสริมแรงกด 3 ชั้น ขนาดใหญ่ มีช่องลมในหลายๆ จุด ทั้งด้านข้าง และบนหลังคา ให้เข้าไประบายความร้อนเครื่องยนต์ได้เต็มที่ บั้นท้ายติดสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ พร้อมระบบ DRS (Drag-Reduction-System) แบบรถแข่ง F1 ชุดท่อไอเสียไทเทเนียม เบรกจากทาง Brembo แบบ 4 CCMR จานคาร์บอน-เซรามิค 6 สูบ 380 มม. ทางด้านหน้า และหลัง 4 สูบ 380 มม. ช่วงล่างเป็นแบบอิสระ 4 ล้อ Pull-Rod ส่วนสปริงและโช้คใช้ของ OHLINS แบบปรับระดับได้

ภายในห้องโดยสาร รายล้อมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ พวงมาลัยมีการฝังมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ไว้ มีปุ่มควบคุมด้วยกัน 4 ปุ่ม คือ ปุ่มสีขาว Radio วิทยุไว้สื่อสารกับทีมงาน, ปุ่มสีเขียว Menu สำหรับตั้งค่าจอบนหน้าปัดดิจิตอล, ปุ่มสีฟ้า ไฟ Flash ไว้สำหรับขอทางเวลาต้องการแซง, ปุ่มสีแดง เปิด-ปิด ระบบ DRS ของปีกท้าย และลูกบิดล่างสุด สำหรับตั้งค่า Traction Control ปรับได้ 12 ระดับ เบาะนั่งน้ำหนักเบาหุ้มหนังแท้สีน้ำเงิน ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 5 จุด พร้อมโครงเหล็ก Roll Cage ปกป้องคนขับ 

เครื่องยนต์มาในรหัส M120 แบบ V12 6.0 ลิตร พัฒนาโดย Mercedes-AMG ให้กำลังถึง 800 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 730 นิวตัน-เมตร ที่ 5,800 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.6 วินาที ท๊อปสปีดมากกว่า 350 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Sequential เปลี่ยนเกียร์รวดเร็วใน 0.02 วินาที ขับเคลื่อนล้อหลัง และ self-locking differential

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : tfjj, Lanzante, gtspirit

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้