มาชม Rimac Nevera คันละ 74 ล้านบาท ทดสอบการชนขั้นสุดท้าย จะรุ่งหรือร่วง!!??

1611 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาชม Rimac Nevera คันละ 74 ล้านบาท ทดสอบการชนขั้นสุดท้าย จะรุ่งหรือร่วง!!??

  

 

ช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา Rimac Nevera มีการทดสอบการชนมาอย่างเข้มข้น ตั้งแต่การจำลองสถานการณ์ simulations กว่าพันรายการ รวมถึงต้องยอมเสียรถทดสอบไป 9 คัน ที่แบ่งรูปแบบการชนไว้ 45 แบบ แตกต่างกัน เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าที่ครอบครองไฮเปอร์คาร์ที่มี 150 คัน ในโลก ค่าตัวกว่า 2 ล้านยูโร หรือประมาณ 74 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) จะได้รับความปลอดภัยสูงสุด

นี่คือการทดสอบการชนขั้นสุดท้าย เป็นการจับรถอัดเข้ากับเสาเหล็กทางด้านข้างด้วยความเร็ว 32 กม./ชม. ซึ่งมุมด้านข้างรถจะเป็นจุดที่ซับแรงได้น้อยกว่าส่วนหน้าหรือหลังรถ ภายในรถยังมีผู้รับบทเสี่ยงตาย (หุ่น) ที่มูลค่าสูงพอจะซื้อรถหรูๆ ได้คันนึงถึง 2 แสนยูโร หรือประมาณ 7.2 ล้านบาท โดยมันถูกอัดจากด้านข้างด้วยแรง G ถึง 25 G  หลังเสร็จสิ้นการปะทะต้องมาตรวจเช็คความเสียหาย ประตูยังสามารถเปิดได้แบบไร้ปัญหา ถุงลมด้านข้างปกป้องหุ่นได้อย่างปลอดภัย ถือว่าผ่านรับรองความปลอดภัยแบบพาสซีฟได้อย่างราบรื่น

Rimac Nevera สร้างขึ้นจากโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์โมโนค๊อกชิ้นเดี่ยว ที่ขยายครอบคลุมถึงส่วนติดตั้งระบบกันสะเทือนด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้ Nevera เป็นรถ Production car ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา โดยมีความแข็งแกร่งต่อแรงบิด (torsional rigidity) 70,000 นิวตันเมตร/องศา เมื่อเทียบกับซุปเปอร์คาร์ทั่วไปแล้วจะอยู่ที่  40,000 นิวตันเมตร/องศา ไม่ใช่แค่แข็งมันยังกระจายพลังงานได้ดีลดผลกระทบต่อผู้โดยสารให้มากที่สุดขณะเกิดอุบัติเหตุ และหลังคารถก็ไม่ธรรมดาเพราะสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า 3 เท่า ของน้ำหนักตัวรถเลยทีเดียว

สำหรับสเปค Rimac Nevera เต็มๆ สามารถคลิ๊กอ่านได้   ที่นี่

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Rimac Automobili


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้