SUPERCAR UPDATE ALL CONTENT


Magazine Online สำหรับแฟนคลับซุปเปอร์คาร์ของเมืองไทย
ก้าวสู่ปีที่ 14 ของ BANGKOKSUPERCAR.COM ที่เรายังคงตั้งใจมุ่งมั่นในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบเกี่ยวกับรถซุปเปอร์คาร์ เราได้รวยรวมประวัติและตำนานอันทรงคุณค่าของรถซุปเปอร์คาร์ยี่ห้อต่างๆไว้ และข่าวอัพเดทรถซุปเปอร์คาร์ พร้อมเทคโนโลยี และเทรนด์ใหม่ๆ มาให้ท่านได้รู้ก่อนใค



Porsche เปิดตัวกันทีเดียว 2 รุ่น 911 GT3 และ 911 GT3 Touring Package ภายนอกของ 911 GT3 มีการปรับปรุงออกแบบใหม่เพื่อด้านอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้นอีกขั้นไม่ว่าจะการไหลของอากาศโดยรวมและแรงกด ดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้าทรงใหม่ ลิปสปอยเลอร์ที่มีรูปทรงประณีต และครีบใต้ท้องรถ ช่วงล่างแบบปีกนกคู่ด้านหน้ายังมีการปรับปรุงแขน (Trailing arm)

Ferrari F80 มากับโครงสร้างรถใหม่หมดเป็นคาร์บอนไฟเบอร์แบบ Pre-preg ที่ผ่านการเข้าตู้อบแรงดัน Autoclave เทคโนโลยีที่ได้จากรถแข่ง F1 น้ำหนักรถเปล่า 1,525 กิโลกรัม งานดีไซน์ภายนอกเป็นแนวทางใหม่ดูล้ำอวกาศ ตรงซุ้มล้อหน้าที่ติดโลโก้ Scuderia Shield มีแผงดีไซน์ตั้งฉากสไตล์ของ F40

Alpenglow Hy6 ตามชื่อของมันเลข 6 บ่งบอกว่าใช้ขุมพลัง 6 สูบ ให้กำลังขึ้นสองเท่าจากรุ่นก่อน เครื่องยนต์แบบ V6 ขนาด 3.5 ลิตร พัฒนาโดย Alpine ทั้งหมด ทำรอบได้สูงสุด 9,000 รอบ/นาที ให้กำลังสูงสุด 740 แรงม้า ที่ 7,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที ท๊อปสปีดกว่า 330 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ซีเควนเซียล 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง

Porsche Carrera GT เปิดตัวครั้งแรกในปี 2003 ถือเป็นไฮเปอร์คาร์ระดับเทพในยุคนั้นเคียงข้าง Ferrari Enzo และ Mercedes-Benz SLR McLaren ตอนนี้เวลาผ่านมากว่า 20 ปี ทาง Porsche ได้มีการร่วมมือกับ Michelin เพื่อพัฒนายางรุ่นใหม่ให้กับ Carrera GT

Ferrari ได้นำเสนอผลงานใหม่ Roma Spider ที่สั่งทำพิเศษโดยแผนก Tailor Made ซึ่งรถคันนี้จะถูกนำไปโชว์ที่ Enzo Ferrari Museum ในเมืองโมเดนาตั้งแต่วันนี้อีกด้วย โดยเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการ "Ferrari One of a Kind"

McLaren W1 มากับโครงสร้างโมโนค็อก Aerocell ใหม่ล่าสุด ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมดน้ำหนักรถเพียง 1,399 กิโลกรัม ตัวรถมากับดีไซน์ดุดัน ประตูยกเปิดแบบ Anhedral (เรียก Gullwing ก็ได้นะ) ด้านอากาศพลศาสตร์จากรถ F1 มีช่องลมแบบแอ๊คทีฟที่กันชนหน้าซึ่งจะทำงานประสานกับปีกท้ายแอ๊คทีฟ เมื่ออยู่ใน Race Mode ตัวรถจะปรับช่วงล่างต่ำลงด้านหน้า 37 มม. และด้านหลัง 17 มม. ปีกท้ายจะยืดถอยไปด้านหลังได้ 300 มม. กลายเป็นรถ Longtail

MC20 Maserati per Maserati รุ่นสั่งทำพิเศษหนึ่งเดียวโดยลูกค้าสุดพิเศษสองรายซึ่งเป็นหลานของ Ettore Maserati รุ่นนี้ผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานของครอบครัวผู้ผลิตรถยนต์ในตำนาน ดำเนินการปรับแต่งโดยแผนก Fuoriserie ของ Maserati ตัวถังมาในสีฟ้า Blu Infinito

Spectre Lunaflair ได้แรงบันดาลใจจาก Lunar Halo ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่มีแสงสว่างโค้งรอบดวงจันทร์ในชั้นบรรยากาศที่เกิดจากการหักเหของแสงจันทร์ผ่านผลึกน้ำแข็งที่ลอยอยู่ในชั้นบรรยากาศ สีตัวถังแบบสั่งทำพิเศษเรียกว่า Holographic ให้เอฟเฟกต์สีรุ่งอันงดงาม

ทั้ง McLaren F1 และ McLaren P1 ต่างก็เป็นตำนาน ตอนนี้ต้องมีผู้สานตำนานต่อซึ่งก็คือ McLaren W1 โดยได้กำหนดการเปิดตัวเรียบร้อยนั่นคือ วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2024 ซึ่งใกล้มากแล้ว ชื่อ W1 เป็นการฉลองให้กับการแข่งขันชิงแชมป์โลกของ McLaren โดยในการเปิดตัวต่อสาธารณะชนถือเป็นการครบรอบ 50 ปี ที่ McLaren คว้าแชมป์ Formula 1 Constructors' World Championship ได้เป็นครั้งแรก และ Emerson Fittipaldi คว้าแชมป์ World Drivers' Championship เมื่อปี 1974 พร้อมกับ McLaren

โมเดล Ferrari 12 Cilindri ขนาด 1:8 สุดประณีตโดย Amalgam Collection ถูกสร้างด้วยมือในเวิร์กช็อปเมืองบริสตอลประเทศอังกฤษ ต้องใช้เวลาพัฒนามากกว่า 3,000 ชั่วโมง และใช้เวลาสร้างแต่ละโมเดลกว่า 300 ชั่วโมง ออกแบบผ่านโปรแกรม CAD ทำให้ได้มิติตัวถัง โค้ดสี วัสดุทุกจุด ตรงตามต้นฉบับเพราะทาง Ferrari จะส่งข้อมูลให้ทั้งหมด ตัวรถมาในสีแดง Rosso Imola พร้อมภายในโทนน้ำเงิน Blu Sterling

Rolls-Royce Private Office New York ตั้งอยู่ใจกลางย่าน Meatpacking District ที่คึกคักและหรูหราของนิวยอร์กซิตี้ ที่นี่คุณจะได้พบนักออกแบบ Bespoke โดยตรง ซึ่งจะทำงานร่วมกับคุณในการเลือกสีตัวรถ วัสดุหนัง ผ้า และสิ่งทอพิเศษต่างๆ เพื่อให้ได้รถสุดพิเศษของคุณที่มีเพียงหนึ่งเดียว

นี่คือ Mansory Pugnator ชุดแต่งใหม่ล่าสุดสำหรับ Purosangue รูปทรงสุดอลังกาล ตัวถังมากับสีพิเศษแดง Vermillion ชิ้นส่วนทั้งหมดทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

จุดสูงสุดบนชั้น 28 เป็นที่ของ Rooftop Lounge และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ซึ่งเผยทิวทัศน์ของอ่าว Biscayne และเส้นขอบฟ้าของเมืองไมอามีได้แบบไม่มีที่ไหนให้ได้ อยากสังสรรค์ก็มีโต๊ะย่างอาหารอุปกรณ์ครบครัน มีศูนย์ Fitness สุดหรูโปร่งตาด้วยการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดานให้ทัศนียภาพของอ่าวได้เต็มที่

Lotus Theory 1 รถต้นแบบที่วางรากฐานงานออกแบบให้กับรถ Lotus ทุกรุ่นในอนาคต โดยยึดหลักแนวทาง 3 ประการ นั่นคือ Digital, Natural และ Analogue รวมกันเป็น DNA นั่นเอง ตัวถังทำจากเซลลูโลสคอมโพสิตและโพลีคาร์บอเนต ดีไซน์สุดล้ำไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบเลเซอร์สุดเพรียวบางน้อยกว่า 1 มิลลิเมตร

ภายในงานนี้มีผู้ร่วมงานจำนวนมากกว่า 20,000 คน รถสวยงามกว่า 800 คัน พร้อมกิจกรรมต่างๆ หลากหลาย Bugatti ได้นำ Bugatti Tourbillon มาโชว์ Mate Rimac ซีอีโอของ Bugatti Rimac, Christophe Piochon ประธานของ Bugatti, Hendrik Malinowski กรรมการผู้จัดการของ Bugatti และ Frank Heyl

การเกิดใหม่ของ Modena Design มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อ Pagani Automobili ซึ่งทำให้สามารถควบคุมการผลิตส่วนประกอบต่างๆ เช่น อะลูมิเนียม ไทเทเนียม และส่วนประกอบโลหะพิเศษได้อย่างสมบูรณ์ในทุกด้าน ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบไปจนถึงวิศวกรรม จนถึงการดำเนินการขั้นสุดท้าย แต่ละขั้นตอนได้รับการจัดการด้วยระบบที่ล้ำสมัย

Veloce12 สร้างบนพื้นฐาน Ferrari 550 Maranello ปี 1996 การออกแบบใหม่นี้ยังคงกลิ่นอายดั้งเดิมไว้แต่ปรับให้เข้ายุคสมัยขึ้น ตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์มีการปรับมิติตัวรถให้ใหญ่ขึ้น ยาว 4,579 มม. (เพิ่มขึ้น 29 มม.) กว้าง 1,961 มม. (เพิ่มขึ้น 26 มม.) สูง 1,291 มม. (เพิ่มขึ้น 26 มม.) และฐานล้อ 2,500 มม. (เท่าเดิม) ดีไซน์คำนึงถึงด้านอากาศพลศาสตร์

Venom F5-M Roadster เป็นสิ่งที่ทาง Hennessey ต้องการทำมาโดยตลอดและเหล่าลูกค้าก็ร้องขอมาอย่างมาก ด้วยพละกำลังสุดระห่ำ 1,817 แรงม้า จากเครื่อง Fury V8 6.6 ลิตร เทอร์โบคู่ และเพิ่มความเดือดทางอารมณ์ด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ทำให้มันกลายเป็นรถเกียร์ธรรมดาที่ทรงพลังที่สุดในโลก

เมื่อเห็นคำว่า N-Largo สาวกถูกใจกันแน่ เพราะมันคือชุดแต่งตัวจบแบบ Wide body สร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมดเพื่อเน้นน้ำหนักเบา 296 GTB มีความกว้างด้านหน้าเพิ่มขึ้น 6 ซม. และด้านหลังเพิ่ม 12 ซม. ชิ้นส่วนที่เสริมรอบคันมาเพื่ออากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น ล้อจาก Vossen ด้านหน้า 21 หลัง 22 นิ้ว ช่วงล่างมีให้เลือกอัพเกรดเฉพาะสปริงอย่างเดียว หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช้คอัพจาก KW ซึ่งรองรับระบบไฮดรอลิคปรับยกล้อหน้าขึ้น 40 มม.

Valkyrie ของ Fernando Alonso ได้รับการทำพิเศษร่วมมือกับแผนก Q by Aston Martin รถของเขามาในตัวถังสีเขียว Aston Martin Racing Green ตัดกับสีเขียว AMR Satin Lime เน้นลากเส้นตามจุดอากาศพลศาสตร์ต่างๆ

Vanquish ใหม่ใช้โครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมแบบเชื่อมติดพร้อมระบบกันสะเทือนหน้าแบบปีกนกคู่และระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์ที่ปรับปรุงใหม่ ตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ฐานล้อยาวขึ้นประมาณ 80 มม. (เพิ่มขึ้นระหว่างเสา A และเพลาหน้า)

Porsche Design Tower Bangkok เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Porsche Design และ Ananda Development ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยสุขุมวิท 38 ซึ่งถ้าเดินออกมาปากซอยก็จะเจอสถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ ตัวอาคารสูง 21 ชั้น มีเพียง 22 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 525-1,135 ตร.ม. เป็นห้องแบบ Duplex และ Quadplex Sky Villas

ถึงแม้หน้าตาของ GT2 Stradale จะให้อารมณ์รถแข่งจัดเต็ม แต่รุ่นนี้ออกแบบมาให้ใช้งานบนถนนทั่วไป ตัวรถถูกรีดน้ำหนักลงไป 60 กก. พร้อมประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น ทำแรงกดสูงสุดได้ 500 กก. ที่ความเร็ว 280 กม./ชม. แบ่งเป็นกดด้านหน้า 130 กก. และ 370 กก. ที่ด้านหลัง ความดุดันเริ่มตั้งแต่หน้ารถ มีลิ้นหน้ากันชนชุดใหม่ ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ช่องลมจำนวนมาก

Phantom Scintilla Private Collection ชื่อรุ่นมาจากภาษาละตินที่แปลว่า " spark " เป็นแสงวาบที่ส่องประกายให้เห็นเพียงชั่วพริบตา ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนของสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ที่เปี่ยมด้วยความสง่างาม ความมีชีวิตชีวา และความงาม นางฟ้าบนฝากระโปรงหน้ามาในสีขาวทำจากผิวเคลือบเซรามิกอันประณีต สื่อถึงพื้นผิวของหินอ่อน Parian หินอ่อนสีขาวเนื้อละเอียดที่ขุดได้ในยุคคลาสสิกบนเกาะ Paros ของกรีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้