PININFARINA BATTISTA

1787 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PININFARINA BATTISTA

Pininfarina บริษัทออกแบบรถชั้นนำจากอิตาลีได้นำเสนอรถ Hypercar EV ระดับสุดยอดของพวกเขาในชื่อว่า "Pininfarina Battista" โดยชื่อนี้ตั้งให้เพื่อเป็นเกียรติแก่นักออกแบบ Battista Farina หรือผู้ก่อตั้งบริษัท Pininfarina S.p.A นั่นเอง

ดีไซน์ภายนอกของ Pininfarina Battista มาในรูปตัวถัง monocoque ทำจากอลูมิเนียม ผสานกับเปลือกตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์  บานประตูเปิดแบบButterfly Doors เหมือนที่เห็นกันใน LaFerrari ด้านหน้าตัวรถลาดต่ำมีเส้นไฟ LED พาดยาวเชื่อมระหว่างไฟหน้าเสริมเอกลักษณ์ ระบบแอร์โรไดนามิกที่ดีเยี่ยมด้านข้างตัวรถมีช่องดักลมระบายความร้อนระบบภายใน และช่องดักลมส่งผ่านอากาศไปสู่ท้ายรถเพิ่มแรงกดบริเวณสปอยเลอร์ท้ายแบบ Active ที่สามารถเป็น Air brake ได้ พร้อม Diffuser ท้ายขนาดใหญ่เทคโนโลยีรถ F1 ทำการรีดลมออกจากตัวรถให้รวดเร็วที่สุด

ด้วยการออกแบบภายในเน้นความหรูหราของ Pininfarina Battista นั้นได้คัดสรรวัสดุคุณภาพสูงหนังแท้และคาร์บอนไฟเบอร์ตกแต่งด้วยไฟ ambient light แผงควบคุมมาตรวัดต่างๆ แสดงข้อมูลได้ละเอียดยิบในแบบทัชสกรีน แยกออกเป็น 3 จอ โดยตรงกลางจะแสดงความเร็วกับตำแหน่งเกียร์ จอซ้ายแสดงข้อมูลของตัวรถวัดค่าต่างๆ ทั้งหมด และจอขวาเป็นส่วนของ Entertainment เครื่องเสียง ระบบนำทาง เครื่องปรับอากาศ การสื่อสาร  ติดตั้งในตำแหน่งโฟกัสเฉพาะคนขับเป็นหลัก พวงมาลัยทรงท้ายตัดขนาดกระทัดรัดสไตล์รถแข่งช่วยการบังคับเลี้ยวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

Pininfarina Battista นั้นขุมพลังเป็นแบบ EV ไฟฟ้า 100% ปล่อยค่ามลพิษเป็นศูนย์ สามารถวิ่งระยะทางสูงสุด 450 กิโลเมตร รีดพละกำลังได้ 1,900 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 2,300 นิวตันเมตร ให้มาตั้งแต่เริ่มเหยียบคันเร่ง อัตราเร่ง 0-100 ต่ำกว่า 2.0 วินาที  0-300 ต่ำกว่า 12.0 วินาที และความเร็วสูงสุดทะลุ 350 กิโลเมตร/ ชั่วโมง ด้วยสมรรถนะระดับนี้ถือว่าก้าวข้ามรถแข่ง F1 ได้อย่างสบาย

Pininfarina Battista ใช้แบตเตอรี่ขนาด 120 kWh ถูกติดตั้งถัดจากด้านหลังเบาะบริเวณใต้พื้นรถเป็นรูปแบบ T Shaped เพื่อการกระจายน้ำหนักและถ่ายทอดกำลังไปทั้ง 4 ล้อได้อย่างสมดุล พร้อมแผงหล่อเย็นติดตั้งมาทั้งหมด 5 ชุด รองรับอุณหภูมิให้คงที่ในทุกย่านความเร็ว ระบบเบรกเป็นแบบคาร์บอนเซรามิค 6 สูบ ขนาดจาน 390 มม. ทั้งหน้าและหลัง สวมด้วยยาง 21 นิ้ว Pirelli P Zero มีแถบสีบนยางเพิ่มความสวยงาม

Hypercar อย่าง Pininfarina Battista รุ่นนี้จะพร้อมส่งให้กับลูกค้าที่จับจองไว้ในปี 2020 มาในจำนวนจำกัดเพียง 150 คันเท่านั้น ทุกคันจะผลิตด้วยมือที่โรงงาน Turin ประเทศอิตาลี สนนราคาราวๆ 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ตีเป็นเงินไทยก็เกือบ 70 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี)

บทความโดย : Bangkoksupercar.com


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้