ประวัติ PORSCHE ข้อมูลประวัติของปอร์เช่ ตำนาน Porsche

20431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประวัติ PORSCHE ข้อมูลประวัติของปอร์เช่ ตำนาน Porsche

ประวัติความเป็นมาของปอร์เช่เริ่มก่อตั้งขึ้นโดย Dr. Ferdinand Porsche เขาเกิดเมื่อ 3 กันยายน ค.ศ. 1875 เป็นวิศวกรยานยนต์ระดับหัวกะทิ เคยร่วมงานกับบริษัทรถชื่อดังอย่าง Mercedes-Benz ,Volkswagen เขามีชื่อเสียงมากจากการคิดค้นเชื้อเพลิงแบบแก๊สโซลีนเป็นครั้งแรก รวมถึงรถ Hybrid ที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน เขาก็คือผู้คิดค้นคนแรกเมื่อปี 1990 ในชื่อว่า Lohner-Porsche เขาเป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจกับงานของตนเองเพื่อสร้างสรรค์คิดค้นสิ่งใหม่เพื่อให้รถสปอร์ตของเขาเป็นไปตามความต้องการ โดยมี Ferry Porsche บุตรชายของเขา รับบทบาทปฏิบัติงานร่วมกันกับเขาตลอดเวลา  

ในปี 1931 Berlin-Rome Car ถูกก่อตั้งขึ้นโดย Ferdinand Porsche เป็นสำนักงานด้านวิศกรรมของเขาเอง สถานแห่งนี้เปิดให้เข้าชมในปี 1939 นับเป็นจุดเริ่มต้นของความคิดริเริ่มในการสร้างรถสปอร์ตในตำนานนามว่าปอร์เช่ ความฝันของเขากลายเป็นความจริงด้วยฝีมือของ Ferry Porsche ในปี 1948 เมื่อรถสปอร์ต 356/1 Roadster ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรก มันถูกออกจากสายผลิตอย่างเป็นทางการ และจดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 1948 ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาด 1.1 ลิตร 8 วาล์ว ให้กำลัง 35 แรงม้า (BHP) 

ตราโลโก้ของปอร์เช่เป็นการผสมผสานกันจากตราประจำเมืองของสตุ๊ทการ์ท ที่เป็นรูปม้า ตราของของแคว้นบาเด้นเวือร์ทเท็มแบร์กที่มีเขากวาง และประกอบด้วยสีดำ แดง และทอง จากธงเยอรมัน ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานปอร์เช่อันโด่งดังนั่นเอง 

สำหรับรหัสความแรงถัดมาที่ถือกำเนิดขึ้น น่าจะคุ้นหูพวกเรากันดีมันคือ 911 รถรุ่นนี้ออกแบบโดย Ferdinand Alexander บุตรของ Ferry Porsche นั่นเอง รถยนต์รุ่นนี้ถือว่าสร้างชื่อเสียงอย่างมากให้กับปอร์เช่ มันถูกเผยโฉมครั้งแรกในปี 1963 ที่งานแฟรงค์เฟิร์ต IAA Motor Show โดยในตอนแรกมันถูกเรียกว่า 901 แต่ต่อมาเปลี่ยนมาใช้รหัส 911 แทน มาพร้อมกับเครื่อง 6 สูบนอน boxer ระบายความร้อนด้วยอากาศ ทำความเร็วได้ถึง 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง มันเป็นรถที่รูปทรงดีไซน์คลาสสิค เรียบหรู แต่แฝงด้วยงานวิศกรรมระดับแนวหน้า ถูกผลิตออกไปมากกว่า 1 ล้านคัน นับระยะเวลากว่า 70 ปี ปอร์เช่ยังคงรักษา DNA ของ 911 ในอดีตจนถึงรุ่นปัจจุบันได้อย่างเต็มเปี่ยม ทำให้มันเป็นรถสปอร์ตอันดับ 1 ที่คนต้องการครอบครองใฝ่ฝันถึง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้