McLaren Elva ซุปเปอร์คาร์ Roadster ไร้หลังคา แอร์โรไดนามิกขั้นเทพ

2482 จำนวนผู้เข้าชม  | 

McLaren Elva ซุปเปอร์คาร์ Roadster ไร้หลังคา แอร์โรไดนามิกขั้นเทพ

McLaren ELVA ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่น ใน Ultimate Series ของทาง McLaren โดย ELVA ที่มาในรูปแบบ Roadster ไร้หลังคา โดยชื่อนี้ได้การยอมรับตั้งแต่สมัยก่อนจากรุ่น ELVA M1A (MK1) ในปี 1964

McLaren ELVA ถือว่าตัวรถมีน้ำหนักเบาสุดใน McLaren ทุกรุ่น โครงสร้างใช้คาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน มีคานเสริมแกร่งด้านบนคอยปกป้องผู้ขับ และผู้โดยสาร รูปทรงตัวรถออกแบบดีไซน์ตามหลักแอร์โรไดนามิก ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่เรียกว่า Active Air Management System (AAMS) มีช่องลมที่ฝากระโปรงหน้า เบี่ยงเบนทิศทางกระแสลมให้ไม่ปะทะกับคนขับรถ เสมือนมีกระจกบังลมหน้า แต่ถ้าต้องการกระจก McLaren ก็มีเป็นออฟชั่นติดตั้งให้เช่นกัน ส่วนท้ายรถมีปีกท้ายแบบ Active สามารถเป็น Air Brake ได้ และ Diffuser ท้ายขนาดใหญ่คอยจัดเรียงอากาศ

ภายในห้องโดยสารของ McLaren ELVA ดีไซน์แนวเรียบๆ เบาะนั่งถูกจัดให้ต่ำเพื่อความสนุกในการขับขี่ หน้าปัดวัดความเร็วแบบดิจิตอล มีปุ่ม ESC Off ติดไว้ให้ คอนโซลกลางมีจอ Infotainment สัมผัสขนาดใหญ่ มีปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และปุ่มเลือกตำแหน่งเกียร์ จัดเรียงให้ใช้งานง่าย

เครื่องยนต์ของ McLaren ELVA มาในขนาด 4.0 ลิตร V8 เทอร์โบคู่ รีดกำลังได้ 815 แรงม้า กับแรงบิด 800 นิวตัน-เมตร เชื่อมกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ เร่ง 0-200 ได้ภายในเวลา 6.7 วินาที พร้อมคำรามเสียงผ่านท่อไอเสียแบบ Quad exhaust system ให้ผู้ขับขี่ได้อารมณ์แบบเต็มๆ

McLaren ELVA ผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 399 เท่านั้น โดยจะเริ่มส่งมอบคันแรกได้ประมาณสิ้นปี 2020 ออฟชั่นการตกแต่งต่างๆ ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามใจชอบ ด้วยป้ายราคาคั้งไว้ที่ 1.69 ล้าน $ ราคารถจะอยู่ขั้นกลางระหว่าง Senna ที่ 1 ล้าน $ และ Speed tail ที่ 2.25 ล้าน $

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : McLaren


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้