SSC Tuatara

1902 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SSC Tuatara

SSC คือบริษัทผู้ผลิตรถซุปเปอร์คาร์จากอเมริกา ได้เปิดตัวไฮเปอร์คาร์ SSC Tuatara เวอร์ชั่นผลิตจริง โดยรุ่นนี้ทาง SSC ได้ใช้เวลาพัฒนายาวนานกว่า 10 ปี ที่มาพร้อมกำลังมหาศาลกว่า 1,750  แรงม้าเลยทีเดียว

โดยรูปลักษณ์ภายนอกของ SSC Tuatara นั้นมาในแบบล้ำยุค ออกแบบตามหลักแอร์โรไดนามิกรอบคัน ไล่ตั้งแต่กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง ช่องลมตามจุดต่างๆ เพื่อให้อากาศไหลผ่านได้ลื่นที่สุด  ตัวรถมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ ที่ 0.279 ต่ำกว่า ทั้ง Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera และ Hennessy Venom F5 บ่งบอกได้ถึงประสิทธิภาพในระดับสูงทีเดียว ตัวรถมีโหมดการขับขี่ทั้ง Sport Mode ซึ่งสามารถใช้งานบนถนนทั่วไป และ Track Mode ตัวรถจะกลายเป็นอสูรกลาย ช่วงล่างจะปรับระดับให้ต่ำลง เกียร์จะประมวลผลไวขึ้นเพียง 0.05 วินาที (โหมดปกติ 0.1 วินาที) พร้อมปีกหลังแบบ Active คอยควบคุมตามความเร็วรถ และเป็น Air Brake ในตัว สะดวกสบายด้วยระบบ Front lift ยกหน้ารถขึ้นอีก 40 มม. สำหรับใช้งานชีวิตประจำวัน

ภายในห้องโดยสารของ SSC Tuatara นั้นตกแต่งด้วยหนังแท้ กับ Alcantara ติดตั้งชุดเครื่องเสียง Premium หลังคารูปทรงหยดน้ำให้ขนาดกระจกบังลมหน้าที่กว้าง ซึ่งช่วยเพิ่มมุมมองภายในให้กว้างขึ้น กระจกมองหลังใช้เป็นจอสำหรับกล้องถอยหลัง คอลโซลกลางแบบเรียบง่าย ติดตั้งจอทัชสกรีน HMI ขนาดใหญ่ ควบคุมระบบรอบคันของตัวรถ พร้อมแสดงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการขับขี่ มาพร้อมช่องวางแก้วน้ำอีกด้วย

มาดูสมรรถนะความแรงของเครื่องยนต์ของ SSC Tuatara กันซึ่งในส่วนของเครื่องยนต์นั้นเป็นแบบบล็อกอลูมิเนียม V8 ขนาด 6.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ข้อเหวี่ยงแบบ Flat-plane ให้กำลังถึง 1,350 แรงม้า เมื่อใช้น้ำมันออกเทน 91 แต่จะกระโดดไป 1,750 แรงม้า เมื่อใช้น้ำมัน E85 ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 7 สปีด Robotic Manual ในส่วนสมรรถนะ อัตราเร่ง 0-100 ทำเวลาไป 2.5 วินาที ระยะ quarter-mile อยู่ที่ 9.75 วินาที กับท๊อปสปีดสูงสุดที่ 447 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยตัวเลขนี้ยังไม่เป็นทางการ คงต้องรอการประกาศว่าจะเป็นไปตามเป้าหรือไม่


บทความโดย : Bangkoksupercar.com


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้