Hennnessy Venom F5 เกิดมาเพื่อทำลายสถิติโลก

1186 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hennnessy Venom F5 เกิดมาเพื่อทำลายสถิติโลก

การกลับมาของ Hennnessy Venom F5 โดยคราวนี้มาพร้อมกับการเปิดเผยข้อมูลเครื่องยนต์อย่างเป็นทางการ หลังจากเราได้เห็นมันไปเมื่อ 2 ปีก่อน ครั้งแรกในงาน SEMA Show 2017 ที่ลาสเวกัส พร้อมเตรียมทดสอบเพื่อทำลายสิถิติโลกช่วงปลายปีนี้

โดยชื่อ F5 นั้นถ้าเราได้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจะทราบว่า F5 เป็นตัวบ่งบอกระดับความแรงของพายุทอร์นาโดที่อยู่ในระดับสูงที่สุด ตัวแซสซีส์ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาทั้งคัน ระบุน้ำหนักไว้ที่ 1,360 กิโลกรัม มีการออกแบบใหม่ทั้งหมด ด้านพลศาสตร์แอโรฯ มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านเพียง 0.33 ส่วนของท้ายรถมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED ดูล้ำ กับปลายท่อ 3 รู ส่วนของปีกและ diffuser หลังนั้นจะคอยช่วยในเรื่องการทรงตัวในความเร็วสูง

หัวใจหลักของ Venom F5 นั้นใช้เครื่อง V8/LS ทวินเทอร์โบ ขนาด 6.6 ลิตร ที่ถูกตั้งชื่อว่า “Fury” ปรับแต่งรีดกำลังได้ถึง 1,817 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดมหาศาลถึง 1,193 ปอนด์-ฟุต ที่ 5,500 รอบ/นาที ส่วนอัตราเร่ง กับท๊อปสปีด ยังไม่เผยข้อมูลออกมา ด้วยตัวเลขระดับนี้ในทางทฤษฎีสามารถฉีก Agera RS ที่ครองสถิติโลกอย่างเป็นทางการในปัจจุบัน รวมถึง Chiron Super Sport ได้อย่างสบาย แต่ในทางปฏิบัติจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกัน Hennessy ได้พัฒนาเครื่องร่วมกับ Penzoil ที่เป็นพาร์ทเนอร์กันยาวนานโดยจะใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 10W60 ในการทดสอบ

F5 ในตัวถัง Coupe คาดว่าจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าในปี 2020 และจะมีตัวถัง Roadster ตามมาในปีถัดไป มีเพียง 24 คัน เท่านั้น ที่จะผลิตออกมา ด้วยราคาค่าตัวเริ่มต้นๆ ราวๆ 1.25 ล้านยูโร ใครจองก่อนได้ก่อนนะครับ ไม่เลือกลูกค้า



บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : HennesseyPerformance

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้