Alfa Romeo Giulia GTA ซีดานสมรรถนะสูง ฉลองครบรอบ 110 ปี

2425 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Alfa Romeo Giulia GTA ซีดานสมรรถนะสูง ฉลองครบรอบ 110 ปี

เมื่อรถอย่าง Alfa Romeo Giulia GTA ถ้าให้เปรียบมวยถูกคู่จะอยู่ในระดับ BMW M3 โดยทาง Alfa ได้ทำแยกออกมา 2 รุ่น คือ GTA และ GTAm ซึ่งหน้าตาใกล้เคียงกัน น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,520 กิโลกรัม เบากว่ารุ่น Quadrifoglio ที่เป็นเวอร์ชั่นปกติ ร่วม 100 กิโลกรัม ต้องขอบคุณวัสดุน้ำหนักเบาอย่าง คาร์บอนไฟเบอร์ อลูมิเนียม และคอมโพสิท มีการติดตั้งชุดพาร์ท Sauber Aerokit รอบคัน เพื่อเพิ่ม Downforce และการจัดเรียงอากาศได้ดียิ่งขึ้น โดยถ้าเป็นรุ่น GTAm คุณจะได้ปีกท้ายคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ และชุดท่อไอเสียไทเทเนียมปลายดำด้านเพิ่มเติมเข้ามา นอกจากนี้ช่วงล่างยังมีการปรับปรุงยกชุดใหม่ ให้การควบคุมมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

ภายในห้องโดยสารของAlfa Romeo Giulia GTA มาในโทนสีดำ พวงมาลัยหุ้มหนังแท้ และคาร์บอนไฟเบอร์ แผงคอนโซลตกแต่งด้วย Alcantara ในรุ่น GTAm จะมีการลดน้ำหนักในส่วนแผงประตู ได้เบาะนั่งแบบ Bucket Seats พร้อมเข็ดขัดนิรภัย 6 จุด จาก Sabelt เสริม Roll cage เพื่อความปลอดภัย เบาะหลังถูกถอดออกไป ใช้เป็นหลุมสำหรับวางหมวกกันน๊อค และถังดับเพลิงขนาดเล็กไว้ใช้กรณีฉุกเฉิน

ในส่วนเครื่องยนต์ของรุ่น GTA และ GTAm นั้นจะใช้รูปแบบเดียวกัน คือเบนซิน V6 ขนาด 2.9 ลิตร เทอร์โบคู่ รีดกำลังได้สูงสุด 540 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 ภายใน 3.6 วินาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ทั้งนี้รุ่น GTA และรุ่น GTAm จะถูกผลิตออกมาเพียง 500 เท่านั้น โดยไม่ถูกเปิดเผยราคาออกมา

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Alfa Romeo


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้