Czinger 21C ไฮบริดไฮเปอร์คาร์ พร้อมอัตราเร่งชวนขนลุก

1391 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Czinger 21C ไฮบริดไฮเปอร์คาร์ พร้อมอัตราเร่งชวนขนลุก

Czinger 21C ถือเป็นไฮบริดไฮเปอร์คาร์หน้าใหม่ของวงการนายยนต์ จากลอสแองเจลิส ตัวรถมาในสไตล์กึ่งรถสนาม กึ่งถนน มีงานดีไซน์ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องบินตรวจการณ์ที่เร็วที่สุดในโลกอย่าง Lockheed SR-71 Blackbird ตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์รอบคัน สามารถสร้างแรงกดได้ 790+ กิโลกรัม ที่ความเร็ว 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง บางชิ้นส่วนมีการผลิตผ่านเทคโนโลยี 3D Printer เข้ามาช่วย น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,151 กิโลกรัม เท่านั้น

ภายในห้องโดยสารของ Czinger 21C ถูกจัดให้ผู้ขับอยู่ตรงกลาง ส่วนที่นั่งผู้โดยสารจะอยู่ทางด้านหลัง ฟิลลิ่งจะเหมือนกับนั่งเครื่องบิน ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แทบทั้งหมด จอมาตรวัดความเร็วแบบจอสี ให้มาขนาดใหญ่แสดงข้อมูลได้อย่างละเอียด ขนาบซ้ายด้วยจอสัมผัส ควบคุมระบบปรับอากาศ หรืออุปกรณ์ภายในรถ ปรับโหมดการขับขี่เลือกได้ 4 รูปแบบ Eco ,Wet ,Tour ,Sport และ Track

หัวใจหลักเครื่องยนต์ของ Czinger 21C มาจากเครื่องวางกลาง V8 ขนาด 2.88 ลิตร เทอร์โบคู่ ประสานพลังกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ลูก พละกำลังกว่า 1,250 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 น่าตกใจด้วยเวลาเพียง 1.9 วินาที เท่านั้น 0-300-0 ใช้เวลา 15 วินาที ส่วน 0-400-0 ใช้เวลา 29 วินาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด sequential ที่ทาง Czinger พัฒนาขึ้นเอง ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ

Czinger 21C ยังไม่เปิดเผยราคาออกมา จนกว่าจะถึงงาน Geneva Motor Show วันที่ 3 มีนาคมนี้ โดยจะผลิตออกมาเพียง 80 คันเท่านั้น ต้องรีบกันหน่อยนะ

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Czinger

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้