Ford GT เวอร์ชั่น 2020 อัพเกรดความหล่อโชว์เนื้องานคาร์บอนแบบเต็มๆ

2361 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ford GT เวอร์ชั่น 2020 อัพเกรดความหล่อโชว์เนื้องานคาร์บอนแบบเต็มๆ

Ford GT เวอร์ชั่น 2020 เปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ที่งาน Chicago Auto Show อัพเกรดความหล่อโชว์เนื้องานคาร์บอน ปรับปรุงแอร์โรไดนามิก เครื่องเดิมแต่แรงขึ้น

ในรุ่นใหม่นี้มาพร้อมตัวถังใหม่แบบ Liquid Carbon เป็นการเคลือบใสพิเศษไม่พ่นสีทับ เน้นโชว์เนื้องานคาร์บอนไฟเบอร์แบบเต็มๆ ช่วยเพิ่มดุดันอย่างมาก เมื่อมองผ่านๆ มันแทบไม่ต่างจากรุ่นปี 2017 แต่ช่องลมต่างๆ ถูกขยายใหญ่ขึ้น เพิ่มการไหลเวียนของอากาศอีก 50% Diffuser ท้ายชุดใหม่ และอินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่กว่าเดิม ช่วยระบายความร้อน เพิ่มมวลไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้รักษากำลังสูงสุดของรถได้ตลอดเวลา ช่วงล่างปรับปรุงใหม่เช่นกัน เมื่อใช้งานในโหมด Track ตัวรถจะเตี้ยลง ควบคุมได้แม่นยำมากขึ้นในสนามแข่ง

นอกจากนี้ยังมาพร้อมล้อคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ขนาด 19 นิ้ว ให้มาเป็นมาตรฐาน เลือกใส่น๊อตแบบไทเทเนี่ยมได้ คาลิปเปอร์เบรกมี 5 สีให้เลือก ภายในห้องโดยสารเลือกได้ 5 โทนสี เช่นกัน สั่งติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด ได้

ด้านขุมพลังยังคงใช้เครื่องวางกลาง EcoBoost V6 ขนาด 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดกำลังได้ 660 แรงม้า ม้าเพิ่มขึ้นอีก 13 ตัว จากรุ่นปี 2017 มีการอัพเกรดชิ้นส่วนภายใน อย่างลูกสูบ คอยล์จุดระเบิด ที่ดึงความรู้มาจากตัวแข่งรุ่นพิเศษ Ford GT MKII จัดเต็มด้วยชุดท่อไอเสียใหม่โดย Ford Performance ติดตั้งท่อไทเทเนียมจาก Arkrapovic มาเป็นมาตรฐาน ให้ซุ่มเสียงที่โหดกว่าเดิม แถมเบากว่าระบบเก่าถึง 4 กิโลกรัม

Ford GT เวอร์ชั่นอัพเกรดนี้ แน่นอนว่าเดินไปซื้อที่โชว์รูมปกติคงไม่ได้แน่นอน เพราะลูกค้าที่จะได้ครอบครอง ต้องผ่านการคัดเลือกจาก Ford เท่านั้น โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ราวๆ 500,000 $ หรือประมาณ 16 ล้านบาท

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ford
ภาพจาก : Topspeed


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้