รถแข่งไฟฟ้า Formula E ตัวล่าสุด Gen2 EVO เตรียมพร้อมลงสนาม

2871 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถแข่งไฟฟ้า Formula E ตัวล่าสุด Gen2 EVO เตรียมพร้อมลงสนาม

Formula E และ FIA เผยโฉมรถแข่งพลังงานไฟฟ้าตัวล่าสุด ใช้ชื่อว่า Gen2 EVO โดยจะเริ่มใช้ลงแข่งใน ABB FIA Formula E World Championship ฤดูกาล 2020/21

ตัวรถเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีต่อจากรุ่น Gen2 ในการแข่งฤดูกาล 2018/19 เน้นการปรับงานดีไซน์ใหม่ทั้งหมด เพิ่มความโฉบเฉี่ยว และด้านอากาศพลศาตร์ที่ดีขึ้น มีปีกหน้าชุดใหม่ ครีบด้านข้าง ครีบฉลามส่วนหลังยาวจรดปีกท้ายดีไซน์โค้งอันโดดเด่น ล้อติดตั้งขนาด 18 นิ้ว สวมเข้ากับยาง Michelin Pilot Sport ออกแบบมาพิเศษสำหรับพื้นสนามเปียกและแห้ง ในส่วนของผู้ขับยังคงติดตั้งโครงกันกระแทก Halo ปกป้องศรีษะนักแข่ง เช่นเคย

ด้านขุมพลังของ Formula E นั้นคาดว่าจะใช้แบบเดียวกับรุ่น Gen2 ด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 250 กิโลวัตต์ หรือ 335 แรงม้า (BHP) อัตราเร่ง 0-100 ต่ำกว่า 2.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 280 กิโลเมตร/ชั่วโมง มาพร้อมระบบเบรกแบบ Brake-by-wire (BBW) ที่ล้อหลัง ควบคุมสั่งการผ่านกล่อง ECU และช่วงล่างสามารถปรับตั้งค่าได้ตามสถานการณ์แต่ละสนาม

สำหรับใครที่อยากเห็นตัวเป็นๆของ Gen2 Evo จะถูกนำไปเปิดตัว ที่งาน Geneva Motor Show ในวันที่ 3 มีนาคม 2020 นี้

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : fiaformulae



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้