Vantage V12 Zagato Heritage TWINS by R-Reforged สร้างขึ้นฉลองครบรอบ 100 ปี

783 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Vantage V12 Zagato Heritage TWINS by R-Reforged สร้างขึ้นฉลองครบรอบ 100 ปี

Aston Martin Vantage V12 Zagato Heritage TWINS by R-Reforged เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Zagato แห่งอิตาลี ที่ล่าสุดเพิ่งฉลองครบรอบ 100 ปี และ R-Reforged จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เป็นพาร์ทเนอร์กันยาวนานกว่า 60 ปี ตัวรถใช้พื้นฐานจาก V12 Vantage ปี 2011 ในการออกแบบ และทำรถออกมา 2 สไตล์ คือคันสีเงิน Platinum เป็นแบบ Coupe และคันสีทองเป็นแบบ Speedster ตัวบอดี้มีการดีไซน์และถูกทำใหม่ทั้งหมด ห่อหุ้มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อช่วยรีดน้ำหนัก เพิ่มความพิเศษด้วยโลโก้ตัว Z ที่ทำจากทองคำ หลังคารถดีไซน์โหนกคู่ (Double-bubble roof) ที่เห็นก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นของ Zagato กระจังหน้าถูกขยายขนาด เพิ่มช่องลมทีฝากระโปรงหน้าช่วยระบายความร้อน พร้อมสปอยเลอร์ท้ายแบบ Active เพิ่ม Downforce ได้มากขึ้น เสริมหล่อด้วยล้อชุดใหม่จาก APP Tech เป็นแบบ Center-Lock ขนาด 19 นิ้ว และภายในห้องโดยสารที่ตกแต่งให้เข้ากับภายนอกตัวรถได้อย่างลงตัว

ในส่วนของเครื่องยนต์ของAston Martin Vantage V12 Zagato Heritage TWINS by R-Reforged ยังใช้ของเดิมแบบ V12 ความจุ 6.0 ลิตร N/A แต่มีการปรับจูน ให้กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 600 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง ส่วนระบบเกียร์คาดว่าจะใช้แบบ 6 สปีด แมนน่วล เหมือนใน V12 Vantage ต้นตำหรับ

ถ้าคุณสนใจที่จะจับจองเป็นเจ้าของนั้น คุณจะไม่สามารถเลือกซื้อคันใดคันนึงได้ เพราะเขาขายกันแบบแพ๊คคู่ มีเพียงลูกค้า 19 ราย เท่านั้นที่จะได้ครอบครอง โดยถูกตั้งราคาเริ้มต้นไว้ราว 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 71 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า ส่วนถ้าใครไม่ชอบ 2 สีนี้ สามารถสั่ง Custom ได้ตามใจชอบเช่นกัน

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Zagato

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้