Koenigsegg Jesko Absolut จรวดทางเรียบ เพื่อครองเจ้าแห่งความเร็ว

17286 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Koenigsegg Jesko Absolut จรวดทางเรียบ เพื่อครองเจ้าแห่งความเร็ว

Koenigsegg Jesko Absolut ไฮเปอร์คาร์ที่เร็วที่สุดเท่าที่ Koenigsegg เคยผลิตมา โดยคาดการณ์ว่ามันสามารถทำท๊อปสปีดได้ถึง 500+ กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเหนือกว่า Chiron Super Sport ที่ทำได้ 490.48 กิโลเมตร/ชั่วโมง นั่นอาจทำให้ Jesko Absolut ขึ้นแท่นรถยนต์คันแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำความเร็วทะลุ 500 กิโลเมตร/ชั่วโมง อีกด้วย

Koenigsegg Jesko Absolut เป็นไฮเปอร์คาร์ 2 ที่นั่ง ที่มาพร้อมหลังคาแข็งที่สามารถถอดเก็บในฝากระโปรงหน้าได้ น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,290 กิโลกรัม (เบากว่า Jesko 30 กก.) แซสซีส์เป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์ Monocoque ห่อหุ้มด้วยเปลือกตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ผสมเคฟล่า ช่วงล่างถูกเซทใหม่ให้นุ่มขึ้น ด้านแอร์โรไดมามิกถูกพัฒนาใหม่รอบคัน เพื่อเน้นทำความเร็วโดยเฉพาะ ผ่านการทดสอบ CFD Simulations กว่า 5,000 ชั่วโมง  ทำให้ได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ ที่ 0.278 Cd. แรงกดสูงสุดของ Jesko Absolute นั้นลดลงจาก Jesko ที่ทำได้ 1,400 กิโลกรัม เหลือเพียงแค่ 150 กิโลกรัม ผลจากการตัดปีกท้ายขนาดใหญ่แบบ Jesko ออกไป และแทนที่ด้วยครีบท้ายแบบแยก 2 ชิ้น ใช้รักษาสเถียรภาพในความเร็วสูง พร้อมยืดความยาวกันชนท้ายเพิ่มอีก 85 มม. ชุดล้อให้มาในขนาด 20 นิ้ว และด้านหลัง 21 นิ้ว โดยที่ล้อคู่หลังถูกออกแบบพิเศษให้ลดแรงต้านอากาศ ส่วนของยางให้ Michelin Pilot Sport Cup2 มาจากโรงงาน และมียาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R เป็นออฟชั่นให้เลือกด้วย

ภายในห้องโดยสารของ Koenigsegg Jesko Absolut ถูกตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูงอย่าง Alcantara, หนังแท้, อลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งแบบเบาพิเศษ พวงมาลัยทรงท้ายตัด Multi-Function มีปุ่มแบบสัมผัส พร้อมจอมาตรวัดความเร็ว ขนาด 5 นิ้ว ยึดติดกับพวงมาลัย เหนือพวงมาลัยขึ้นไปยังติดตั้งเกจ์วัดแรง G ทรงกลม แบบ Analog มาให้ด้วย ถัดมาส่วนกลางให้จอ Infotainment ทัชสกรีนขนาดใหญ่ ปรับตั้งค่าต่างๆ ได้ทุกอย่างผ่านหน้าจอนี้ไม่ว่าจะเป็น ด้านความบันเทิง เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ระบบปรับอากาศ ข้อมูลตัวรถ ตำแหน่งเบาะนั่ง แถมยังไม่ลืมช่องวางแก้ว 2 ช่อง ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้มากทีเดียว

Koenigsegg Jesko Absolut มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 อันทรงพลัง ขนาด 5.0 ลิตร เทอร์โบคู่  4 วาล์วต่อสูบ Flat-plane crankshaft, DOHC ใช้ระบบน้ำมันหล่อลื่นแบบ Dry sump กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 92 x 95.25 มิลลิเมตร กำลังอัด 8.6 : 1 จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด Sequential, multipoint fuel injection พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับแรงดันแยกแต่ละลูกสูบ รีดกำลังได้สูงสุด 1,600 แรงม้า BHP (เมื่อใช้น้ำมัน E85) แรงบิดสูงสุด 1,500 นิวตันเมตร ที่ 1,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 9 สปีด คลัทซ์คู่ Light Speed Tranmission (LST) ที่ทำงานได้รวดเร็ว แถมน้ำหนักรวมของเหลวแล้ว ยังเบาเพียง 90 กิโลกรัม เท่านั้น

สุดท้ายนี้ลูกค้าจะเลือก Jesko ที่เน้นการขับเข้าโค้งสุดมัน พร้อมแรงกดมหาศาล หรือจะเป็น Jesko Absolut สายทำท๊อปสปีดทางตรงโดยเฉพาะ ก็แล้วแต่ชอบเลย สำหรับราคา Jesko Absolut ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา ก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Koenigsegg

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้