Drako GTE ซุปเปอร์ซีดานพลังงานไฟฟ้า ร้อนแรงระดับไฮเปอร์คาร์

968 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Drako GTE ซุปเปอร์ซีดานพลังงานไฟฟ้า ร้อนแรงระดับไฮเปอร์คาร์

Drako GTE เป็นรถซีดาน 4 ประตูสุดแรง ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ถูกสร้างโดยบริษัท Drako Motors ที่พวกเรายังไม่คุ้นชื่อเท่าไหร่ บริษัทนี้ก่อตั้งที่ Silicon Valley  โดยนักธุรกิจชาวอเมริกัน Dean Drako และ Shiv Sikand มีเป้าหมายร่วมกันเพื่อสร้างรถซุปเปอร์คาร์ขึ้นมา จนได้เปิดตัวรถ Drako GTE เป็นครั้งแรก

Drako GTE นั้นมาในรูปลักษณ์ที่ดุดัน แฝงด้วยความเรียบหรู ด้านหน้ารถมีช่องรับอากาศ 3 ช่อง ขนาดใหญ่ กับไฟหน้า LED ทรงเพรียวบางหรูหรา ตัวรถโดยรอบเน้นความเรียบเนียน เพื่อช่วยลดแรงต้านอากาศ แต่ไม่ละทิ้งความดุด้วย Diffuser ท้ายขนาดใหญ่ แสดงถึงความไม่ธรรมดาของรถรุ่นนี้ แซสซีส์ใช้แบบ Aluminum Spaceframe ด้วยกระบวนการรีดหล่อ ปั๊มขึ้นรูป ในส่วนตัวถังจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ร่วมกับอลูมิเนียม ช่วงล่างใช้วัสดุ Forged อลูมิเนียม ทั้งด้านหน้า และหลังชุดโช๊คสปริงจากทาง Öhlins แบบปรับได้ 4 ระดับ ชุดเบรกจากทาง Brembo ใช้จานคาร์บอน-เซรามิค ด้านหน้า 395 มม. ก้ามเบรก 6 สูบ และหลังขนาด 395 มม. ก้ามเบรก 4 สูบ ชุดล้อให้แบบ Forged น้ำหนักเบา ขนาด 21 นิ้ว สวมพร้อมยาง Michelin Pilot Sport 4S (หน้าขนาด 295/30/21 หลังขนาด 315/30/21)

ภายในห้องโดยสารของ Drako GTE สามารถนั่งได้ 4 คน เบาะคู่หน้ามีขนาดใหญ่สไตล์รถ GT เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่ โดยรอบหุ้มด้วยหนังแท้เป็นหลัก เสริมด้วย Alcantara และชิ้นงานคาร์บอนไฟเบอร์  แผงหน้าปัดรูปทรงเรียบง่าย ให้มาตรวัดความเร็วแบบจอสี ที่คอนโซลกลางให้จอ Infotainment สัมผัสขนาดใหญ่ และที่เด่นคือมีลูกบิด สำหรับตั้งค่า Toque Vectoring, การ Regen ระบบเบรก หรือใช้ปรับโหมดการขับขี่ตามพื้นผิวถนน RACE, TRACK, DRY, RAIN, SNOW และ ICE

ด้านขุมพลังของ Drako GTE มาในรูปแบบไฟฟ้า 100% ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว เชื่อมตรงไปสู่เกียร์แบบ Direct drive ให้กำลังสูงสุด 1,200 แรงม้า แรงบิดมหาศาลถึง 8,800 นิวตัน-เมตร ทำท๊อปสปีดได้ 331 กิโลเมตร/ชั่วโมง เสริมด้วย Torque Vectoring ที่ทำงานผ่านซอฟแวร์ แทนที่ระบบเฟืองท้าย ช่วยกระจายแรงบิดให้ล้อทั้ง 4 ที่สามารถปรับตั้งค่าได้จากภายในรถ มีแบตเตอรี่ lithium-ion ขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมชุดระบายความร้อนขนาดใหญ่เพื่อให้ทนทานต่อการขับขี่ระยะยาว สำหรับการชาร์จรองรับไว้ 2 รูปแบบ คือ การชาร์จแบบธรรมดากระแสสลับ ผ่าน Onboard charger (AC Charging) ด้วยกำลังไฟ 15 kW และรูปแบบชาร์จเร็วกระแสตรง (DC Charging) กำลังไฟสูงสุด 150 kW

ถือได้ว่า Drako GTE นั็้นีกรุ่นที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวรักความเร็ว แถมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย Drako GTE มีให้คุณเลือก 2 รุ่น คือรุ่นปกติ และ Track Edition ถูกตั้งราคาไว้ราว 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 42 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Drako Motors

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้