Vega EVX ครั้งแรกของซุปเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า จากประเทศศรีลังกา

1297 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Vega EVX ครั้งแรกของซุปเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า จากประเทศศรีลังกา

VEGA Innovations ก่อตั้งในประเทศศรีลังกา มีผู้นำอย่าง Harsha Subasinghe เป็นประธาน และ CEO บริษัท CodeGen Group และมี Beshan Kulapara รับหน้าที่เป็น Director วางแผนด้านกลยุทธ์ เขายังเคยเป็น Engineering Manager ที่ Intel,USA นำทีมพัฒนาเฟิร์มแวร์, ฮาร์ดแวร์ เพื่อสร้างโปรเซสเซอร์อย่าง Intel Core และ Intel Xeon ที่เรารู้จักกัน เรียกได้ว่าทีมงานของ Vega ไม่ธรรมดาจริงๆ

Vega EVX ถือเป็นซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าคันแรกจากศรีลังกา และเป็นคันแรกของ South Asia อีกด้วย ดีไซน์รอบคันเน้นความเฉียบคม ดูล้ำยุค ตามหลักแอร์โรไดนามิก ไฟหน้า-ไฟท้ายแบบ LED เสริมลูกเล่นไฟวิ่งคล้ายกับใน Audi A7 Sportback ตัวรถใช้โครงสร้างแบบ Space Frame บวกกับตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,900 กิโลกรัม ชิ้นส่วนกลไกต่างๆ สร้างโดยทีมงานพวกเขาเอง บานประตูเปิดแบบปีกผีเสื้อ ที่ด้านหลังยังออกแบบพื้นที่เก็บสัมภาระให้ใหญ่พอรองรับกระเป๋าขนาดใหญ่ได้อย่างสบาย

ภายในห้องโดยสาร เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าซุปเปอร์คาร์รุ่นอื่นๆ เป็นงาน Hand made ทั้งหมด เลือกใช้วัสดุหนังแท้, Alcantara และเติมแต่งด้วยงานคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งทรงแข่งขนาดใหญ่ มาตรวัดความเร็วมาในแบบจอสี เสริมล้ำด้วย Infotainment สัมผัสขนาดใหญ่ และมีที่วางแก้วอีก 2 ช่อง ที่พนักพิงกลาง นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกเฉดสีวัสดุภายใน ได้ตามความชอบอีกด้วย

Vega EVX ขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า 100% ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel-Drive ให้กำลังสูงสุด 804 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 760 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 3.1 วินาที  สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 300 กิโลเมตร จากแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 55 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ทาง Vega ผลิตและออกแบบเอง เสริมด้วยระบบระบายความร้อนแบบของเหลวประสิทธิภาพสูง ออกแบบให้ใช้ได้ทนทานยาวนานที่สุด และในรุ่นผลิตขายจริงจะมีรุ่นแบตเตอรี่ขนาด 130 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้ระยะทางวิ่งเพิ่มเป็น 750 กิโลเมตร พร้อมอัตราเร่งต่ำกว่า 2 วินาที กันเลยทีเดียว

Vega EVX มีแผนพร้อมวางจำหน่ายได้ในราวๆ ปี 2022 ด้วยจำนวนการผลิตเพียง 25 เท่านั้น สำหรับราคา คาดการณ์ไว้จะอยู่ประมาณ 250,000$ หรือ 8 ล้านบาท

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Vega Innovations
ภาพจาก : Wsupercars, Vega Innovations

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้