Bugatti DIVO เตรียมส่งมอบให้ลูกค้าปลายปีนี้ พร้อมทางเลือกการตกแต่งแบบไม่อั้น

1734 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bugatti DIVO เตรียมส่งมอบให้ลูกค้าปลายปีนี้ พร้อมทางเลือกการตกแต่งแบบไม่อั้น

Bugatti DIVO ไฮเปอร์คาร์สุดพิเศษ ถูกเผยโฉมครั้งแรกที่ Monterey Car Week ในปี 2018 ผ่านมา 2 ปี ปัจจุบันตัวรถถูกพัฒนาเสร็จสมบูรณ์ และเตรียมส่งมอบถึงมือลูกค้าในช่วงปลายปี 2020 นี้ แน่นอนว่าลูกค้าที่ซื้อ DIVO ย่อมต้องการความพิเศษไม่เหมือนใคร ทาง Bugatti รู้เรื่องนี้ดี จึงมีเฉดสี รูปแบบวัสดุการตกแต่งต่างๆ ทั้งภายนอกภายใน ตามใจลูกค้าอย่างเต็มที่  โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำด้านการออกแบบ ให้รถของเราออกมาได้ดูดีที่สุด

เจ้า Bugatti DIVO ตัวพิเศษนี้ ใช้โครงสร้างพื้นฐานจากรุ่น Chiron แต่ถูกรีดน้ำหนักให้เบาลงกว่าเดิม 35 กิโลกรัม ชุดตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ถูกปรับดีไซน์ใหม่แบบรอบคันตามหลักอากาศพลศาสตร์ ช่วยเพิ่ม Downforce ได้อีก 90 กิโลกรัม ด้านหน้ารถมากับกระจังหน้าทรงเกือกม้าขนาดใหญ่ ชุดไฟหน้า LED ทรงใหม่น้ำหนักเบา ชุดกันชนหน้าถูกขยายช่องลมให้ใหญ่ช่วยระบายความร้อนระบบต่างๆ ที่ดูดันกว่ากว่ารุ่นปกติชัดเจน ด้านบนหลังคายังมีช่องอากาศ NACA Duct เสริมครีบรีดอากาศลากยาวบรรจบ กับปีกท้ายไฮดรอลิคขนาดใหญ่ ที่กว้างกว่ารุ่น Chiron ถึง 23% ช่วยเพิ่มแรงกด และประสิทธิภาพของ Air brake ได้ดีขึ้น ชุดไฟท้ายมาในแบบล้ำยุค 3 มิติ พร้อมปลายท่อ 4 รู และ Diffuser สไตล์รถแข่งสนาม

ห้องโดยสารภายใน เน้นการใช้วัสดุรีดน้ำหนัก อย่าง Alcantara และ คาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งชุดใหม่เฉพาะใน Bugatti DIVO มาในแบบ Bucket seat รองรับการขับที่ดุดันมากขึ้น พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน ทรงเดียวกับ Chiron แต่เปลี่ยนสีที่ปุ่มสตาร์ทเครื่อง กับปุ่มปรับโหมดเป็นสีแดง มาตรวัดความเร็วเหมือนเดิม ใช้แบบเข็ม Analog ขนาบข้างสองฝั่งด้วยจอสี จอด้านซ้ายใช้โชว์รอบเครื่องยนต์, แรงม้าที่ใช้ เกจ์วัดความร้อน, เกจ์วัดน้ำมัน ส่วนจอด้านขวา ใช้แสดงข้อมูลการขับขี่ ปรับตั้งค่าในตัวรถทั้งหมด  

Bugatti Divo มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ W16 ขนาด 8.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบ 4 ลูก รีดกำลังได้สูงสุด 1,500 แรงม้า ที่ 6,700 รอบ/นาที แรงบิดมหาศาลถึง 1,600 นิวตัน-เมตร มีให้ใช้ตั้งแต่ 2,000-6,000 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.4 วินาที ทำท๊อปสปีดสูงถึง 380 กม./ชม. (ถูกจำกัดไว้) พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ DSG และใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive

Bugatti DIVO ผลิตมาแบบ Limited Edition เพียง 40 คันในโลก ตั้งราคาไว้ราว 5 ล้าน ยูโร หรือประมาณ 173 ล้านบาท และผู้ที่สามารถสั่งซื้อได้จะต้องมี Chiron ไว้ในครอบครองก่อน เท่านั้น

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bugatti

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้