Brabham BT62 ไฮเปอคาร์สุดโหด ค่าตัว 46 ล้านบาท!!

1391 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Brabham BT62 ไฮเปอคาร์สุดโหด ค่าตัว 46 ล้านบาท!!

Brabham Automotive ก่อตั้งโดย David Brabham ในปี 2018 เขาเป็นลูกชายคนสุดท้องของ Sir Jack Brabham อดีตแชมป์โลก Formula 1 สามสมัย David Brabham เดินตามรอยพ่อของเขา ด้วยการเป็นนักแข่งในปี 1990 และมาคว้าแชมป์ในปี 2009 ในรายการ 24 ชั่วโมง Le mans จนปัจจุบันหันมาสร้างซุปเปอร์คาร์แบรนด์ของเขานั่นเอง

Brabham BT62 เป็นรถไฮเปอร์คาร์ Track-focused มีให้เลือกทั้งรุ่นลงสนาม และรุ่นขับบนถนน ตัวรถมาในมิติตัวถังขนาด 4,460(ยาว) x 1,950(กว้าง) x 1,200(สูง) มิลลิเมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,695 มิลลิเมตร ความจุถังน้ำมันที่ 125 ลิตร โครงสร้างแซสซีส์ถูกพัฒนาให้แข็งแกร่ง และตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์รีดน้ำหนัก ทำให้เจ้า Brabham BT62 เบาเพียง 972 กิโลกรัม เท่านั้น ด้านอากาศพลศาสตร์ถือว่าขั้นเทพ ผ่านการทดสอบ CFD Simulations ด้านหน้าตัวรถติดตั้งชุดลิ้นหน้าขนาดใหญ่ เสริมด้วยครีบคาร์นาร์ดให้ตัวรถมีความนิ่งขึ้น สเกิร์ตข้างมีครีบรีดอากาศกับช่องลมสำหรับระบายความร้อนระบบต่างๆ ปีกท้ายให้มาขนาดมหึมาแบบ 2 ชั้น ยึดตายตัว แต่เราสามารถปรับองศาได้ ชุด Diffuser ท้ายขนาดก็ขนาดใหญ่โตเช่นกัน และชุดท่อไอเสียจากสนามแข่ง ทำให้ได้ซุ่มเสียงที่โหดอย่างมาก ชุดล้อเป็นแบบ Center Lock ให้มาขนาด 18 นิ้ว ทั้งสี่ล้อ หุ้มด้วยยาง Good Year Competition Slick และมียางสำหรับถนนเปียกรองรับด้วย ระบบเบรกจากทาง Brembo คาร์บอน-เซรามิก ด้านหน้าขนาด 380 มม. ก้ามเบรก 6 สูบ และด้านหลังขนาด 355 มม. ก้ามเบรก 6 สูบ เสริมด้วย ABS และ Traction Control ประสิทธิภาพสูง

ภายในห้องโดยสาร Brabham BT62 มาในแนวดิบเถื่อนตามสไตล์รถแข่ง สิ่งใดไม่จำเป็นจะถูกตัดออกไป วัสดุที่ใช้จะเป็น Carbon Skin เพื่อรีดน้ำหนัก และหนัง Alcantara ที่ให้ผิวสัมผัสที่ดี พวงมาลัยติดตั้งมาในทรงแข่งเหมือนกับรถ Formula 1 มาตรวัดความเร็วให้มาแบบ Full Digital ขนาด 12 นิ้ว แสดงข้อมูลตัวรถทั้งหมดไว้ในจอนี้ และแสดงเวลาทำรอบในสนามได้จากระบบ GPS ถัดมาที่แผงควบคุมส่วนกลางเน้นความเรียบง่ายด้วยปุ่มแบบยาง ชุดเบาะนั่งใช้โครงคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด ขนาดที่นั่งสามารถสั่งทำพิเศษได้ตามสรีระลูกค้า

Brabham BT62 ใช้เครื่องยนต์วางกลาง V8 ไร้ระบบอัดอากาศ N/A ขนาดความจุ 5,387 ซีซี 32 วาล์ว Quad cam ใช้ระบบน้ำมันหล่อลื่นแบบ Dry sump กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 94 x 97 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.5 : 1  ชุดควบคุมเครื่องยนต์จาก Motec รองรับน้ำมันแบบ Flexfuel เค้นกำลังได้สูงสุด 700 แรงม้า (BHP) ที่ 7,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 667 นิวตัน-เมตร ที่ 6,200 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ Holinger แบบ 6 สปีด ซีเควนเซียล

Brabham Automotive สร้างเจ้า BT62 เพียงแค่ 70 คัน เท่านั้น และเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าแล้วในปีนี้ ราคาค่าตัวราว 1.2 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 46 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Brabham Automotive


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้