2021 Ford Mustang Mach 1 การกลับมาอีกครั้งของ Mach พร้อมขุมกำลัง V8 N/A เช่นเคย

2729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2021 Ford Mustang Mach 1 การกลับมาอีกครั้งของ Mach พร้อมขุมกำลัง V8 N/A เช่นเคย

2021 Ford Mustang Mach 1 อเมริกันมัชเซิลคาร์ เครื่องใหญ่เสียงดุตัวพิเศษล่าสุด หวนคืนกลับมาอีกครั้ง เรียกว่าหล่อเหลาจัดเต็ม แถมยังได้กลิ่นอายในแบบรถ Mach 1 รุ่นแรกเริ่ม ในปี 1969 ที่รับรองว่าถูกใจสาวกกันอย่างแน่นอน

Mustang Mach 1 ถือเป็นรุ่นพิเศษ มีให้เลือกทั้ง Mach 1 ปกติ และรุ่น Mach 1 Handling Package รูปลักษณ์ถือว่าหล่อเหลาดุดันยิ่งขึ้น ท่อไอเสียออกแบบ 4 ท่อ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่แบบ 3 มิติ มีช่องวงกลมที่เหมือน Mustang ในอดีต โลโก้รูปม้าแบบสีเงินด้าน ชุดแต่งใหม่เสริมรอบคันช่วยเพิ่ม Downforce ให้สูงขึ้นกว่า Mustang พื้นฐานถึง 22% (รุ่น Mach 1 ปกติ) และโดดไปถึง 150% (ในรุ่น Handling Package) ช่วงล่างปรับใหม่ดึงมาจากตัว GT500 ระบบเบรกจากทาง Brembo ด้านหน้าใช้จานเหล็กขนาด 15 นิ้ว พร้อมคาลิปเปอร์ 6 สูบ ชุดล้อให้มาแบบอลูมิเนียม สีดำ tarnished dark ขนาด 19 นิ้ว ทั้งสี่ล้อ หุ้มด้วยยาง Michelin Pilot 4S ส่วนถ้าเป็นรุ่น Handling Package จะให้ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เหมาะสำหรับลงสนาม

ห้องโดยสารของ Mustang Mach 1 ยังคงเหมือน Mustang รุ่นอื่นๆ แต่ปรับเปลี่ยนโทนสีให้ดำดุมากขึ้นด้วยวัสดุหนังแท้ ตกแต่งด้วยแผงอลูมิเนียม เบาะนั่งสีดำเดินตะเข็บสีขาว หัวเกียร์สีขาว แผงคอนโซลฝั่งผู้โดยสารติดตรา Mach 1 พร้อมระบุหมายเลขเฉพาะแต่ละคัน และชายประตูติดตรา Mach 1 ด้วยเช่นกัน อุปกรณ์ยังมีครบถ้วนแบบรุ่นอื่นๆ ทั้งพวงมาลัย 3 ก้าน มัลติฟังก์ชั่น มาตรวัดความเร็วแบบ LCD ขนาด 12 นิ้ว ที่สามารถปรับแต่งการแสดงผลได้หลากหลาย ส่วนกลางบริเวณช่องแอร์มีเกจ์ทรงกลม วัดค่าแรงดันน้ำมันเครื่อง และอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง พร้อมจอสัมผัส Infotainment ขนาด 8 นิ้ว รองรับทั้ง Apple Carplay และ Android Auto

ขุมพลังของ Mustang Mach 1 ใช้เครื่องยนต์แบบ N/A ขนาด 5.0 ลิตร V8  รีดกำลังออกมาได้สูงสุด 480 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 569 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด จาก Ford Performance หรือ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด SelectShift ที่มีการอัพเกรด Toque converter ระบบออยล์คูลเลอร์ และเซทให้ขับได้มันสะใจขึ้น

2021 Ford Mustang Mach 1 ทั้งราคาและจำนวนผลิตยังไม่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ โดยตัวรถจะเริ่มส่งไปลง dealer ทั่วสหรัฐอเมริกา ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 สำหรับประเทศอื่นจะถูกส่งไปขายด้วยหรือไม่ ต้องรอติดตาม

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ford

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้