2021 Bentley Bentayga อัพเกรดดีไซน์ใหม่รอบคัน หรูหราอลังกาลเช่นเคย

1619 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2021 Bentley Bentayga อัพเกรดดีไซน์ใหม่รอบคัน หรูหราอลังกาลเช่นเคย

กลุ่มรถ SUV ระดับหรู ถือว่ามาแรงอย่างมาก แบรนด์ซุปเปอร์คาร์หลายค่ายเริ่มเข้ามาทำตลาดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Rolls-Royce Cullinan หรือน้องใหม่อย่าง Aston Martin DBX ล่าสุดทาง Bentley ไม่รอช้าทำการปรับโฉม Bentayga ให้หรูหราล้ำสมัยยิ่งขึ้น

Bentayga ใหม่นี้ ถือเป็นรุ่นปรับโฉม Minorchange ที่มีการเปลี่ยนแปลงเยอะพอสมควร ตัวถังได้สีใหม่เพิ่มเข้ามา 2 สี คือ สีเขียว Viridian แบบในรถคอนเซปต์ EXP10 SPEED 6 กับสีแชมเปญ Patina ที่ดูหรูหรานุ่มนวล โคมไฟหน้า LED Matrix ชุดใหม่ที่ดูเพรียวขึ้น กระจังหน้าขยายขนาดใหญ่โตขึ้น กันชนใช้ทรงเดียวกับใน Continental GT ช่องลมกว้างขึ้นเพื่อประสิทธิภาพในการ Cooling รวมถึงช่องลมข้างรถรูปตัว B ก็ถูกปรับดีไซน์ใหม่ด้วย ชุดล้อให้แบบอัลลอยขนาด 21 นิ้ว เป็นมาตรฐาน และแบบ 22 นิ้ว เป็นออฟชั่นเสริม สำหรับระบบช่วงล่างยังใช้แบบถุงลมแบบปรับระดับสูงต่ำได้ มอบความนุ่มนวลได้ดีเช่นเคย ดีไซน์บั้นท้ายถือว่าเปลี่ยนแปลงมากที่สุด ตั้งแต่ สปอยเลอร์บนหลังคา โคมไฟท้ายชุดใหม่แบบ 3D บานฝากระโปรงท้ายใหม่ กันชนท้ายใหม่พร้อม Diffuser แบบ 4 ครีบ และปลายท่อไอเสียแยกซ้าย-ขวา ทรงใหม่ที่ดูหรูหรามากขึ้น

ต่อกันที่ภายในห้องโดยสาร มีรายละเอียดที่เปลี่ยนไปจากรุ่นก่อนหน้า เริ่มจาก มาตรวัดความเร็วถูกเปลี่ยนไปใช้แบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ วัสดุตกแต่งเพิ่มแบบใหม่อลูมิเนียมปัดเงาลายเพชร 3 มิติ เบาะนั่งยังคงเลือกสเปคได้ ทั้งแบบ 7 ที่นั่ง 5 ที่นั่ง และ 4 ที่นั่ง รวมถึงมีการปรับปรุงในส่วน Legroom ผู้โดยสารตอนหลังให้กว้างขึ้น ถัดมาที่คอนโซลกลาง ช่องแอร์เปลี่ยนมาใช้ทรงเหลี่ยมเชื่อมเป็นชิ้นเดียวกับนาฬิกาเข็มอนาล๊อก จอ Infotainment ได้ชุดใหม่ระบบสัมผัสขนาด 10.9 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบเสียงจะให้ของ Bentley signature มาเป็นมาตรฐาน ส่วนถ้าต้องการระดับสูงกว่านี้ก็มี Naim จำนวน 20 ลำโพง กำลังขับ 1780 Watt เป็นออฟชั่นเสริม

เครื่องยนต์ของ Bentayga ใหม่ ยังใช้แบบ V8 เหมือนกับตัวที่แล้ว ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ รีดกำลังได้สูงสุด 550 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 4.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 290 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และใข้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ส่วนใครกำลังมองหาเครื่อง W12, Hybrid คาดว่าจะตามมาในภายหลัง

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bentley


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้