Rolls-Royce Wraith Kryptos รุ่น Limited Edition พร้อมซ่อนรหัสลับที่รอคุณมาค้นหา

1078 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Rolls-Royce Wraith Kryptos รุ่น Limited Edition พร้อมซ่อนรหัสลับที่รอคุณมาค้นหา

Rolls-Royce มักปล่อยคอลเลคชั่นพิเศษให้เหล่ามหาเศรษฐีออกมาใช้จ่ายเสมอ ล่าสุดกับ Collection ปี 2020 เป็นการนำ Wraith คูเป้สุดหรูมาตกแต่งพิเศษ ในชื่อ Wraith Kryptos ด้วยจำนวนการผลิตเพียง 50 คัน เท่านั้น มาพร้อมลูกเล่นการซ่อน Code ลับไว้รอบตัวรถ ให้ลูกค้าผู้ครอบครองได้ร่วมสนุกกัน มีเพียงชาย 2 คน เท่านั้นที่รู้ คือผู้ออกแบบ Karin Lehman และ Torsten Müller-Ötvös ซีอีโอของทาง Rolls-Royce นั่นเอง

ชื่อ Kryptos นั้นมาจากภาษากรีกโบราณ ที่หมายถึง ความลึกลับ ซ่อนเร้น สำหรับตัวถังของรุ่นพิเศษนี้ จะใช้สีเทา Delphic Gray โดดเด่นด้วยเส้น Coachline ลายพิเศษข้างตัวรถเป็นสีเขียว Kryptos Green รวมไปถึงกันชนก็เพิ่มสีเขียวเข้ามาด้วย ชุดล้อใส่อัลลอยขนาด 21 นิ้ว 10 ก้าน แบบปัดเงาแซมสีเขียว Kryptos Green บริเวณดุมล้อ ตรานางฟ้า Spirit of Ecstasy มาในแบบสีเงิน แต่มีการเพิ่มลวดลายพิเศษที่บริเวณฐานด้วย สำหรับตัวถังของ RR Wraith มีน้ำหนักรวม 2,440 กิโลกรัม มิติตัวรถ ยาว 5,285 มม. กว้าง 1,947 มม. สูง 1,507 มม. ระยะฐานล้อ 3,112 มม. ถือเป็นรถสไตล์คูเป้ 4 ที่นั่ง ที่ใหญ่โตและนั่งสบายสำหรับครอบครัวอย่างมาก

ภายในห้องโดยสารหรูหราอลังกาล มาตรวัดความเร็วดีไซน์คลาสสิคแบบเข็ม แผงคอนโซลดีไซน์พิเศษเฉพาะรุ่นนี้ เบาะนั่งใช้สีเทา Selby Grey ตัดกับสีเขียว Kryptos Green แผงประตูหุ้มด้วยหนังแท้ทั้งหมด เสริมดีไซน์ล้ำด้วยไฟเส้นเรืองแสง ที่เพดานหลังคายังมี Starlight Headliner เส้นใยไฟเบอร์ออปติกที่ออกแบบมาพิเศษเหมือนเส้นสายการส่งข้อมูลที่ดูล้ำยุค

ในส่วนของขุมพลังจะเหมือนกับใน Wraith รุ่นปกติ เป็นแบบเบนซิน V12 ขนาด 6.6 ลิตร 48 วาล์ว รีดกำลังได้สูงสุด 632 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 820 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-5,500 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 4.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. (ถูกจำกัดไว้) พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด จาก ZF

สำหรับราคาของ Wraith Kryptos ไม่ถูกเปิดเผยมาแต่อย่างใด ด้วยจำนวนผลิตเพียงน้อยนิด น่าจะทำให้ขายหมดได้อย่างรวดเร็ว

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Rolls-Royce

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้