2021 Maserati Ghibli Hybrid ไฮบริดรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ค่าย

1073 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2021 Maserati Ghibli Hybrid ไฮบริดรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ค่าย

ในปัจจุบัน Maserati Ghibli มีแยกย่อยให้เราเลือกทั้ง เครื่องยนต์ V6 เบนซิน กับเครื่อง V6 ดีเซล และล่าสุดกับทางเลือกใหม่แบบ 4 สูบ Hybrid ที่ถือเป็นครั้งแรกของรถ Hybrid ของทางค่ายอีกด้วย โดยในรถรุ่นนี้ยังคงประสิทธิภาพความแรงไว้เหมือนเคย แต่ลดปริมาณการใช้น้ำมัน รวมถึงช่วยลดค่ามลพิษลงอีกด้วย

Ghibli Hybrid มาในมิติตัวถัง ยาว 4,971 มม. กว้าง 1,945 มม. (ไม่รวมกระจกมองข้าง) สูง 1,461 มม. และระยะฐาน 2,998 มม.ดีไซน์ตัวรถโดดเด่นด้วยกระจังหน้าแนวตั้งขนาดใหญ่ รวมถึงไฟท้ายโมเดลปี 2021 มีการดีไซน์เป็นทรงบูมเมอแรง เหมือนกับรุ่น 3200 GT ในอดีต เมื่อมองแบบผิวเผินมันแทบไม่เห็นความแตกต่างจากรุ่นเครื่อง V6 เบนซิน และดีเซลเลย โดยจุดที่แตกต่างเลยคือ มีการเพิ่มสีน้ำเงินบ่งบอกความเป็นรุ่นไฮบริด ที่ช่องลมดักอากาศ 3 ช่อง ข้างตัวรถ, ชุดคาลิปเปอร์เบรก และตราสัญลักษณ์ตรีศูลที่ตำแหน่งเสาหลัง

ภายในห้องโดยสารยังคงความหรูหรามีระดับสไตล์ Maserati เน้นหุ้มด้วยหนังแท้ทั้งหมด พร้อมเดินด้ายสีน้ำเงินสไตล์รุ่นไฮบริด รวมถึงนาฬิกาอนาล๊อกที่คอนโซลกลางก็มีหน้าปัดสีน้ำเงินด้วย หน้าจอ Infotainment มีขนาดใหญ่โตขึ้นจากเดิมขนาด 8.4 นิ้ว อัพเป็น 10.1 นิ้ว พร้อมปรับปรุงกราฟฟิคให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเต็มรูปแบบ รองรับผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant และ Alexa อีกด้วย

เครื่องยนต์ของ Ghibli Hybrid จะใช้เครื่องแบบ 4 สูบ เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร เสริมด้วยมอเตอร์ขนาด 48 โวลต์ เพิ่มเติมด้วย Electric Supercharger หรือ e-Booster รีดกำลังสูงสุด 330 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 255 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด จาก ZF และขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง

Ghibli Hybrid ถือเป็นการประเดิมของเทคโนโลยีไฮบริด ที่ในอนาคตเราจะได้เห็นเทคโนโลยีนี้ หรือแบบไฟฟ้า 100 % ใน Maserati รุ่นอื่นๆ อันใกล้นี้แน่นอน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Maserati


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้