Bentley Continental GT Parade หนึ่งเดียว เพื่อสนับสนุน สิทธิ เสรีภาพ ความเท่าเทียมของทุกเพศ

1543 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bentley Continental GT Parade หนึ่งเดียว เพื่อสนับสนุน สิทธิ เสรีภาพ ความเท่าเทียมของทุกเพศ

Bentley เปิดตัว Continental Gt Convertible รุ่นพิเศษสีรุ้งสดใส ในงาน Virtual Pride ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สำหรับรถรุ่นพิเศษนี้ใช้ชื่อว่า Continental GT Parade สีสันตัวถังทั้งหมด 5 สีนั้น เป็นสี Bespoke ที่ทาง Bentley มีอยู่แล้วมาหลอมรวมไว้ในคันเดียวได้อย่างสวยงาม รถคันนี้มีเพียงหนึ่งเดียว และมันถูกจัดทำขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลอง แสดงถึงกลุ่มชุมชน LGBTQ+ เพื่อเป็นการสนับสนุน สิทธิ เสรีภาพ ความเท่าเทียม ของทุกเพศนั่นเอง สำหรับคนที่ยังสงสัยว่า LGBTQ+ นี่ย่อมาจากอะไร เรามีละเอียดบอกไว้ด้านล่างแล้ว

LGBTQ+ ย่อมาจากอะไร

L – Lesbian เลสเบี้ยนเป็นคำเรียกของคนที่เป็นหญิงรักหญิง ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งในความหมายที่ว่าทอมกับดี้ที่บ้านเรามักใช้เรียกกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำตัวห้าวๆ ตัดผมสั้น รัดหน้าอกให้แบนเหมือนผู้ชาย มีท่าทางเหมือนผู้ชายกับกับคนรักของเขาที่เป็นผู้หญิงทั่วไปแต่ชอบคนเพศเดียวกัน กับอีกประเภทที่เป็นหญิงรักหญิงแต่ไม่จำเป็นต้องแสดงออกว่าคนหนึ่งเป็นชายก็ได้
G – Gay เกย์ คือสถานภาพของชายรักชาย คำว่าเกย์ในความหมายที่แท้จริงไม่ได้หมายความว่าผู้ชายที่แต่งตัวเป็นหญิงแล้วชอบผู้ชาย แต่จะหมายถึงว่าผู้ชายที่ทำตัวภายนอกเหมือนกับผู้ชายทั้งแท่งแต่มีลักษณะการชอบความรักในเพศเดียวกัน ไม่รู้สึกชอบในเพศหญิงหากต้องการได้มาเป็นแฟนหรือคู่ครองก็ต้องการผู้ชายมากกว่า จะไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงลักษณะตัวเองเหมือนกับกะเพยหรือตุ๊ดแต่อาจมีการแสดงออกเรื่องท่าทางบ้าง
B – Bisexual – เป็นกลุ่มคนที่สามารถชอบได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง การแสดงออกของกลุ่มที่คนไทยเรียกว่า ไบ จะแสดงออกด้วยความเป็นตัวเองคือถ้าเป็นผู้ชายก็แสดงออกว่าตนเองเป็นชายแต่สามารถชอบในฐานะคนรักหรือมีความสัมพันธ์ได้กับทั้งเพศชายและเพศหญิงไม่ได้กำหนดว่าต้องเป็นเพศตรงข้ามหรือเพศเดียวกันเท่านั้น
T – Transsexual – ความหมายคือคนที่เกิดมาโดยการมีเพศธรรมชาติซึ่งก็หมายถึงว่ามีอวัยวะที่แสดงออกว่าตนเองเพศอะไร แต่ในใจกลับรู้สึกว่าตนเองไม่ต้องการเป็นเพศนี้ต้องการเปลี่ยนแปลงให้ตัวเองเป็นเพศอย่างที่ใจต้องการ บ้านเราจะเรียกกลุ่มคนลักษณะนี้ว่า ลักษณะเพศไม่ตรงกับเพศกำเนิด เช่น กะเทยที่ต้องการแปลงเพศให้ตัวเองเป็นผู้หญิง เป็นต้น
Q- Queer – เป็นกลุ่มบุคคลสุดท้ายที่หมายถึงว่าจะชอบเพศอะไรก็ได้ในบรรดา LGBTQ+ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง ทอม ดี้ เลสเบี้ยน เกย์ กะเทย ถ้าหากถูกใจก็คือชอบได้ทั้งหมด

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Carscoops

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้