2021 Bentley Bentayga Speed ตัวแรงล่าสุด พร้อมขุมพลัง W12 อันเป็นเอกลักษณ์

1749 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2021 Bentley Bentayga Speed ตัวแรงล่าสุด พร้อมขุมพลัง W12 อันเป็นเอกลักษณ์

Bentley Bentayga Speed ถือเป็น Bentayga ที่ทรงพลังที่สุด ณ ขณะนี้ ด้วยเครื่องยนต์แบบ W12 อันเป็นเอกลักษณ์ ในตัวไมเนอร์เชนจ์นี้น่าสนใจมากด้วยการปรับดีไซน์หน้าจรดท้าย พร้อมความดุดันที่มากกว่ารุ่น V8 จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

Bentayga Speed รุ่นปรับโฉมปี 2021 มีการตกแต่งให้ดูต่างจากรุ่น V8 ด้วยชุดโคมไฟหน้ารมดำ ข้างตัวรถรถเพิ่มโลโก้ Speed สเกิร์ตข้างสีเดียวกับตัวรถ บั้นท้ายจะได้ชุดสปอยเลอร์บนหลังคามีขนาดใหญ่ขึ้น และปลายท่อไอเสียแยกซ้าย-ขวา แบบวงรี ชุดล้ออัลลอย 10 ก้าน มาในขนาด 22 นิ้ว ใช้ช่วงล่างแบบถุงลมปรับระดับได้ พร้อมระบบ Bentley Dynamic Ride ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวติดตั้งไว้ที่เพลาหน้า-หลัง ด้านระบบเบรกจะให้จานเบรกเหล็กเป็นมาตราฐาน และมีจานคาร์บอน-เซรามิก ก้ามเบรก 10 สูบ มาเป็นออฟชั่นเสริม

ภายในห้องโดยสาร ถ้าเป็นตัว V8 จะเน้นความหรูหราด้วยหนังแท้ทั้งหมด แต่ในรุ่น Speed จะเพิ่มความดุดันมากขึ้น ด้วยวัสดุ Alcantara เพิ่มเข้ามาตามจุดต่างๆ ทั้งพวงมาลัย, แผงคอนโซลหน้าส่วนล่าง, คันเกียร์ และที่เบาะนั่ง ในตัวใหม่นี้มาตรวัดความเร็วจะใช้แบบจอสีเต็มรูปแบบ วัสดุลายไม้มีให้เลือกกว่า 7 รูปแบบ หรือจะดุดันด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์, Piano Black และแบบใหม่ล่าสุดเป็นอลูมิเนียมปัดเงาลายเพชร 3 มิติ เบาะนั่งสามารถเลือกได้ทั้งแบบ 4 ที่นั่ง, 5 ที่นั่ง หรือ 7 ที่นั่ง พร้อมเสริมแต่งด้วยตรา Bentley หรือจะเป็นตรา Speed เฉพาะรุ่น คอนโซลกลางติดตั้งจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.9 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto เข้าถึงความบันเทิงได้อย่างขีดสุด

ขุมพลังของ Bentayga speed มาในแบบ W12 ที่หลายคนรอคอย มีขนาดความจุที่ 6.0 ลิตร เสริมด้วยเทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 635 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดมหาศาล 900 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-4,500 รอบ/นาที ทำตัวเลข 0-100 ในเวลา 3.9 วินาที (ไวกว่าตัว V8 0.6 วินาที) และทำความเร็วสูงสุดที่ 306 กม./ชม. โดยยังใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เป็นตัวถ่ายทอดกำลังไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

ถือเป็นอีกหนึ่ง SUV ตัวแรงขีดสุด ที่ไม่ควรพลาดจริงๆ สำหรับราคาต้องรอการประกาศอีกที

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bentley

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้