ยั่วเงินในกระเป๋าอีกแล้ว!! Rolls-Royce เผย Dawn รุ่นพิเศษ Silver Bullet

1927 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยั่วเงินในกระเป๋าอีกแล้ว!! Rolls-Royce เผย Dawn รุ่นพิเศษ Silver Bullet

Rolls-Royce ปล่อยเวอร์ชั่นพิเศษยั่วเหล่ามหาเศรษฐีกันอีกแล้ว คราวนี้กับเวอร์ชั่นเปิดประทุนกันบ้างกับ Dawn Silver Bullet ตัวถังสีเงินสุดหรู

Dawn Silver Bullet ได้รับแรงบันดาลจากรถ Brewster Silver ในยุค 1920 เมื่อเปิดหลังคาผ้าที่ทำงานในเวลา 22 วินาที คุณจะพบกับ Aero Cowling ช่วยเสริมให้ตัวรถดูสปอร์ตดุดัน ในแบบฉบับรถ Speedster 2 ที่นั่ง  ชิ้นงานนี้ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ปิดผิวด้านบนด้วยหนังแท้สุดหรูหรา นอกจากจะช่วยด้านแอร์โรไดนามิกแล้ว มันยังออกแบบมาให้เป็นช่องเก็บของกระจุกกระจิกทั้ง 2 ฝั่ง อีกด้วย สำหรับดีไซน์ภายนอกจะได้โคมไฟหน้ารมดำ ตัวแผงกระจังหน้าสีดำ และชิ้นส่วนใหม่สีดำที่ช่องรับลมกันชนหน้า 2 ฝั่ง ส่วนเฉดสีตัวรถจะมาในสีเงินเมทัลลิค Titanium เฉพาะรุ่นนี้ ดูเรียบหรูอย่างมาก  

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบใหม่ผสมความล้ำสมัยและย้อนยุคเข้าด้วยกัน วัสดุบนแผงคอนโซลและแผงประตูจะใช้คาร์บอนไฟเบอร์ที่ถักทออย่างประณีต ผ่านการเคลือบแบบ Open-Pore ลงตัวกับชิ้นงานอลูมิเนียม และหนังแท้สีส้มอันนุ่มนวล ทำให้การขับขี่ของคุณสุนทรีตลอดเส้นทางอย่างแท้จริง

ขุมพลังของ Dawn Silver Bullet ยังคงเหมือนกับ Dawn เวอร์ชั่นปกติ มาในรูปแบบ V12 เบนซิน เทอร์โบคู่ ขนาด 6.6 ลิตร 48 วาล์ว กำลังได้สูงสุด 563 แรงม้า (BHP) ที่ 5,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 820 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-5,500 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 4.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. (ถูกจำกัดไว้) พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด จาก ZF และใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

Dawn Silver Bullet ทำมาแบบ Limited Edition ด้วยจำนวนเพียง 50 เท่านั้น โดยราคาน่าจะอัพขึ้นไปกว่าเวอร์ชั่นปกติพอสมควร

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Rolls-Royce

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้