ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง!! SPYKER เตรียมประเดิมขายด้วย 2 รุ่นใหม่ในปี 2021

1286 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง!! SPYKER เตรียมประเดิมขายด้วย 2 รุ่นใหม่ในปี 2021

SPYKER แบรนด์ซุปเปอร์คาร์สัญชาติดัทช์ที่เงียบหายกันไป เนื่องจากประสบปัญหาทางการเงินครั้งใหญ่ถึงขั้นล้มละลาย ด้วยความที่ SPYKER นั้นอยากหวนคืนมาโดยตลอดจึงได้เกิดการเจรจากันอย่างต่อเนื่อง ระหว่าง SPYKER Group กับ BR Engineering, SMP Racing และ Milan Morady จนบรรลุข้อตกลงร่วมมือกัน โดยรถที่อยู่ในแผนการคืนชีพจะประเดิมด้วยกัน 2 รุ่น คือ B6 VENETOR และ C8 PRELIATOR วันนี้ทาง Bangkok Supercar จะหยิบรายละเอียดของรุ่น B6 VENETOR คร่าวๆ มาให้ทราบกันก่อนครับ

SPYKER B6 VENETOR ชื่อ VENETOR นั้น มาจากภาษาลาติน ซึ่งหมายถึง “Hunter” มาจากเครื่องบินรบในสมัยยุคต้นศตวรรษที่ 20 มันถูกสร้างขึ้นด้วยมือทั้งคัน เครื่องยนต์จะใช้แบบวางกลาง V6  ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง มีม้ารอให้ใช้ 375+ ตัว ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด แซสซีส์ทำจากอลูมิเนียม ห่อหุ้มด้วยตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักรถคาดว่าจะน้อยกว่า 1,400 กิโลกรัม มีการกระจายน้ำหนักหน้า-หลัง 42/58%  การออกแบบตัวรถนั้นมีความใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้ารูปทรงเฉียบคม ชุดกระจังหน้าที่ได้แรงบันดาลใจจากรถ SPYKER ในอดีต บนหลังคารถรุ่น Coupe ยังใช้เป็นกระจกน้ำหนักเบาทรวดทรงแบบในเครื่องบินเพิ่มความลู่ลมยิ่งขึ้น ด้านข้างตัวรถมีช่องรับอากาศเข้าทรงร่วมสมัย ไฟท้าย LED แบบ 3 มิติ ได้แนวคิดมาจากท่อเครื่องบินไอพ่น และตบท้ายด้วยชุดล้อขนาด 19 นิ้ว ปัดเงาหรูหรา ดีไซน์มาจาก Turbofans ของเครื่องยนต์เจ๊ท

ภายในห้องโดยสารยังให้ความรู้สึกเหมือนขับเครื่องบินเช่นเคย วัสดุภายในเน้นที่มีคุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นแผงอะลูมิเนียมปัดเงาที่คอนโซลหน้า สวิตท์ควบคุม เกจ์วัดต่างๆ มาในแนวเดียวกับเครื่องบิน  เบาะนั่งและวัสดุโดยรอบใช้หนังวัวแท้ได้รับการฟอกมาแบบพิเศษ มีออปชั่นเลือกสีของเบาะ ตะเข็บต่างๆ และหนัง Alcantara ได้ตามใจชอบ และจุดที่โดดเด่นมาก คือคันเกียร์อัตโนมัติทรงแปลกที่ออกแบบให้เห็นคันเกียร์และรางกระเดื่องเปลือยๆ ที่ดูเท่มากทีเดียว

เราต้องติดตามกันต่อไปสำหรับเวอร์ชั่นผลิตจริงในปี 2021 ว่าด้านสเปคจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ B6 VENETOR คาดว่าจะทำมาให้ลูกค้าเลือกทั้งเวอร์ชั่นหลังคาแข็ง และแบบเปิดประทุน  

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Carscoops


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้