Brabham BT62R ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงเวอร์ชั่นถนน มากับขุมพลัง V8 N/A เหมือนตัวแข่ง

1636 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Brabham BT62R ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงเวอร์ชั่นถนน มากับขุมพลัง V8 N/A เหมือนตัวแข่ง

เราเคยรายงานไปก่อนหน้านี้แล้ว กับ Brabham BT62 ซึ่งตัวนั้นเป็นเวอร์ชั่นที่ใช้วิ่งบนสนามแข่งเท่านั้น ล่าสุดทาง Brabham Automotive ได้เผยรุ่น BT62R ที่สามารถวิ่งใช้งานถนนทั่วไปได้ แล้วมันจะแตกต่างจากรุ่นสนามแข่งอย่างไรบ้าง มาดูรายละเอียดกันครับ

Brabham BT62R ไฮเปอร์คาร์ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานบนถนนทั่วไป แต่ก็พร้อมเอาไปลงสนามได้ทุกเมื่อ ในเวอร์ชั่นถนนนี้มีจุดแตกต่างกับเวอร์ชั่นแข่ง (BT62) คือจะเพิ่มระบบปรับความสูง-ต่ำตัวรถได้ ช่วงล่างถูกเซตอัพใหม่ ชุดท่อไอเสียใหม่เสียงลั่นน้อยลง เพื่อลดเสียงเข้าห้องโดยสาร และไม่รบกวนชาวบ้านเกินไป มีระบบปรับอากาศ ชุดเครื่องเสียง Hi-end ตัวถังภายนอกได้ชุดลิ้นหน้า ช่อง Scoop ดักอากาศบนหลังคา ดิฟฟิวเซอร์ท้าย และปีกท้ายแบบใหม่หมด โครงสร้างแซสซีส์ถูกพัฒนาตามกฏระเบียบ FIA หุ้มด้วยตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ใช้ยาง Goodyear Eagle F1 SuperSport และระบบเบรกแบบคาร์บอน-เซรามิก

ภายในห้องโดยสารของตัวแข่งจะเน้นไปทางดุดัน แต่กับ BT62R จะมาในรูปแบบที่หรูหรามากขึ้น ด้วยการใช้วัสดุหนังแท้บนเบาะนั่ง คอนโซล แผงประตู เสริมแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงหนัง Alcantara ลูกค้าสามารถปรับแต่งได้เอง มาตรวัดความเร็วเป็นรูปแบบจอสีเต็มรูปแบบ ขนาด 12 นิ้ว แสดงข้อมูลได้อย่างละเอียด พวงมาลัยให้มาในแบบรถแข่ง ปรับตั้งค่าตัวรถผ่านลูกบิดเหมือนรถแข่ง F1

Brabham BT62R ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกับเวอร์ชั่นสนามแข่ง แต่มันได้รับการปรับจูนใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานถนนทั่วไปยิ่งขึ้น เครื่องยนต์เป็นแบบ V8 ไร้ระบบอัดอากาศ N/A ขนาดความจุ 5.4 ลิตร 32 วาล์ว Quad cam ใช้ระบบน้ำมันหล่อลื่นแบบ Dry sump กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 94 x 97 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.5 : 1  รีดกำลังสูงสุด 700 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 667 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ซีเควนเซียล ที่ถูกปรับอัตราทดเกียร์ใหม่เช่นกัน

BT62R มีมาให้เลือก 2 รุ่น คือ Signature กับ Celebration Series ตัวรถคันแรกจะพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าได้ภายในไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Brabham Automotive

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้