มีเพียงหนึ่งเดียว!! Aston Martin Victor หัวใจจาก ONE-77 ระห่ำด้วยชุดเกียร์แบบแมนน่วล

2613 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มีเพียงหนึ่งเดียว!! Aston Martin Victor หัวใจจาก ONE-77 ระห่ำด้วยชุดเกียร์แบบแมนน่วล

Aston Martin Victor ไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษหนึ่งเดียวที่ถูกสร้างขึ้นมา มันใช้เครื่อง V12 N/A บวกชุดเกียร์แบบแมนน่วล ไม่อยากจะคิดถ้าได้ขับ คงได้สับเกียร์แบบระห่ำเหมือนในหนัง Fast and Furious อย่างแน่นอน

Aston Martin Victor มีพื้นฐานมากจากรุ่น ONE-77 ที่เผยโฉมครั้งแรกในปี 2009 โครงสร้างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ Monocoque ตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ใช้สีเขียว Pentland Green รังสรรค์ใหม่โดยแผนก Q ของ Aston Martin  มาในสไตล์ Retro ที่มีความเป็นรุ่น V8 Vantage ยุค 70,80 รวมถึง DBS V8 ยุค 70 และยังแฝงความเป็น Vulcan เห็นได้จากปลายท่อไอเสียที่ออกด้านข้างสุดโหด นอกจากรูปลักษณ์จะเปลี่ยนไปแล้วทาง Aston เคลมว่ามันมีน้ำหนักที่เบากว่า ONE-77 ช่วงล่างดึงมากจากตัว Vulcan ยกชุด ด้านแอร์โรไดนามิกพัฒนาใหม่ ผลที่ได้คือสามารถสร้างแรงกดได้มากกว่ารถแข่ง Vantage GT4 ถึง 60% ที่ระดับความเร็ว 160 กม./ชม. ชุดล้ออัลลอยให้มาแบบ Center lock ลายพิเศษ หุ้มด้วยยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 พร้อมจานเบรก คาร์บอน-เซรามิค จากทาง Brembo

ห้องโดยสารมาในคุณภาพสูงเช่นเคย ใส่ความล้ำยุคด้วยพวงมาลัยทรงแข่ง และมาตรวัดความเร็วจาก Vulcan เสริมจอ Infotainment ในส่วนกลาง รายล้อมด้วยหนังแท้สีเขียว Forest Green และน้ำตาล Conker Bridge เติมแต่งด้วยวัสดุหลากหลายทั้ง คาร์บอนไฟเบอร์, อลูมิเนียม, ไทเทเนียม, ไม้วอลนัทที่หัวเกียร์กับแผงคอนโซล และใช้ผ้าแคชเมียร์หุ้มบริเวณหลังคา

ภายใต้ฝากระโปรงหน้าแน่นอนว่าเป็นของ ONE-77 แบบ V12 N/A ขนาดความจุ 7,312 ซีซี Quad overhead camshaft 48 วาล์ว แต่ถูกนำมาพัฒนาใหม่โดยทาง Cosworth ทำให้ได้ม้าเพิ่มอีก 76 ตัว เป็น 825 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุดที่ 821 นิวตัน-เมตร จับคู่กับชุดเกียร์แมนน่วล 6 สปีด

สำหรับราคาของเจ้า Victor ไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่เชื่อได้เลยว่าราคาคงมหาโหดแบบไม่ต้องสงสัย

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Aston Martin

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้