ปล่อย 5 คัน รวด!! McLaren Senna GTR LM ฉลองตำนาน F1 GTR ในการแข่ง Le Mans

3326 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปล่อย 5 คัน รวด!! McLaren Senna GTR LM ฉลองตำนาน F1 GTR ในการแข่ง Le Mans

ก่อนหน้านี้ไม่นานเราเพิ่งพูดถึง McLaren Senna LM รุ่นพิเศษ ทำออกมาเพียง 20 คัน ที่ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น F1 LM ล่าสุดทาง McLaren ปล่อยของใหม่มาอีก 5 คันรวด คราวนี้เป็นตาของ Senna GTR LM ไฮเปอร์คาร์สำหรับลงสนามโดยเฉพาะ แต่ละคันพิเศษอย่างไรบ้างเรามาดูกัน

Senna GTR LM ทั้ง 5 คัน มีความพิเศษด้วยการดึงลวดลายตัวถังแบบเดียวกับในรถแข่ง F1 GTR ปี 1995 เริ่มจากคันสีดำล้วนได้ลวดลายมาจาก McLaren F1/01R ทีคว้าชัยชนะในการแข่ง Le Mans, McLaren F1/06R สีเหลือง Solar Yellow ผสานกับเขียว Heritage Green วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3, McLaren F1/02R ตัวถังสีน้ำเงินลาย Gulf วิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 4, McLaren F1/07R มาในสีน้ำเงิน Le Mans blue วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 และคันสุดท้าย McLaren F1/05R จบการแข่งในอันดับที่ 13 มาในตัวถังสีเงินโดดเด่นด้วยธงตราหมากรุก  โดยลวดลายที่เราเห็นทั้ง 5 คัน ไม่ใช่การ Wrap สติ๊กเกอร์แต่อย่างใด เป็นงานสีทำอย่างประณีตด้วยมือทั้งหมด เหลือเพียงบนหลังคาเท่านั้นที่ติดสติกเกอร์ลายออริจินอลของผู้จัด Le Mans ด้วยระยะเวลาทำต่อคันร่วม 800 ชั่วโมง เป็นผลงานคุณภาพจากแผนก MSO เช่นเคย สำหรับการปรับแต่งนอกเหนือจากนี้จะได้ล้อแม๊ก OZ Racing 5 ก้าน ลายในตำนาน คาลิปเปอร์เบรก ช่วงล่างสี Satin Gold และปลายท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ ที่คุณจะเห็นได้ใน F1 GTR ต้นตำหรับ

ภายในห้องโดยสาร ดุดันในทุกระเบียบนิ้ว ถอดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นออก วัสดุจะเป็น Alcantara กับ คาร์บอนไฟเบอร์ พวงมาลัยทรงรถแข่ง F1 ลูกบิด และก้านเปลี่ยนเกียร์เป็นสีทอง แป้นคันเร่งแบบไทเทเนี่ยม จอวัดความเร็วที่แสดงข้อมูลต่างๆ ได้ละเอียดยิบ เบาะนั่งแบบ Bucket Seat เบาพิเศษ ติดตรา GTR LM ลายนูน พร้อมเข็มขัดนิรภัย 6 จุด

เครื่องยนต์ของ Senna GTR LM ยังใช้เป็นแบบ M840TR V8 ทวินเทอร์โบ ความจุ 4.0 ลิตร ด้วยความที่เป็นรุ่น LM กำลังจึงถูกอัพไปเป็น 833 แรงม้า จากเดิมรุ่นมาตรฐานมี 814 แรงม้า ส่วนแรงบิดไม่ถูกเปิดเผย แต่มีการปรับให้แรงบิดมามากขึ้นในรอบต่ำ รวมถึงขยายขีดจำกัดรอบเครื่องเพิ่มไปถึง 9,000 รอบ/นาที จากเดิมสุดแค่ 8,250 รอบ

Senna GTR LM ทั้ง 5 คัน เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย และพร้อมส่งมอบให้เจ้าของในสหรัฐอเมริกา, ยุโรป และในอังกฤษ ส่วนราคาของมันไม่มีการเปิดเผยออกมา คาดว่าจะแตะระดับ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 94 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : McLaren


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้