Aston Martin Virage Shooting Brake รุ่นพิเศษโดยทาง Zagato ทำมาคันเดียวเท่านั้น

1786 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Aston Martin Virage Shooting Brake รุ่นพิเศษโดยทาง Zagato ทำมาคันเดียวเท่านั้น

Zagato สำนักออกแบบชื่อดังแห่งเมืองมิลาน มีผลงานออกแบบให้กับค่ายรถชื่อดังมากมาย รวมไปถึง Aston Martin อีกหลากรุ่น รุ่นที่เรานำมาเสนอนี้เป็นผลงานของปี 2014 โดยเป็นการนำเอารุ่น Virage มาแปลงโฉมกันใหม่ในสไตล์ของ Zagato นามว่า Virage Shooting Brake Zagato

Virage Shooting Brake Zagato มีดีไซน์ที่ออกแบบใหม่หมดทั้งคันโดยจะเน้นในส่วนของตัวถังภายนอกเป็นหลัก ด้วยรูปทรงแบบซูตติ้งเบรกที่ดูปราดเปรียว ได้แรงบันดาลใจมาจาก Aston Martin V8 Vantage และ Volante ในช่วงยุค 80s เป็นการนำมาปรับใช้ให้ดูทันสมัยมากขึ้น เส้นสายของรถที่ดูเรียบง่ายคลาสสิค กระจังหน้ารถขนาดใหญ่ยังคงสไตล์ในแบบ Aston เช่นเคย ส่วนของท้ายรถออกแบบใหม่หมด มีไฟท้ายทรงใหม่ กันชนท้ายใหม่รับกับปลายท่อไอเสียคู่ได้อย่างลงตัว จุดเด่นของรถคันนี้อีกอย่างนึงคือหลังคารูปทรงโหนกคู่ (Double-bubble roof) อันเป็นเอกลักษณ์ของทาง Zagato ซึ่งถ้าคนทั่วไปที่เห็นมันอาจจะคิดว่าออกแบบเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่มันยังช่วยในด้านอากาศพลศาสตร์ตัวรถสามารถแหวกอากาศได้ดีขึ้นด้วย เราจะเห็นหลังคาแบบนี้ใน Zagoto ทุกรุ่น

ในส่วนของเครื่องยนต์ไม่มีการปรับแต่งอะไรเพิ่มเติม ใช้เครื่องแบบ V12 จากทาง Aston ความจุ 6.0 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหลังพร้อมระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ Touchtonic2 6 สปีด  ให้พละกำลังสูงสุด 490 แรงม้า (BHP) ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 ปอนด์-ฟุต ที่รอบสูงสุด 4,750 อัตราเร่ง 0-100 ทำเวลาไปที่ 4.6 วินาที ก่อนจะไปแตะท๊อปสปีดเฉียดๆ 300 กม./ชม.

เป็นรุ่นพิเศษอีกคันที่เหมาะแก่การสะสมอย่างยิ่ง มันมีเพียงคันเดียวเท่านั้น และถูกผลิตมาในเวลาเหมาะเจาะในช่วงครบรอบ 100 ปี ของทาง Aston Martin และ 95 ปี ของทาง Zagato อีกด้วย ในส่วนของราคาทำได้แค่เดาเท่านั้น 

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Zagato

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้