เขียวจากขุมนรก!! Audi R8 Green Hell Edition สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ ผลิตมาจำนวนจำกัด

3094 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เขียวจากขุมนรก!! Audi R8 Green Hell Edition สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ ผลิตมาจำนวนจำกัด

ในช่วงวิกฤตโควิดแบบนี้ ดูเหมือนออดี้ก็ไม่ได้เงียบเหงาซะทีเดียว เพราะได้ปล่อย R8 รุ่น Limited Edition อย่าง R8 Green Hell Edition ตัวถังสีเขียวสุดยั่วยวน มาให้สาวกได้จับจ่ายใช้สอย

Audi R8 Green Hell Edition ถูกสร้างมาเพื่อสื่อถึงความสำเร็จของรถแข่ง R8 LMS GT3 ที่คว้าชัยชนะในรายการ 24 ชั่วโมง ถึง 5 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2012 บนสนาม Nürburgring สนามแข่งสุดโหดที่หลายคนรู้จักกันดีกับฉายา Green Hell นั่นเอง R8 Green Hell ชูโรงมาด้วยสีเขียว Tioman Green ที่ออกจะอมน้ำเงินอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าคุณไม่ชอบยังมีอีก 3 สีให้เลือก คือ ขาว Ibis White, เทา Daytona Gray และดำ Mythos Black นอกจากนี้บนตัวถังยังหุ้มฟอยสีดำด้านเสริมลายตั้งแต่ ฝากระโปรงหน้า กระจกบังลมหน้า บนหลังคา จบที่กระจกครอบเครื่องยนต์ เหมือนในรถแข่ง R8 LMS GT3 ยังไม่จบด้านข้างตัวรถ ที่ช่องรับอากาศเข้า Sideblades สีดำด้านจะติดตรา Green Hell R8 เอาไว้ด้วย ตบท้ายด้วยชุดล้อขนาด 20 นิ้ว ใช้สีด้าน ดำ-แดง แบบอารมณ์รถแข่งกันเลย

ภายในห้องโดยสารรุ่นพิเศษนี้ จะมาในแนวโหดดุ เลือกใช้วัสดุหนังแท้ สลับกับ Alcantara มีคาร์บอนไฟเบอร์สอดแทรกได้อย่างลงตัว บวกเพิ่มคอนทราสด้วยการเดินด้ายสีน้ำเงินอมเขียว ในบริเวณคอนโซล, พวงมาลัย, แผงประตู, เบาะนั่ง และได้พรมลายพิเศษ Green Hell R8 เข้ามาด้วย สำหรับส่วนอื่นยังคงความล้ำแบบใน R8 เวอร์ชั่นปกติ ไม่ว่าจะมาตรวัดแบบดิจิตอล พวงมาลัยทรงท้ายตัดมัลติฟังก์ชั่น บวก Paddle Shift ยังมีปุ่มปรับแต่งท่อ, ปุ่ม Drive select ที่ตั้งค่าได้ 4 รูปแบบ Comfort, Auto, Dynamic และ Individual รอคุณมาสนุกกับมันเช่นเคย

เครื่องยนต์ของเจ้า Green Hell ยังใช้เป็นแบบวางกลาง V10 FSI ไร้ระบบอัดอากาศ ความจุ 5.2 ลิตร กำลังสูงสุด 610 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 580 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 6.1 วินาที กับความเร็วสูงสุดระดับ 331 กม./ชม. โดยยังส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ และขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ Quattro

R8 Green Hell Edition พร้อมจำหน่ายไปทั่วโลก ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 50 เท่านั้น โดยตั้งราคาไว้ที่ 233,949 ยูโร หรือประมาณ 8.6 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Audi

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้