BRABUS INVECTO สุดยอดรถหุ้มเกราะสำหรับ VIP พร้อมพ่วงม้ามาถึง 800 ตัว!!

2665 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BRABUS INVECTO สุดยอดรถหุ้มเกราะสำหรับ VIP พร้อมพ่วงม้ามาถึง 800 ตัว!!

BRABUS ถือว่าเลื่องชื่อมากในการปรับแต่งเจ้ายักษ์ใหญ่ G-Class จนกลายเป็นที่ชื่นชอบของเหล่ามหาเศรษฐี BRABUS ได้แตกรุ่นย่อยของมันออกมาหลากหลายสไตล์แบบไม่หยุดหย่อน และที่เดือดไปกว่านั้นพวกเขายังมีเวอร์ชั่นหุ้มเกราะมาให้เลือกกันด้วยในชื่อ BRABUS INVECTO มาพร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัย ออฟชั่นให้เลือกอย่างอิสระแบบจัดเต็มกันทีเดียว

BRABUS INVECTO LUXURY ยานยนต์หุ้มเกราะสุดหรูที่ใช้พื้นฐานจาก Mercedes-AMG G63 มันเหมาะมากสำหรับใช้ในงานรับรองแขก VIP, สำหรับหน่วยงานพิเศษสามารถเลือกเป็นรุ่น INVECTO MISSION ได้ หรือถ้าเงินเหลือจะเอาไปขับใช้เองก็ไม่น่ามีปัญหา เมื่อมองจากภายนอกมันแทบจะเหมือนกับ G63 ปกติ แต่มันเหนือชั้นกว่ามากด้วยการเสริมชุด INVICTO Shelter Cell แบบ Full Metal Jacket เป็นเกราะเหล็ก และแผ่นเซรามิกอยู่รอบตัวถัง ถูกสร้างเป็นเนื้อเดียวกับโครงสร้างรถแบบไร้รอยต่อ ปิดจุดอ่อนทั้งหมดด้วยการขันน๊อตขนาดใหญ่บริเวณเสาหลังคารถทุกด้าน ฝากระโปรงหน้า-หลัง และใต้ท้องรถ สามารถป้องกันระเบิดแสวงเครื่อง PETN (Pentolite) ขนาดสูงสุด 12.5 กิโลกรัม, ระเบิด TNT (Trinitrotoluene) ขนาดสูงสุด 15 กิโลกรัม และระบิดมือ ส่วนกระจกก็จะหนาพิเศษถูกซ้อนด้วยโพลีคาร์บอเนต สามารถรับมืออาวุธอย่างปืนไรเฟิลรุ่นต่างๆ AK-47 และกันการยิงจ่อๆ จากปืนพกขนาด .44 และ.357 ได้

ด้วยการเสริมความปลอดภัยขนาดนี้จึงเลี่ยงไม่ได้ที่น้ำหนักตัวถังจะมากขึ้นไปร่วม 1 ตัน (น้ำหนักต่างกันแล้วแต่ออฟชั่นที่เลือก) แซสซีส์, เพลาหน้า-หลัง, ช่วงล่าง ทาง BRABUS จะพัฒนาใหม่หมด เพิ่มความแกร่งและยืดอายุการใช้งานมากขึ้น จานเบรกให้มาในขนาด 402 มม. คาลิปเปอร์ 6 สูบ กับหลังขนาด 380 มม. คาลิปเปอร์ 4 สูบ ยางใช้เป็นแบบ Run-Flat เวอร์ชั่นพิเศษโครงสร้างหนากว่าปกติ ขณะที่โดนกระสุนเจาะยาง ยังสามารถวิ่งต่อเนื่องได้ยาว 50 กิโลเมตร ที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม.ชม.และมีระบบปล่อยสารอุดรอยรั่วยางที่ควบคุมได้จากภายในรถด้วย

ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกจะดูโหด แต่ภายในยังคงหรูหรามีระดับ เป็นงานสั่งตัดเย็บแบบ Handmade จะเลือกไม้แบบไหน หรือเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ก็แล้วแต่ชอบ หนังแท้ หรือ Alcantara มีเฉดสีให้เลือกกว่า 3,500 สี รับประกันว่าไม่เหมือนใครแน่นอน ส่วนอุปกรณ์ความปลอดภัยภายในที่ใส่มาให้จะมี ถังดับเพลิง, ระบบอากาศบริสุทธิ์พร้อมตัวกรอง ABC, ช่องทางหลบหนีออกจากหลังคารถได้ และกล้องมองกลางคืน Night Vision

ทางด้านขุมพลังใช้บล็อก M178 AMG รูปแบบ V8 ความจุ 4.0 ลิตร Biturbo ที่อยู่ใน G63 นั่นเอง แต่เมื่อมาอยู่ในมือ BRABUS ความโหดจึงมากกว่าเดิม พวกเขาได้ทำการปรับแต่งเพิ่มเติมด้วยการใส่ชุด Performance Kit ชุดเทอร์โบ 2 ลูกใหม่ คอมเพลสเซอร์ขนาดใหญ่ 52 มม. ระบบไอเสียใหม่แบบสปอร์ทพร้อมชุดควบคุมวาล์ว ทำให้ได้กำลังสูงสุด 800 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 ภายใน 8.2 วินาที และท๊อปสปีดสุดที่ 210 กม./ชม. (ถูกล๊อคไว้)

BRABUS INVECTOR มีให้เลือกใช้ตามวัตถุประสงค์ 3 รุ่น คือ INVECTOR LUXURY, INVECTOR MISSION และ INVECTOR PURE ใครที่สนใจต้องลองติดต่อทาง BRABUS ไปโดยตรง

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : BRABUS

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้